เที่ยวไทยสไตล์สปอร์ต อโกด้าแนะนำ 5 จุดหมายปลายทางในไทยสำหรับคนชอบกีฬา

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 25, 2024 17:03 —ThaiPR.net

เที่ยวไทยสไตล์สปอร์ต อโกด้าแนะนำ 5 จุดหมายปลายทางในไทยสำหรับคนชอบกีฬา

อโกด้ายก 5 กิจกรรมกีฬามาแนะนำชาวไทยสายสปอร์ตที่กำลังวางแผนเที่ยวในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการไปพักผ่อนริมชายหาดสงบในหัวหิน หรือไปผจญภัยบนเส้นทางเดินภูเขาที่เขาใหญ่ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งก็สามารถเพลิดเพลินไปกับความงดงามของธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง และเลือกทำกิจกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าจดจำได้

ขี่ม้าที่เขาใหญ่

การขี่ม้าเป็นกิจกรรมที่ผสมผสานความผ่อนคลาย และการผจญภัยได้อย่างลงตัว กีฬาขี่ม้าเป็นกีฬาที่มีประวัติยาวนาน ย้อนกลับไปได้ถึงช่วง 680 ปีก่อนคริสตกาล และเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในเกมกีฬากรีกโบราณ ปัจจุบันกีฬาขี่ม้ายังคงเป็นหนึ่งในกีฬาสากลเพียงไม่กี่ชนิดที่ผู้ชาย และผู้หญิงสามารถแข่งขันกันโดยตรงได้แบบไม่แบ่งเพศ

ขับรถเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ก็สามารถหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนแบบสงบ ๆ ที่เขาใหญ่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เขาใหญ่มีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ผ่อนคลายและเติมพลัง หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมคือการขี่ม้า ไม่ว่าจะเป็นในทุ่งโล่งหรือในเขตป่าเขียวขจี ที่เขาใหญ่มีสนามขี่ม้าหลายแห่งที่ให้บริการทั้งคลาสเรียนขี่ม้าสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้เชี่ยวชาญ

เล่นไคท์เซิร์ฟที่หัวหิน

ไคท์เซิร์ฟ คือกิจกรรมที่รวมความเร้าใจของการเล่นเซิร์ฟ (surfing) เข้ากับพาราไกลดิ้ง (paragliding) เป็นกีฬาทางน้ำที่ตื่นเต้นเร้าใจ เหมาะสำหรับคนรักการผจญภัย กีฬาไคท์เซิร์ฟเริ่มมาจากการใช้ว่าวในการนำทาง และพัฒนาต่อมาในช่วงศตวรรษที่ 19 และ 20 จนกลายเป็นกีฬายอดนิยมในช่วงปี 1980 ที่เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่หลงใหลในการเล่นวินด์เซิร์ฟ (windsurfing)

หัวหินเป็นเมืองชายทะเลยอดนิยมของไทย มีทั้งลมทะเลพัดเย็นสบาย และชายฝั่งที่สวยงามตลอดปี หัวหินเป็นจุดหมายปลายทางอันยอดเยี่ยมของคนรักกีฬาไคท์เซิร์ฟ ที่นี่มีโรงเรียน และคลับสอนไคท์เซิร์ฟสำหรับผู้เริ่มต้นและนักกีฬาอาชีพ และมีอุปกรณ์ให้เช่าครบครัน

ปั่นจักรยานที่กระบี่

การปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่มีหลายรูปแบบ เช่น การปั่นจักรยานบนถนน การปั่นจักรยานเสือภูเขา และการปั่นจักรยานแข่งในสนาม นอกจากจะได้เพิ่มความแข็งแกร่งทางร่างกายแล้ว ผู้ปั่นก็ยังได้ชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์สองข้างทาง สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และสำรวจสถานที่ที่ยังไม่เคยแวะไปอีกด้วย การปั่นจักรยานท่องเที่ยวกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลายที่ เพราะทำให้นักเดินทางได้เห็นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ได้อย่างใกล้ชิด

กระบี่เป็นเมืองที่มีเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่สวยงามและหลากหลาย ทั้งวิวป่าเขียวชอุ่ม และวิวหน้าผาหินปูนสูงชันที่มีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ตลอดทาง จะนำจักรยานมาเองหรือเช่าจากศูนย์บริการในเมือง ก็สามารถปั่นจักรยานรับลม ไปสำรวจน้ำตกหรือถ้ำที่ซ่อนอยู่นอกตัวเมืองได้ พร้อมชมวิวทะเลสีฟ้าคราม และแวะกินอาหารที่ตลาดที่คนในพื้นที่นิยมไป

เดินป่าที่เชียงใหม่

สำหรับนักเดินทางที่หลงใหลในธรรมชาติ และมองหาการผจญภัยที่ท้าทาย การเดินป่าเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนชอบเที่ยวคนเดียวได้สัมผัสกับความสงบ และสนุกมากขึ้นเมื่อได้ไปสัมผัสโลกกว้างกับเพื่อนร่วมทาง การเดินป่าไม่เพียงแต่เป็นการทดสอบขีดจำกัดของตัวเองท่ามกลางวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงาม แต่ยังช่วยให้ได้พัฒนาตัวเอง และรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นด้วยอีกด้วย

เชียงใหม่โดดเด่นด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน ประกอบกับมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมสำหรับการเดินป่า นักเดินทางจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายผ่านเส้นทางเดินป่าที่จะพาไปพบปะกับชนเผ่าบนดอย ซึ่งมีวิถีชีวิตและภูมิปัญญาที่เป็นเอกลักษณ์ สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์น้อย การมีมัคคุเทศก์และผู้ร่วมเดินทางที่ชำนาญคอยให้คำแนะนำถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อหาจ้างผู้นำทางได้ทั่วเมือง

เรียนมวยไทยในกรุงเทพฯ

มวยไทยถือเป็นหัวใจสำคัญของมรดกทางกีฬาของประเทศไทย และกำลังก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ โดยเมื่อไม่นานมานี้สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ประกาศให้มวยไทยเป็นกีฬาสาธิตในมหกรรมกีฬาระดับโลกปี 2567 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าจะทดลองเรียนมวย หรือนังชมการแข่งขันที่เร้าใจ จะมือใหม่หรือมือสมัครเล่น ศิลปะการต่อสู้มวยไทยนี้ก็มอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับผู้ชมทั่วโลก

กรุงเทพฯ เมืองหลวงแห่งมวยไทย เต็มไปด้วยที่ฝึกซ้อมและสนามแข่งขันมากมายเปรียบเสมือนเป็นสวรรค์ของนักมวยและผู้หลงใหลในกีฬาสุดเร้าใจ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถไปเดินชื่นชมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างพระบรมมหาราชวัง และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งที่ตลาดนัดจตุจักร และลิ้มรสอาหารริมทางอร่อย ๆ บนถนนเยาวราชยามค่ำคืนได้ด้วย สำหรับแฟนพันธุ์แท้มวยไทย ต้องไม่พลาดไปชมการแข่งขันที่สนามมวยราชดำเนิน ซึ่งเป็นสนามมวยไทยแห่งแรกของโลก

อโกด้าให้บริการการเดินทางที่หลากหลาย ครอบคลุมเส้นทางบินมากกว่า 130,000 เส้นทาง และมีที่พักมากกว่า 4.5 ล้านแห่งทั่วโลก ทั้งโรงแรม บ้านพักตากอากศ และที่พักรูปแบบอื่นๆ นอกจากนี้ Agoda Activities ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เลือกสรรมากมาย เพื่อเติมเต็มการเดินทางของทุกคนให้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสธรรมชาติอันงดงามที่เขาใหญ่ หรือการผจญภัยสุดเร้าใจที่ชายหาดหัวหิน อโกด้าพร้อมมอบที่พักหลากหลายรูปแบบ เพื่อยกระดับประสบการณ์การเดินทางทั่วประเทศให้นักท่องเที่ยวทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ