'วีรันดา รีสอร์ท' ก้าวสู่ปีที่ 21 เดินหน้าสู่การเติบโตครั้งใหม่ เตรียมเปิดโรงแรม "วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโต้กราฟ คอลเลกชัน" คาดสร้างนิวไฮ หลังรุกตลาดภูเก็ตปลายปีนี้

ข่าวอสังหา Friday July 26, 2024 15:32 —ThaiPR.net

'วีรันดา รีสอร์ท' ก้าวสู่ปีที่ 21 เดินหน้าสู่การเติบโตครั้งใหม่ เตรียมเปิดโรงแรม

'บมจ.วีรันดา รีสอร์ทฯ' หรือ VRANDA ก้าวสู่ปีที่ 21 ในปี 2567 จากการเปิดรีสอร์ทที่แรก และเดินหน้าสู่การเติบโตครั้งใหม่ เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมแห่งใหม่ในภูเก็ต "วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโต้กราฟ คอลเลกชัน" 159 ห้อง ไตรมาส 4 นี้ ชูเชนบริหารระดับพรีเมียม 'ออโต้กราฟ คอลเลกชัน' ในเครือ แมริออท อินเตอร์เนชันแนล ขยายฐานลูกค้าชาวยุโรป อเมริกา รวมทั้งชาวเอเชีย เจาะกลุ่ม Individual รับกระแสตลาดท่องเที่ยวภูเก็ตโตต่อเนื่อง คาดหนุนรายได้กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทซึ่งเป็นธุรกิจหลักเติบโต 20% ในปีนี้ และสร้างปรากฏการณ์นิวไฮในปี 2568

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า วีรันดา รีสอร์ทฯ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ "วีรันดา" ปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งที่บริหารเองและใช้เชนบริหาร จำนวน 6 แห่ง ใน จังหวัดและเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน ชะอำ และสมุย รวมกว่า 680 ห้อง ประกอบด้วย 1. วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ 2. วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ - เอ็มแกลเลอรี่ 3. โซ แบงคอก 4. วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน - เอ็มแกลเลอรี่ 5. วีรันดา คอลเลกชัน สมุย - ร็อคกี้ รีสอร์ท และ 6. เวอโซ หัวหิน - วีรันดา คอลเลกชัน

ตลอดระยะเวลา 20 ปี วีรันดา รีสอร์ทฯ มุ่งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างประทับใจในธุรกิจผ่านการออกแบบ และการบริการที่มีเอกลักษณ์เพื่อเป็นที่นิยมของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เดินหน้าสู่การเติบโตก้าวใหม่ โดยเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต ติดหาด 'พันวา-อ่าวยน' ภายใต้ชื่อ "วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต-ออโต้กราฟ คอลเลกชัน" (Veranda Resort Phuket, Autograph Collection) จำนวน 159 ห้อง บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท คาดว่าพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาส 4 นี้ และได้เลือกเชนโรงแรมเครือแมริออท อินเตอร์เนชันแนล (Marriott International) แบรนด์พรีเมียม 'ออโต้กราฟ คอลเลกชัน' (Autograph Collection) เข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้ายุโรป อเมริกาและเอเชีย ซึ่งเชนออโต้กราฟ คอลเลกชัน มีจุดเด่นคือลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่าง เป็นตัวของตัวเอง และให้ความสำคัญกับดีไซน์และศิลปะซึ่งสอดคล้องกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือวีรันดาที่ถูกดีไซน์ให้มีลูกเล่นที่แตกต่างและดึงเอกลักษณ์ของท้องถิ่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ โดยจะเป็นโรงแรมที่บริหารโดยเชนออโต้กราฟ คอลเลกชัน แห่งแรกในภูเก็ตอีกด้วย

"เครือ Marriott มีความโดดเด่นทางด้าน Loyalty Program และมีอัตราการเข้าพักของสมาชิก Marriott Bonvoy สูงถึง 45-60% ซึ่งจะช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักอย่างรวดเร็วและเลือกเข้ามาพักที่โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต-ออโต้กราฟ คอลเลกชัน อีกทั้งเมื่อวีรันดา รีสอร์ทฯ มีโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเข้าพักอย่างหนาแน่นและมีการเติบโตของนักท่องเที่ยวสูงที่สุดในไทย จะทำให้รายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดของโรงแรมฯในเครือวีรันดา (RevPAR) สูงขึ้นต่อเนื่องไปอีกหลายปี โดยคาดว่าโรงแรมแห่งใหม่นี้จะสร้างปรากฏการณ์นิวไฮให้กับวีรันดา รีสอร์ทฯ ด้วยตลาดที่กว้างขึ้นจากการเป็นที่รู้จักในตลาดโลกมากขึ้น ซึ่งจะเห็นการเติบโตของรายได้โรงแรมที่ชัดเจนหลังเปิดให้บริการในปีที่ 2 และ 3" นายภวัฒก์ กล่าว

วีรันดา รีสอร์ทฯ ยังเตรียมเปิดให้บริการห้องพักส่วนขยายของโรงแรม วีรันดา คอลเลกชัน สมุย - ร็อคกี้ รีสอร์ท - (Veranda Collection Samui - Rocky's Resort) เพิ่มอีก 20 ห้อง ซึ่งจะทำให้โรงแรมที่เกาะสมุยมีห้องพักให้บริการรวมเป็น 70 ห้อง ภายในสิ้นปีนี้ รองรับการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินมาเกาะสมุยเพิ่มขึ้น รวมเบ็ดเสร็จวีรันดา รีสอร์ทฯ จะมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 856 ห้อง

พร้อมกันนี้ ในส่วนของโรงแรมโซ แบงคอก (SO/Bangkok) ที่บริหารงานโดยเครือแอคคอร์ (Accor) ได้ร่วมกับเอนนิสมอร์ Ennismore ผู้เชี่ยวชาญโรงแรมไลฟ์สไตล์มาช่วยดีไซน์ลอบบี้/บาร์ โฉมใหม่ที่ชั้น 9 พร้อมวิวสวนลุมฯ พร้อมเปิดให้บริการต้น เดือนตุลาคมนี้

ขณะเดียวกัน วีรันดา รีสอร์ทฯ เตรียมเริ่มโอนกรรมสิทธิ์โครงการ "วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต" (Veranda Villas & Suites Phuket) ซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่ของโรงแรมวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต-ออโตกราฟ คอลเลกชัน จำนวน 17 ยูนิต แบ่งเป็นวิลล่า 6 ยูนิต และคอนโดฯ 11 ยูนิต เหมาะสำหรับลูกค้าที่มองหาบ้านพักตากอากาศเพื่ออยู่อาศัยเองหรือลงทุน ราคาขายเริ่มต้น 24 - 175 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการประมาณ 870 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการมียอดขายไปแล้วกว่า 56.45% และยังคงมีผู้สนใจเข้าชมโครงการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบ้านตัวอย่างของโครงการก็ถูกจองซื้อแล้ว และยังอยู่ระหว่างการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการวีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ (Veranda Pool Villas Hua-Hin Cha-am) ด้วย

นายภวัฒก์ กล่าวต่อว่า จากการเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ในภูเก็ตในช่วงไตรมาส 4 นี้ คาดว่าจะช่วยหนุนรายได้จากธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทซึ่งเป็นธุรกิจหลักของปี 2567 เติบโตราว 20% ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ เพื่อขายคาดว่าปีนี้จะเติบโตกว่า 200% นอกจากนี้ วีรันดา รีสอร์ท ได้เตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อมอบให้กับลูกค้าในโอกาสครบรอบการก้าวสู่ปีที่ 21 โดยสามารถจองห้องพักพร้อมผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือนแบบไม่มีขั้นต่ำ พร้อมส่วนลดพิเศษ 20% สำหรับการจองห้องพักทุกประเภท เมื่อจองผ่าน www.verandaresort.com ตั้งแต่วันนี้- 20 ส.ค. 67 ตลอดจนส่วนลด 20% สำหรับการใช้บริการร้านอาหารและอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ