EGCO Group ยกศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม บุกเทศกาล Creative Nakhon Festival จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 26, 2024 15:59 —ThaiPR.net

EGCO Group ยกศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม บุกเทศกาล Creative Nakhon Festival จ.นครศรีธรรมราช

EGCO Group โดย ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม ชวนเยาวชนและประชาชนชาวใต้สัมผัสนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวการอนุรักษ์คุณค่าทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมของ "โรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำ" ตลอดจนการออกแบบและพัฒนาสู่แหล่งเรียนรู้ด้านพลังงาน การผลิตไฟฟ้า และการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลระหว่างโรงไฟฟ้า ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ใน "เทศกาลงานสร้างสรรค์ Creative Nakhon Festival ครั้งที่ 6" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ บวรนคร ย่านท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

นางสาวพินทุ์สุดา เปี่ยมปิติ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมองค์กรและสังคม ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า EGCO Group เริ่มดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าในจังหวัดนครศรีธรรมราช นับตั้งแต่ปี 2538 ด้วยความเชื่อที่ว่า "ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี" จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมในกลุ่มเยาวชน ตลอดจนการอยู่ร่วมกับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อย่างยั่งยืน EGCO Group ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าขนอม หน่วยที่ 1 ซึ่งมีลักษณะพิเศษเป็นโรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำที่หยุดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว ให้เป็นศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม และเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา กระบวนการออกแบบและพัฒนาศูนย์เรียนรู้ฯ คำนึงถึงการอนุรักษ์ประวัติศาสตร์การเป็นโรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ด้วยการรักษาสถาปัตยกรรมทั้งตัวอาคารและพื้นที่ภายในโรงไฟฟ้า ซึ่งมีความเป็นอุตสาหกรรม ให้ยังคงคุณค่าในตัวเอง และสามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าอย่างสร้างสรรค์ผ่านสื่อมัลติมีเดียและเทคนิคสมัยใหม่ได้อย่างไม่รู้จบ

"EGCO Group โดย ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม ได้ร่วมจัดบูธนิทรรศการและร่วมสนับสนุนกิจกรรมในเทศกาล Creative Nakhon Festival ครั้งที่ 6 เพื่อแนะนำให้ศูนย์เรียนรู้ฯ เป็นที่รู้จัก ในฐานะแหล่งสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์ให้เยาวชน และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์และสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวขนอม ตลอดจนร่วมส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชนและแสดงพลังความสร้างสรรค์จากต้นทุนประวัติศาสตร์ในท้องถิ่น เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างยั่งยืน สะท้อนแนวคิดของ EGCO Group ในการร่วมพัฒนาและเติบโตไปกับชุมชนและสังคมในทุกพื้นที่ที่ดำเนินธุรกิจ" นางสาวพินทุ์สุดา กล่าว

กิจกรรมของศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม ในเทศกาล Creative Nakhon Festival ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ บวรนคร ย่านท่าวัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วยการจัดนิทรรศการและกิจกรรมทดลองทางวิทยาศาสตร์ของศูนย์เรียนรู้ฯ รวมถึงการร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ "อาคารเก่ามีคุณค่า นำพาเศรษฐกิจสร้างสรรค์" ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00-18.00 น.

ภายในเทศกาลนี้ มูลนิธิไทยรักษ์ป่า องค์กรสาธารณกุศลที่ EGCO Group ก่อตั้งและสนับสนุนการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำและความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่ป่าต้นน้ำที่สำคัญของประเทศไทยมากว่า 22 ปี ยังได้ร่วมออกบูธแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการหมู่บ้านไทยรักษ์ป่า ได้แก่ "ไม้กวาดดอกหญ้าราโพ" ผลิตภัณฑ์งานฝีมือผสมผสานการจักสานด้วยหวาย สื่อถึงการอยู่ร่วมกันของคนกับป่า จากชุมชนบ้านหน้าถ้ำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วย


แท็ก ผลิตไฟฟ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ