Alibaba.com ดัน SME ไทยสู่ตลาดโลก เปิดตัวแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ใหม่ในราคาที่เอื้อมถึงยิ่งขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 26, 2024 15:26 —ThaiPR.net

Alibaba.com ดัน SME ไทยสู่ตลาดโลก เปิดตัวแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ใหม่ในราคาที่เอื้อมถึงยิ่งขึ้น

Alibaba.com แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวแพ็คเกจใหม่ Global Gold Supplier-Lite ในประเทศไทย ซึ่งโปรแกรมสมาชิกแพ็คเกจใหม่ในราคาย่อมเยานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยสามารถเจาะตลาดโลกได้อย่างง่ายดาย โดยการประกาศเปิดตัวดังกล่าวเกิดขึ้นในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำความร่วมมือระหว่าง Alibaba.com และ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ที่ New Economy Academy ประเทศไทย โดยมี นายวุฒิศักดิ์ กาญจนาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ขึ้นให้เกียรติกล่าวเปิดงาน

ภูมิทัศน์ดิจิทัลของประเทศไทยกำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ตามรายงานล่าสุดของ Statista ระบุว่าภาคอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยกำลังเฟื่องฟู โดยคาดว่าจะมีมูลค่าตลาดเกิน 7 ล้านล้านบาท (218 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งแสดงถึงการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญถึง 23% เมื่อเทียบเป็นรายปีจากแรงหนุนของประชากรที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของประเทศที่มีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่สูงมากกว่า 88% ทั้งนี้การนำระบบดิจิทัลมาใช้ควบคู่ไปกับการใช้งานสมาร์ทโฟนที่แข็งแกร่งนั้นได้สร้างรากฐานแข็งแกร่งสำหรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยธุรกิจ SME อยู่ในระดับแนวหน้าของการปฏิวัติดิจิทัล เพราะได้ตระหนักถึงศักยภาพของแพลตฟอร์มออนไลน์ในการเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก และได้ทำการขยายธุรกิจสู่ตลาดนานาชาติอย่างต่อเนื่อง

Global Gold Supplier-Lite แพ็คเกจใหม่ ของ Alibaba.com มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ธุรกิจ SME ใช้ประโยชน์จากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยราคาที่ย่อมเยากว่าและชุดเครื่องมือดิจิทัลขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อการค้าโลกโดยเฉพาะ โดยแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดต่างชาติอย่างมาก และช่วยให้ธุรกิจไทยที่อาจยังมีประสบการณ์การค้าขายและส่งออกทางออนไลน์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ให้สามารถปลดล็อกโอกาสในการค้าโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายวาเรน หวัง Head of Thailand Business, Alibaba.com กล่าวว่า "ภูมิทัศน์อีคอมเมิร์ซของประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งธรุกิจ SME มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลนี้อย่างมาก ดังนั้น Alibaba.com จึงต้องการสนับสนุนความสำเร็จของ SME ไทยในยุคดิจิทัล และการเปิดตัวแพ็คเกจใหม่อย่าง Global Gold Supplier-Lite เป็นการสานต่อความมุ่งมั่นนี้ของเรา แพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite เปิดตัวโดยคำนึงถึงผู้ส่งออกรายใหม่ไฟแรง ด้วยการเป็นเวอร์ชันที่ประหยัดกว่าของบริการ Global Gold Supplier ปกติ ซึ่งช่วยให้ SME สามารถทดสอบการขายและเข้าสู่ตลาด B2B ทั่วโลกได้โดยไม่ต้องลงทุนล่วงหน้าจำนวนมาก พร้อมเพลิดเพลินกับการเข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลล่าสุดที่พวกเขาต้องการเพื่อการเติบโตในตลาดโลก"

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ภายใต้กระทรวงพาณิชย์ เป็นภาคส่วนที่สนับสนุนธุรกิจไทยในเส้นทางการส่งออกมาตลอด ซึ่งแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ใหม่ของ Alibaba.com นี้สอดคล้องกับภารกิจของ DITP อย่างสมบูรณ์ ผ่านการนำทาง SME สู่โลกการค้าระหว่างประเทศที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และขยายผลประโยชน์ของการค้าออนไลน์ เพื่อนำการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไปสู่ชุมชน SME ไทยในวงกว้าง

แพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ยกระดับแง่มุมต่าง ๆ ของการค้า B2B ออนไลน์ และช่วยให้ SME ไทยมุ่งเน้นไปที่การเติบโต โดยนำเสนอคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

  • การใช้งานที่ง่ายและเข้าถึงได้มากขึ้น: แพลตฟอร์มนี้ช่วยให้สมาชิก GGS-Lite ใช้งานบน Alibaba.com ได้ง่ายขึ้นและเป็นมิตรต่อผู้เริ่มใช้ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นแบรนด์ได้มากขึ้น
  • ระบบการให้คะแนนที่สะดวก: สมาชิก GGS-Lite จะได้รับการจัดอันดับบนระบบการให้คะแนนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้กระบวนการประเมินซัพพลายเออร์ของผู้ซื้อนั้นง่ายขึ้น
  • รางวัลโอกาสทางธุรกิจ: สมาชิก GGS-Lite สามารถเข้าถึงโปรแกรมและรางวัลพิเศษเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพ

นอกจากนี้ สมาชิกแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite จะได้รับชุดเครื่องมืออัจฉริยะ ที่มาพร้อมคุณสมบัติอัจฉริยะต่าง ๆ ในการดำเนินธุรกิจออนไลน์และเพิ่มการเข้าถึงทั่วโลก ได้แก่:

  • เครื่องมือ AI ขั้นสูง: รับข้อมูลสำคัญในเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ซื้อและแนวโน้มของตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรายการผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาด
  • การเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ในคลิกเดียว: ปรับปรุงรายการผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายด้วยคำแนะนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อการมองเห็นและอันดับการค้นหาที่ดีขึ้น
  • การสื่อสารอัตโนมัตินอกเวลาอันชาญฉลาด: ไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นด้วยการตอบคำถามอัตโนมัติ แม้แต่นอกเวลาทำการ
  • การแปลหลายภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว: เอาชนะอุปสรรคทางภาษาและสื่อสารกับผู้ซื้อต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพผ่านความสามารถในการแปลอัตโนมัติ

คุณณิชารีย์ อุจจิน ซีอีโอ บริษัท Thumbinthai ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 5 ปีในฐานะ Verified Supplier บน Alibaba.com ได้แสดงถึงความพึงพอใจกับแพลตฟอร์มและความตื่นเต้นสำหรับแพ็คเกจใหม่นี้ โดยกล่าวว่า "ก่อนเริ่มต้นการขายกับ Alibaba.com ดิฉันเองไม่มีประสบการณ์ในการส่งออกมาก่อน ซึ่งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยอดขายในประเทศลดลง จึงจำเป็นต้องพลิกความท้าทายให้เป็นโอกาสใหม่ในการขยายธุรกิจ และไปสู่โอกาสการขายกับตลาดต่างประเทศผ่าน Alibaba.com ด้วยความตั้งใจที่จะสนับสนุนพนักงานในไทย ซึ่งในเวลาไม่ถึงสามปี เราได้เพิ่มจำนวนพนักงานเป็นมากกว่า 100 คน และรายได้ของเราเพิ่มขึ้นถึง 400% นอกจากนี้เรายังส่งออกสินค้าไปสู่กว่า 10 ประเทศทั่วโลกผ่าน Alibaba.com อีกด้วย"

"ความสำเร็จของ Thumbinthai คือความสำเร็จของประเทศไทย และดิฉันฝันที่จะได้เห็นสินค้าไทยในเวทีโลก ซึ่ง Alibaba.com สนับสนุนให้ธุรกิจต่าง ๆ เปิดรับการเปลี่ยนแปลงและมีความรับผิดชอบต่อสังคม นั่นคือกุญแจสำคัญสู่การเติบโตที่ยั่งยืน ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวแพ็คเกจ Global Gold Supplier-Lite ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจ SME ในไทย ใช้ประโยชน์จากโอกาสมากมายบน Alibaba.com ได้ง่ายขึ้น และนำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนออกสู่สายตาของผู้ซื้อทั่วโลก" คุณณิชารีย์ กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ