บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ "นิด้า" ร่วมกันพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากร ชูแนวคิด "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี" ต้นแบบการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 26, 2024 11:50 —ThaiPR.net

บี.กริม เพาเวอร์ จับมือ

บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในการส่งเสริมและพัฒนาสังคม องค์กร และบุคลากรของทั้งสององค์กร ภายใต้แนวคิด "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี" (Doing Business with Compassion) และยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมร่วมกันพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมผู้นำตามหลักคิดการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้จริง

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ ศ.ดร.ทิพวรรณ หล่อสุวรรณรัตน์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวถึงความร่วมมือระหว่าง บี.กริม เพาเวอร์ และนิด้า ในครั้งนี้ จะครอบคลุมใน 3 ด้าน ประกอบด้วย (1) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิด "การทำธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี" ของ บี.กริม เพาเวอร์ ซึ่งเป็นส่วนหนี่งของปัจจัยแห่งความสำเร็จตลอด 146 ปีของ บี.กริม อันจะสร้างแรงบันดาลใจและพลังบวกแก่ผู้นำธุรกิจรุ่นต่อๆ ไป เกี่ยวกับความสำคัญของการทำธุรกิจที่มีจริยธรรมในโลกธุรกิจสมัยใหม่ พร้อมแสดงตัวอย่างที่เห็นได้ในชีวิตจริง จากความท้าทายต่างๆ ที่ บี.กริม เพาเวอร์ เผชิญและประสบความสำเร็จ จากการยึดแนวคิดดังกล่าว

(2) การพัฒนาบุคลากรและโครงการสหกิจศึกษา ภายใต้โครงการ B.Grimm Leadership Program for Doing Business with Compassion หลักสูตรการพัฒนาผู้นำของ บี.กริม เพื่อสานต่อการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี โดย บี.กริม จะร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ในการพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรม และโปรแกรมการฝึกงาน ที่มีการปรับให้เหมาะสมกับพนักงานของ บี.กริม เพาเวอร์ และ นักศึกษาของสถาบันฯ

(3) โครงการ B.GRIMM - NIDA Mindful Compassion Center ที่จะร่วมกันสร้างสรรค์โปรแกรมและบริการที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเติบโตด้านจิตใจและการพัฒนาตนเอง รวมถึงหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการด้านสมาธิ การปฏิบัติธรรมเพื่อฝึกสติ สัมมนาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีจริยธรรม ฯลฯ รวมถึงการเป็นที่พักพิงสำหรับบุคคลที่แสวงหาการเชื่อมต่อที่ลึกซึ้งทั้งกับตนเองและสังคมรอบตัว

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ "สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี" ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานโดยมุ่งเน้นการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมและพลังงานหมุนเวียน พร้อมกับมีการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนไป ตลอดจนส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ