"ปิดการมองเห็น (mute)" แบบใด? ถ้าใจอยากส่อง!! เพลงใหม่ล่าสุดกลิ่นอายป็อป จากแรปสตาร์ "IRONBOY"

ข่าวบันเทิง Friday July 26, 2024 08:26 —ThaiPR.net

เรียกว่าหายหน้าหายตาจากการปล่อยซิงเกิลไปนาน สำหรับแรปสตาร์คาแรคเตอร์ชัดอย่าง "IRONBOY" หรือ "เอนัน ศิริศักดิ์ เลขวัฒนะโรจน์" ตามที่ทุกคนรู้กันดีว่าเขาคือผู้คว้าแชมป์คนแรกจากรายการ "The Rapper" เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา และกว่า 7 ปี บนถนนดนตรีสายแรป "IRONBOY" ยังคงพัฒนาตนเองทั้งด้านการร้องเพลง การทำเมโลดี้ เพื่อปรับ และรับกับยุคสมัยที่ป็อป เข้ามามีบทบาทในวงการเพลงมากขึ้น

จนในที่สุดการกลับมาในรอบนี้ของ "IRONBOY" มาพร้อมเพลงใหม่ที่ให้กลิ่นอายป็อป เข้ากับเด็ก GEN Z มากขึ้น แต่ยังคงความเป็นแรปสตาร์ในสไตล์ถนัดของตัวเองเช่นเคย ผ่านซิงเกิล "ปิดการมองเห็น (mute)" ซิงเกิลที่เขาเล่าถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่บอกลาความสัมพันธ์กันไปแล้ว แต่ดันเป็นที่ตัวเขาเองทำใจไม่ได้ และไม่อยากเห็นเธอไปเริ่มต้น relationship ใหม่กับคนอื่น เลยขอ "ปิดการมองเห็น (mute)" เธอทุกช่องทาง เพราะกลัวใจตัวเองจะกลับไปคิดถึงเธอคนนั้นอีกครั้ง

ชั่วโมงที่ "IRONBOY" เริ่มแต่งเพลงนี้ ห้วงอารมณ์ลึกๆ ของเขา คืออยากสื่อสารกับคนที่กำลังจะตัดใจจากคนเก่า จนต้องปิดการมองเห็นเรื่องราวของเธอไว้ เพราะเราไม่อยากจะเห็นเรื่องราว และความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของเขาแล้ว ไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม แต่ก็ยังมี Notification เรื่องของเขามา ทำให้เรานึกถึงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าตัวใช้เวลาแต่งเพลงนี้เพียง 40 นาทีเท่านั้น และยังมีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์มือโปรอย่าง "TRILOGY" เป็นครั้งแรก โดย "TRILOGY" วางโจทย์ของเพลงนี้ไว้ว่า ต้องการดึงความเป็น "IRONBOY" เมื่อช่วงปี 2016 สมัยที่เขายังเป็นศิลปิน UNDERGROUND นำมาผสมผสานกับแรปสไตล์ใหม่ในทางที่เขาถนัด ทำให้เพลงนี้กลมกล่อม และมีความ unique เฉพาะตัวแบบ "IRONBOY" แต่ฟังง่ายให้กลิ่นอายป็อป ผสมแรปได้อย่างลงตัวที่สุด

ส่วนของ MV คอนเซ็ปต์ถูกวางสตอรี่ให้ "IRONBOY" ออกจาก comfort zone เพราะตัวตนจริง ๆ ที่หลายคนไม่รู้คือ "IRONBOY" เป็นคนขี้เล่น สนุกสนาน แถมติดตลกด้วยซ้ำ แต่ภาพภายนอกที่คนมองเข้ามา เขาเป็นคนนิ่ง ค่อนไปทางเงียบขรึม เรียกว่า MV เพลง "ปิดการมองเห็น (mute)" ฉีกมาดนิ่ง เงียบขรึม ปรับลุคให้ทุกคนได้เห็น "IRONBOY" ในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แถม vibe ที่ set up ในกองถ่าย การเกลี่ยสีต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเลือกนางเอก MV ที่ครั้งนี้เขาได้ "แป้ง-ปิ่นปินัทธ์ ทรัพย์กูลชยุดา" เพื่อนสมัยเรียนอนุบาลมาร่วมงานด้วย เพราะอยากให้ดูเรียบง่าย มีความน่ารัก และเข้าถึงคนดูได้มากที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้เขาจะเลือกนางเอก MV ที่เป็นลูกครึ่งมาตลอด เรียกว่าเป็นการพา "IRONBOY" ออกจากกรอบเดิม ๆ หลุดจาก comfort zone มาทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง นอกจากนี้ยังได้ "โนอึล-ณัฐรัชต์ ตังวาย" ศิลปิน และนักแสดงลูกครึ่งไทย-เกาหลี สังกัดค่าย "Me Mind Y" มาร่วมเล่น MV ให้ หลังทั้งคู่รู้จักกันผ่านเพลง "Super Sonic" โดย "โนอึล" ชื่นชอบแนวเพลงสไตล์ของ "IRONBOY" เลยชักชวนให้เขามาแต่งเพลง "SOS" เพลงเดบิวต์แรกของตัวเขาเอง และจากการร่วมงานกันในครั้งนั้น ทำให้ "IRONBOY" ชักชวน "โนอึล" มาแจมใน MV ดังกล่าว

ความเก๋ของ lyric จากเพลงนี้ ยังเต็มไปด้วยศัพท์บนโลกโซเชียลที่ GEN Z มักนิยมใช้กันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น "ปิดการมองเห็น" ตามชื่อเพลง หรือแม้จะเป็นคำว่า "แอคหลุม" ที่หมายถึงการไม่เปิดเผยตัวตนของคนๆ นั้น เพื่อแอบส่องเรื่องราวที่อยากรู้ของใครสักคน รวมไปถึง "Story" ที่เป็นช่องทางฮิตของกลุ่ม GEN Z ในการลงรูปนั่นเอง การฉีกมาด และปรับลุคใหม่ของ "IRONBOY" ในครั้งนี้ เจ้าตัวยังแอบบอกว่า "ปิดการมองเห็น (mute)" เป็นเพียงสตอรี่ภาคแรกเท่านั้น หลังจากนี้จะมีอีกหนึ่งเพลงที่เป็นสตอรี่ภาคต่อ ที่จะปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้ แต่จะทำให้แฟนเพลงเข้าใจ และอินกับเรื่องราวมากขึ้นกว่าเดิม ไม่อยากให้พลาดทั้งสองเพลงนี้ เพราะมันจะเต็มไปด้วยความเข้มข้น และองค์ประกอบในส่วนของความรักที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนเสมอ

ก่อนจะทิ้งท้ายชวนให้แฟนเพลงลุ้นว่า ไม่นานเกินรอ "IRONBOY" จะกลับมาพร้อมกับ EP แรกในชีวิต และหลังจากนี้ทุกเพลงของเขาจะมีสตอรี่ที่เชื่อมโยงถึงกัน ส่วนตอนนี้ก็ save เพลง "ปิดการมองเห็น (mute)" ไว้ในเพลย์ลิสต์กันก่อน ไม่แน่นะ!! หลังฟังเพลงนี้คุณอาจจะอยาก "ปิดการมองเห็น (mute)" ใครสักคนไปเลยก็ได้ ?.

ชม MV เพลง "ปิดการมองเห็น (mute)" ได้ที่นี่: https://youtu.be/2zbL1IvCvrg?si=rm1e99OF-0clOGIb ฟังเพลง "ปิดการมองเห็น (mute)" ได้ที่นี่: https://IRONBOY.lnk.to/mutePR


แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ