กลุ่มทุน Private Equity ALLY-RANGE เข้าสู่ธุรกิจ Private Credit ในสหรัฐอเมริกาผ่านการลงทุนในบริษัท iBorrow

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 14:57 —ThaiPR.net

กลุ่มทุน Private Equity ALLY-RANGE เข้าสู่ธุรกิจ Private Credit ในสหรัฐอเมริกาผ่านการลงทุนในบริษัท iBorrow

บริษัท iBorrow เป็นผู้เชี่ยวชาญในการปล่อยสินเชื่อด้านอสังหาริมทรัพย์ทั่วสหรัฐอเมริกา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ALLY Global Management ("ALLY") และ Range Real Estate Partners ("RANGE") ได้ร่วมลงทุนใน iBorrow ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการจัดหาสินเชื่อ โดยเน้นการให้สินเชื่อกับอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยทั่วสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง บริษัท iBorrow ปล่อยสินเชื่อและทำการลงทุนในสินเชื่อระยะสั้นกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแก่ผู้ประกอบการและบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ โดยครอบคลุมโครงการหลากหลายประเภท เช่น อุตสาหกรรม โรงงาน ห้างสรรพสินค้า ที่อยู่อาศัย และ ธุรกิจโรงแรม เป็นต้น

การลงทุนใน iBorrow ดำเนินการผ่านกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ALLY USA Real Estate Fund ("AUSRE") ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนแบบ Private Equity โดย ALLY และ RANGE ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรที่เป็นนักลงทุนสถาบันชั้นนำและสำนักงานครอบครัวจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมลงทุนผ่าน AUSRE Special Situation Fund ("AUSRE I") โดยใช้โครงสร้างแบบ Variable Capital Company ("VCC") ซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์เพื่อรองรับนักลงทุนจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และกองทุนได้ปิดการร่วมลงทุนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กองทุนดังกล่าวยังได้ คุณธีระพงษ์ นิลวรสกุล อดีตหัวหน้าแผนก Private Assets ของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)เข้าร่วมในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษาอีกด้วย

การลงทุนใน iBorrow ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดทุนมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งสถาบันการเงินในสหรัฐอเมริกาได้ปรับลดการปล่อยสินเชื่อ อย่างไรก็ดีสถานการณ์ดังกล่าวกลายเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ผู้ให้สินเชื่อในรูปแบบ Private Credit หรือ การปล่อยสินเชื่อนอกตลาด โดยสามารถเข้ามาเติมเต็มความต้องการในด้านสินเชื่อต่อผู้ที่ต้องการแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆได้ สำหรับผู้ให้สินเชื่อ Private Credit อย่าง iBorrow เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์อันยาวนานและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการปล่อยสินเชื่อในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถานการณ์ปัจจุบันจึงเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนใน iBorrow เป็นอย่างมากเนื่องจากให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจทั้งในแง่ของมูลค่าทรัพย์สินและการคำนวณความเสี่ยงและผลตอบแทน ในส่วนของการลงทุนนี้คุณ Simon Gluck ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง RANGE จะเข้าร่วมดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการของบริษัท iBorrow ด้วย

"iBorrow เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผ่านการเปลี่ยนแปลงของภาวะเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลาได้เป็นอย่างดี ทางบริษัทได้สร้างเครือข่ายของผู้กู้ที่แข็งแกร่ง และในขณะเดียวกันได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มเพื่อปล่อยสินเชื่อสำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งมีความเหมาะสมกับสภาพตลาดปัจจุบันเป็นอย่างมาก ทาง ALLY และ RANGE มีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมมือกับ iBorrow เพื่อขยายโอกาสในการร่วมลงทุนให้แก่นักลงทุนในเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนที่เห็นถึงความต้องการในการปล่อยสินเชื่อต่ออสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น" - ผู้ก่อตั้ง ALLY RANGE, Kris Eiamsakulrat และ Simon Gluck กล่าวในแถลงการณ์ร่วม

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับ ALLY RANGE เป็นพันธมิตรของเรา พวกเขานำความรู้และเครือค่ายมาช่วยให้เราสามารถหาโอกาสในตลาดที่มีอยู่ได้อย่างดียิ่งขึ้นในช่วงเวลาสำคัญนี้ เรามีศักยภาพและพร้อมที่จะช่วยให้นักลงทุนและผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายของพวกเขาผ่านการปล่อยสินเชื่อในอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูง อุตสาหกรรมและโรงงาน ธุรกิจโรงแรมและการบริการ ปัจจุบันตลาด Private Credit ในสหรัฐอเมริกามีความน่าสนใจอย่างมากและเราเชื่อว่าบริษัทจะมีอนาคตดี" - Harlan Peltz หุ้นส่วนของ iBorrow กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ