ความสูญเสียเป็นแรงบันดาลใจ!! "Chilax" ส่งเพลงเศร้าเคล้าน้ำตา "ลาจาก (How are you there?)" แทนความรู้สึกของคนที่จากไป!!

ข่าวบันเทิง Friday July 26, 2024 16:09 —ThaiPR.net

ความสูญเสียเป็นแรงบันดาลใจ!!

"เธอคิดถึงฉันไหม ส่วนฉันนั้นคิดถึงเธอเหลือเกิน" คำพูดที่เหมือนธรรมดา แต่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้วไม่มีวันกลับมา "ลาจาก (How are you there?)" ซิงเกิลใหม่ลำดับที่ 7 จาก Chilax วงดนตรีคุณภาพมากความสามารถ จากค่าย Tero Music นำโดย แองจี้ - พิชญ์สินี ไพศาลกูล (ร้องนำ), พล - อัครพล ซุกลา (กลอง), สกาย - ภัทรพล วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา (กีตาร์), เจมส์ - ดนุพล โฉมสวย (เบส) และ อ๋อง - สุทธิพัฒน์ คุณากร (คีย์บอร์ด) โดยเพลงนี้นำเรื่องราวการสูญเสียคนที่รักมาถ่ายทอด พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไป ว่าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้ เขาจะเห็นเราที่เสียใจไหม แล้วเขาจะรู้สึกยังไง ว่าเราจะเป็นยังไงบ้าง ยังร้องไห้อยู่ไหม ออกไปใช้ชีวิตได้ปกติหรือยัง เป็นห่วงและคิดถึงเหลือเกิน อยากจะปลอบ กอด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว จึงเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ที่ Deep และ Dramatic อีกมุมมองที่เขามองเราในอีกโลกมิติหนึ่ง

แองจี้ เผยว่า .. "จุดเริ่มต้นของการทำเพลงนี้ เป็นช่วงเวลาหลังจากที่แองจี้เพิ่งเสียอากงไปเมื่อต้นปี เลยอยากที่จะแต่งเพลงที่พูดแทนความรู้สึกของคนที่จากไปแล้ว ว่าถ้าหากเขายังอยู่ข้าง ๆ เราตรงนี้แล้วมาเห็นว่าเรากำลังเสียใจ เขาจะรู้สึกอย่างไร เป็นมุมมองที่เขามองเราจะอีกโลกหนึ่งค่ะ สไตล์ดนตรีจะเน้นเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์ไปกับเนื้อหาที่มีความ Cinematic และ Dramatic สูง ต้องลงรายละเอียดที่จะทำให้คนฟังรู้สึกถึงความห่างไกล การลาจาก ความคิดถึง และความเสียใจที่แอบแฝงอยู่ข้างใน ซึ่งความยากของเพลงนี้คือตอนถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ Deep มาก ๆ ไม่ใช่แค่ในพาร์ทของการร้อง แต่โดยรวมทั้งหมด เสียงดนตรีทุกเสียงที่ใส่มา ไลน์ทุกไลน์ที่เล่น เราต้องรู้สึกจริงและต้องสื่อสารอารมณ์นั้นออกมา เรียกว่าร้องไห้จนเหนื่อยเลยค่ะ ส่วนพาร์ทการร้องของแองจี้ ถือว่าค่อนข้างท้าทายมาก เนื่องจากมีท่อน Bridge ที่ตอนแต่งรู้สึกว่าอยากให้ท่อนนี้เป็นเสียงที่แข็งแรง เหมือนเป็นท่อนพีค รู้สึกถึงความใจจะขาด ซึ่งเป็นการร้องถือว่าออกจาก Comfort Zone สุด ๆ ซึ่งเราได้ ครูเอ๋ (Kru Aey Vocal Studio) มาช่วยในห้องอัดด้วย เลยทำให้ท่อนนี้ เราร้องออกมาตามที่เห็นภาพและรู้สึกตอนแต่งออกมาค่ะ ในส่วนของมิวสิควิดีโอ วงเลือกถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลักอย่างคนที่เป็นพ่อ เราเล่าเรื่องความรู้สึกของคนที่จากไปแล้ว แต่เขายังเป็นห่วง คิดถึง อยากเจอ อยากกลับไปอยู่ตรงนั้น ส่วนคนที่ยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้จะเศร้าหรืออ่อนแอแค่ไหน เราก็จะเก็บคนที่รักไว้ในใจและต้องเข้มแข็งเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปค่ะ ใครที่อ่อนไหวเรื่องครอบครัวฟังแล้วน่าจะมีร้องไห้น้ำตานองแน่นอนค่ะ"

แฟน ๆ สามารถติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง "ลาจาก (How are you there?)" จากศิลปินวง Chilax ได้แล้ววันนี้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=uBfWCGLm04Y และทุกช่องทางสตรีมมิ่งได้ทาง https://lnk.to/chilax_lachak ติดตามผลงานของวง Chilax ได้ทาง https://instabio.cc/4102516frvoMY

 


แท็ก คิดถึงเธอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ