การ์ตูนแอนิเมชั่น "ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ" สื่อการเรียนรู้สุขภาพในเครือ รพ.พญาไท-เปาโล คว้ารางวัล สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 16:49 —ThaiPR.net

การ์ตูนแอนิเมชั่น

เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ทำถึง คว้ารางวัล "สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Best e-Learning Award for Early Childhood)" จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย ในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2024 (BIDC 2024) จากผลงานการผลิตสื่อดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพ การ์ตูนแอนิเมชั่น "Phymon Doctor of Monster (ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ)" สื่อการเรียนรู้เพื่อสุขภาวะเด็กและเยาวชน เสริมสร้างสาระความรู้ด้านสุขภาพ สนุกสนานเพลิดเพลิน เข้าใจง่าย หลากหลายภาษา

คุณวัชราภรณ์ เจริญธรรมวัชณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดสื่อดิจิตอลและพัฒนาธุรกิจองค์กร เครือโรงพยาบาลพญาไท - เปาโล เปิดเผยว่า "การ์ตูนแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster หรือ ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ เป็นการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ด้วยความร่วมมือของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล และบริษัทพันธมิตร โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองและครอบครัว ได้เรียนรู้เรื่องสุขภาพตั้งแต่ปฐมวัย ซึ่งเป็นประเด็นสุขภาพที่ส่งผลกับสุขภาวะโดยรวม และปัญหาที่พบเจอเป็นประจำในกลุ่มเด็กและเยาวชน เช่น ท้องผูก ฟันผุ เป็นต้น"

การผลิตคอนเทนต์การ์ตูนแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster (ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ) เป็นการนำเสนอไลฟ์สไตล์ของเด็กและเยาวชนในปัจจุบันที่สอดแทรกข้อมูลสุขภาพจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกและประเด็นสุขภาพที่พ่อแม่กำลังให้ความสำคัญ สร้างสรรค์ออกมาเป็นแอนิเมชั่นในหลากหลายภาษาที่ช่วยส่งเสริมความรู้สุขภาพและเติมเต็มความสนุกสนานเพลิดเพลินให้เด็กและเยาวชนทุกคน เข้าถึง เข้าใจและเห็นความสำคัญของสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกครอบครัว นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ Phymon Doctor of Monster ได้รับรางวัล สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ Best e-Learning Award for Early Childhood จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) ในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2024 (BIDC 2024) ซึ่งเป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ผลงานดิจิทัลคอนเทนต์คุณภาพ

"ไม่เพียงแต่การ์ตูนแอนิเมชั่น ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ จะได้ผลตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมาย ทางเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์การดูแลสุขภาพทั้งในโรงเรียนและในโรงพยาบาลคู่ขนานไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงกว้าง นอกจากนี้ เด็กและเยาวชนทุกคนทั่วโลกมีโอกาสเข้าถึงการ์ตูนแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster ในภาษาต่างๆ  ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ จีน และกัมพูชา โดยในอนาคตจะมีภาษาญี่ปุ่นและภาษาอื่นๆ เพิ่มอีกด้วย ผู้ผลิตคอนเทนต์คาดหวังว่า การ์ตูนแอนิเมชั่น ฟีมอน มอนสเตอร์ยอดคุณหมอ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสังคมสุขภาพดีให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่า สื่อการเรียนรู้สุขภาพ Phymon Doctor of Monster จะเป็นตัวแทน Health Ambassador ของคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยและผลงานแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ทั้งยังพร้อมผลักดัน Phymon Doctor of Monster ให้เป็น Soft Power สร้างคุณค่าเชิงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจในอนาคต" คุณวัชราภรณ์ กล่าวปิดท้าย

  • มาทำความรู้จักกับ Phymon Doctor of Monster

การ์ตูนแอนิเมชั่นมอนสเตอร์ ตัวสีเขียว ตาโต และเหล่าผองเพื่อนมอนสเตอร์ นำเสนอเนื้อหาไลฟ์สไตล์ของเด็กยุคปัจจุบัน เสริมสร้างสาระความรู้เรื่องสุขภาพที่เข้าถึงและเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น ผ่านตัวการ์ตูนอย่าง

Phymon (ฟีมอน) มอนสเตอร์ที่เกิดจากห้องทดลองในโรงพยาบาล มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ชอบดูแลเทคแคร์ผู้อื่น

Ivy (ไอวี่) เด็กหญิงวัย 6 ปี ที่มีความมุ่งมั่นและความใฝ่ฝันอยากเป็นคุณหมอ คอยช่วยเหลือฟีมอนในการดูแลรักษามอนสเตอร์ตัวอื่นๆ

Owen (โอเว่น) เด็กชายวัย 4 ปี ที่ชอบตั้งคำถามและขี้สงสัย ชอบค้นคว้าและทดลอง สนุกกับการลองผิดลองถูก

และยังมีมอนสเตอร์ตัวอื่นๆ อีกมากมายที่จะถูกเล่าเรื่องไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันในแต่ละตอน เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนเข้าใจและรู้สึกว่าการดำเนินเรื่องหรือเส้นเรื่องมีความใกล้เคียงกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตจริง

  • แอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster มีทั้งหมด 2 Seasons

Season 1 จำนวน 12 ตอน และ Season 2 จำนวน 14 ตอน รวมทั้งหมด 26 ตอน

  • ติดตามรับชมแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster ได้ที่

YouTube : Phymon Doctor of Monster และทางสื่อโซเชียลมีเดีย Facebook, Instagram, และ TikTok : Phymon Doctor of Monster

  • รับชมการ์ตูนแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster ภาษาต่างๆ ได้ที่

Phymon Doctor of Monster - ภาษาไทย คลิก https://bit.ly/3xOGVuB
Phymon Doctor of Monster - ภาษาอังกฤษ คลิก https://bit.ly/3W8MAoK
Phymon Doctor of Monster - ภาษาจีน คลิก https://bit.ly/46aEsaR
Phymon Doctor of Monster - ภาษากัมพูชา คลิก https://bit.ly/3xOA0lc

ความโด่งดังของแอนิเมชั่น Phymon Doctor of Monster และรางวัลที่ได้รับ

  • รางวัล สุดยอด e-Learning เพื่อปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ Best e-Learning Award for Early Childhood จากสมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) จากงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival (BIDC 2024)
  • รางวัล Best Newcomer Character Award' ในงานประกาศผล Bangkok International Digital Content Festival 2023 (BIDC 2023)
  • รางวัล The Winner 'Animated Film' ในงาน World Film Carnival จากประเทศสิงคโปร์ ในปี 2022
  • รางวัล The Winner 'Family / Children Film' ในงาน Jaisalmer International Film Festival จากประเทศอินเดีย ในปี 2022

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ