ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง รับซื้อมังคุด และลำไยรวมกว่า 16 ตัน ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 15:54 —ThaiPR.net

ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง รับซื้อมังคุด และลำไยรวมกว่า 16 ตัน ช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ขานรับนโยบายรัฐบาล และกระทรวงการคลัง รับซื้อมังคุด และลำไยจำนวนกว่า 16 ตัน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากผลผลิตที่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2567 โดยพนักงานทุกสาขาทั่วประเทศร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงผลผลิตล้นตลาด

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดย ธอส. ได้ทำการรับซื้อมังคุด และลำไย รวมกว่า 16 ตัน (16,000 กิโลกรัม) จากเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด และลำไย โดยพนักงานทุกสาขาทั่วประเทศได้ร่วมมือร่วมใจกัน ในการสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงผลผลิตล้นตลาด

"เกษตรกรถือเป็นประชาชนกลุ่มหลักของประเทศ ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ ด้วยการเพิ่มรายได้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดีขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือเกษตรกรในครั้งนี้ จะช่วยลดปัญหามังคุด และลำไยล้นตลาด ถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันราคาสินค้าเกษตรให้เพิ่มสูงขึ้นได้" นายกมลภพ กล่าว

ทั้งนี้ การดำเนินการรับซื้อมังคุด และลำไยของ ธอส. ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของธนาคาร ควบคู่กับการดำเนินภารกิจหลักในการสนับสนุนสินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชน ตามพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" ที่โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ธอส. ได้สนับสนุนให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ