บลจ.อีสท์สปริง คว้ารางวัลกองทุน RMF ตราสารหนี้ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน จากเวที Money & Banking Awards 2024

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 12:41 —ThaiPR.net

บลจ.อีสท์สปริง คว้ารางวัลกองทุน RMF ตราสารหนี้ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน จากเวที Money & Banking Awards 2024

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บลจ.อีสท์สปริง เปิดเผยว่า บลจ.อีสท์สปริงประสบความสำเร็จคว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2567 (Best Mutual Fund of the Year 2024) ประเภทกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ตราสารหนี้ (RMF Fixed Income Fund) ภายในงานมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2024 โดยกองทุนเปิดอีสท์สปริง ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES- MMRMF) หรือชื่อเดิม คือ กองทุนเปิดธนชาตตลาดเงินเพื่อการเลี้ยงชีพ (T-NMRMF) สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจากการวัดผลการดำเนินงานกองทุน ตามหลักเกณฑ์การประเมินของวารสารการเงินธนาคาร ซึ่งกองทุนดังกล่าวได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว

ทั้งนี้ กองทุนเปิดอีสท์สปริง ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES- MMRMF) เป็นกองทุนประเภทกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความเสี่ยงต่ำและมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก จึงเหมาะในการแบ่งเงินลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงในระยะยาว โดยกองทุนมีนโยบายและกลยุทธ์การลงทุนในเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ ธุรกรรมทางการเงิน หรือตราสารทางการเงินอื่นใดที่มีกำหนดวันชำระหนี้ตามตราสารเมื่อทวงถาม หรือไม่เกิน 397 วัน นับแต่วันที่ลงทุนในทรัพย์สินหรือเข้าทำสัญญา โดยกองทุนกำหนดอายุถัวเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักของกระแสเงินที่จะได้รับจากทรัพย์สินที่กองทุนรวมลงทุนหรือมีไว้ (Portfolio Duration) ในขณะใดๆ น้อยกว่าหรือเท่ากับ 92 วัน โดยมุ่งหวังให้ได้รับผลประกอบการเคลื่อนไหวสูงกว่าดัชนีชี้วัด

"ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุนนี้ประสบความสำเร็จเกิดจากการทำงานร่วมกันเป็นทีมของผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ โดยมีกระบวนการทำงานที่พิจารณาทั้งปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ ภาพรวมของอุตสาหกรรม ความเสี่ยงรายบริษัท ตลอดจนปัจจัยด้านอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบทางอ้อมต่อตลาดตราสารหนี้ ช่วยให้เกิดการคาดการณ์แนวโน้มทิศทางของตลาดตราสารหนี้ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งความมีวินัยในการติดตามสภาวะตลาดและการยึดมั่นในหลักการที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดการคัดเลือกตราสารการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ" นางสาวดารบุษป์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบลจ.อีสท์สปริง หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง 

ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง และข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย ก่อนการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ เงื่อนไขการลงทุนในกองทุนต้องเป็นไปตามเงื่อนไขทางภาษีตามเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด และกองทุนมีความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย (Interest Rate Risk) ความเสี่ยงจากการที่ผู้ออกตราสารหนี้ไม่สามารถชำระดอกเบี้ย และ/ หรือ คืนเงินต้น ได้ (Default Risk/Credit) และ ความเสี่ยงจากการขาดสภาพคล่องของตราสาร (Liquidity Risk) เป็นต้น ทั้งนี้ การลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตลาดเงินไม่ใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงจากการลงทุนซึ่งผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวน แม้ว่ากองทุนรวมตลาดเงินลงทุนได้เฉพาะทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่มีโอกาสขาดทุนได้ และการลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนเปิดอีสท์สปริง ตลาดเงิน เพื่อการเลี้ยงชีพ เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมนี้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของผู้ลงทุน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ