กสิกรไทยปล่อยสินเชื่อซอฟท์โลน ดอกเบี้ย 3.5% ใน 2 ปีแรก เตรียมวงเงิน 20,000 ล้านบาท หวังช่วยลูกค้าธุรกิจเพิ่มสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 09:57 —ThaiPR.net

กสิกรไทยปล่อยสินเชื่อซอฟท์โลน ดอกเบี้ย 3.5% ใน 2 ปีแรก เตรียมวงเงิน 20,000 ล้านบาท หวังช่วยลูกค้าธุรกิจเพิ่มสภาพคล่อง

ธนาคารกสิกรไทยปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) เพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจเพิ่มสภาพคล่องในช่วงเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่  วงเงินกู้สูงสุด 40 ล้านบาท (รวมทุกสถาบันการเงิน) ดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี ธนาคารพร้อมเตรียมวงเงินสินเชื่อ 20,000 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือลูกค้า โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจร่วมโครงการแล้วมากกว่า 1,000 ราย

นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวที่ 2.6% จากภาคการผลิตที่ยังหดตัว และหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง ประกอบกับการส่งออกมีแนวโน้มฟื้นตัวช้าจากภาวะเศรษฐกิจโลก ธนาคารกสิกรไทยตระหนักดีถึงปัญหาเหล่านี้และต้องการช่วยให้ลูกค้าธุรกิจมีสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจหรือปรับปรุงธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต่อไปได้ จึงร่วมโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up ที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าของธนาคารทราบในหลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อโครงการดังกล่าว โดยคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจร่วมโครงการมากกว่า 1,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และธุรกิจบริการ ต้องการวงเงินเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 3-5 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ของธนาคารกสิกรไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจหรือเพื่อใช้ลงทุนปรับปรุงกิจการ วงเงินกู้สูงสุด 40 ล้านบาท (นับรวมทุกสถาบันการเงิน) ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.5% ต่อปี ใน 2 ปีแรก และตั้งแต่ปีที่ 3 เป็นต้นไปอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละผลิตภัณฑ์ โดยลูกค้าที่สนใจร่วมโครงการจะต้องเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีรายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาทต่อปี และมีจำนวนพนักงานไม่เกิน 200 คน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าปัจจุบันของธนาคารกสิกรไทย

นายรุ่งเรืองกล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารมีความห่วงใยและพร้อมที่จะช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งกลุ่มที่ต้องการสภาพคล่องหรือปรับปรุงธุรกิจ รวมถึงกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน โดยธนาคารมีแผนการสนับสนุนลูกค้าทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม สำหรับโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) GSB Boost Up ธนาคาร ได้เตรียมวงเงินสินเชื่อรองรับกว่า 20,000 ล้านบาท ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้-30 ธ.ค. 2568 หรือจนกว่าวงเงินจะเต็ม โดยติดต่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ K-Biz Contact Center  โทร. 02-8888822  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ