ซูมไลออน ประเทศไทย จัดเต็มขนทัพเครื่องจักรเข้าร่วมงาน CBA Expo และ Concrete Expo Asia 2024 มหกรรมแสดงเครื่องจักรกลหนักที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 26, 2024 12:54 —ThaiPR.net

ซูมไลออน ประเทศไทย จัดเต็มขนทัพเครื่องจักรเข้าร่วมงาน CBA Expo และ Concrete Expo Asia 2024 มหกรรมแสดงเครื่องจักรกลหนักที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 2024

ซูมไลออน ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องจักรกลหนักระดับไฮเอนด์ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของจีน เตรียมสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งสำคัญในงาน CBA Expo และ Concrete Expo Asia 2024 ที่กำลังจะมาถึง งานแสดงสินค้าระดับนานาชาตินำเสนอเครื่องจักร อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยีการก่อสร้างและเหมืองแร่ ภายในงานได้รวบรวมเหล่าผู้จัดจำหน่ายกว่า 100 ราย นำเสนอความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลหนักทางการเกษตรและการก่อสร้าง ตอบสนองความต้องการของคนไทยภายใต้มาตรฐานระดับโลก

ซูมไลออน ประเทศไทย(Zoomlion) เปิดตัวธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2558 มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนมาแล้วกว่า 32 ปี รวมพนักงานทั่วโลกกว่า 30,000 คน ซูมไลออนทำตลาดเครื่องจักรก่อสร้างและเครื่องจักรกลเกษตรที่หลากหลาย ผ่านการผลิตโดยโรงงานที่ทันสมัย นอกจากนี้ ยังมีบริษัทยังมีศูนย์วิจัยเครื่องจักร โรงงาน Lighthouse Factory โรงงานชั้นนำระดับโลก ซึ่งรองรับ กว่า 300 สายการผลิต และเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรมากกว่า 600 รายการ ล่าสุด ซูมไลออน กำลังส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างครอบคลุมพร้อมยกระดับระบบการผลิตอัจฉริยะของอุปกรณ์ระดับสูง ตั้งแต่เครื่องยนต์ไปจนถึงชิ้นส่วนต่างๆ เร่งการสร้างอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และอัดฉีดแรงขับเคลื่อนการพัฒนาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีเมืองอัจฉริยะซูมไลออนเป็นแกนหลัก กับโปรเจกต์ก่อสร้างโรงงานระบบอัจฉริยะระดับโลก 23 แห่งพร้อมกันในอนาคต

ปัจจุบัน ซูมไลออน ประเทศไทย ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 9 ประเภท ได้แก่ เครื่องจักรกลงานดิน เครื่องจักรยก (เครน) เครื่องจักรงานคอนกรีต ทาวเวอร์เครน รถกระเช้างานยกสูง รถยก (forklift) เครื่องจักรงานเหมือง เครื่องจักรงานฐานราก และเครื่องจักรกลการเกษตร โดยเครื่องจักรทั้งหมดได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันสมัยต่อเทรนด์ระดับโลกเสมอ นอกจากนี้กระแส EV ที่กำลังมาแรง ทางซูมไลออนยังคงก้าวทันความเปลี่ยนแปลงส่งเครื่องจักรกลหนักพลังงานทางเลือกที่ใช้ไฟฟ้าออกมา พร้อมจัดจำหน่ายในประเทศไทยแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

นาย หลิว เสี่ยว พาน รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทยที่ยังคงสร้างความมั่นใจต่อเนื่อง "ปัจจุบันซูมไลออน มีสาขาทั่วไทยอยู่ 8 สาขา ซึ่งเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในหัวเมืองหลักคือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น นครสวรรค์ พิษณุโลก ระยอง และจะขยายเพิ่มอีก 4 สาขาภายในปี 2024 คือ สกลนคร สงขลา ลำปาง นครปฐม ตลาดไทยมีความมั่นคง, ครอบคลุม และเหมาะกับการลงทุน ซึ่งสามารถรองรับการเติบโตของตลาดเครื่องจักรกลหนักและเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่จะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

"ในปีนี้ ซูมไลออน จัดหนัก ให้ความสำคัญเป็นพิเศษมากกว่าที่เคย กับการร่วมงาน CBA Expo and Concrete Expo Asia 2024 งานแสดงสินค้านานาชาติที่รองรับผู้เข้าชมกว่า 4,000 คน และบูทแสดงสินค้ากว่า 100 ราย ที่จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุด มาเพื่อตอบโจทย์สำหรับประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งภายในบูทมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมโปรโมชันพิเศษเฉพาะผู้เข้าชมบูทอีกด้วย "เราหวังว่า ซูมไลออน จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซูมไลออน ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนานำเสนอ เครื่องจักรกลหนัก สำหรับงานก่อสร้างและงานเหมืองและเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่มีความทันสมัย ตั้งแต่เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า อย่างรถยก(forklift) และรถบรรทุกสำหรับงานเหมือง เครื่องจักรกลงานดิน รถเครน เครื่องจักรคอนกรีต ทาวเวอร์เครน รถกระเช้างานยกสูง และเครื่องจักรงานวางฐานราก โดยมีไฮไลต์สำคัญ กับการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ล่าสุดที่ปรับแต่งเฉพาะและอัปเกรดให้เหมาะสมสำหรับตลาดประเทศไทย รวมไปถึงเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงมาพร้อมระบบป้องกันการชนและการควบคุมระยะไกล(ควบคุมจากรีโมต) ซูมไลออนยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าสะอาดมาประยุกต์ใช้ในเครื่องจักรทั้งหมดซึ่งจะออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในอนาคตที่อันใกล้" นาย หลิว เสี่ยว พาน กล่าวเสริม

ตลาดเครื่องจักรและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญ เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและทำเลที่ตั้งที่มีโอกาสสูง เหมาะกับการแข่งขันในตลาดที่มุ่งเน้นระบบอัตโนมัติ IoT และความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย อาทิ เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้าและเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงควบคุมผ่านระบบ 5G ตลอดจนการนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ