ไทยพาณิชย์ ร่วมโครงการซอฟต์โลนมอบสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อุ้มเอสเอ็มอีขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 15:12 —ThaiPR.net

ไทยพาณิชย์ ร่วมโครงการซอฟต์โลนมอบสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อุ้มเอสเอ็มอีขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าร่วมสนับสนุนภาครัฐช่วยเอสเอ็มอีไทยเข้าถึงสินเชื่อผ่านโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) มุ่งเติมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ฝ่าทุกความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 40 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำไม่เกิน 3.50% ต่อปี ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ ผ่านโครงการฯ ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไปยังคงเผชิญความท้าทายจากความเปราะบางของอุปสงค์ในประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีบางกลุ่มยังคงได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวไม่สม่ำเสมอและประสบภาวะการเข้าถึงสินเชื่อที่มีต้นทุนทางการเงินต่ำ ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยให้กลับมาแข็งแรงและเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงได้เข้าร่วมโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ของภาครัฐ โดยสนับสนุนสินเชื่อให้แก่เอสเอ็มอีเพื่อนำไปลงทุนใหม่หรือเพิ่มสภาพคล่องให้แก่กิจการเดิม ในการสร้างความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ ซึ่งในโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำนี้ ธนาคารตั้งเป้าสนับสนุนสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท โดยกำหนดวงเงินต่อรายไม่เกิน 40 ล้านบาท ซึ่งผู้ประกอบการสามารถขอสินเชื่อได้ทั้งที่เป็นเงินกู้ระยะยาว และเงินกู้ระยะสั้น ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) อัตราดอกเบี้ยสองปีแรกไม่เกิน 3.5% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี

ผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2568 หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลธุรกิจได้ทาง SCB SME Business Call Center โทร. 02-722-2222 หรือผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่าน หรือที่ https://scbsme.scb.co.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ