‘โซนนิ่ง’ โชว์ศาลพระภูมิเรือนไทย แนะการตั้งให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงรวย!!

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2005 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “โซนนิ่ง” วันจันทร์ที่ 25 เมษายนนี้ ในช่วง “สยามโซน” สองพิธีกรสาวสวยอารมณ์ดี “นานา ไรบีนา” และ “ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล” เปิดจดหมายไขปัญหาของผู้ชมทางบ้านที่ถามถึงเรื่องของศาลพระภูมิเข้ามาว่า ควรตั้งศาลพระภูมิอย่างไรให้ค้าขายร่ำรวย และอยู่ดีมีสุข งานนี้ สองพิธีกร ได้เชิญผู้รู้เรื่องฮวงจุ้ยอย่าง “อ.วรพงษ์ มหรัตน์วิโรจน์” มาตอบคำถามและให้คำแนะนำในการตั้งศาล ให้เฮง ให้รวยว่า
“การตั้งศาลพระภูมิตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะต้องหันหน้าศาลพระภูมิไปทางทิศตะวันออก หรือทิศเหนือ และให้หันหน้าออกไปทางประตูรั้ว ประตูใหญ่ของบ้าน ต้องตั้งรับกับตำแหน่งประตู ซึ่งจะช่วยเสริมดวงให้คนที่อยู่ในบ้านมีเงิน มีทอง ร่ำรวย และอยู่ดีมีสุข เพราะประตูจะมีลาภผล หลังจากหาที่ตั้งได้แล้ว ก็หาฤกษ์ หาวันที่ดีในการตั้ง จะทำได้โชคเป็น 2 เท่า
ศาลพระภูมิที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ควรโปร่ง โอ่โถง ขนาดพอเหมาะไม่เล็กจนอึดอัด และไม่จำเป็นต้องใหญ่เกินไป”
ไหนๆ ก็พูดคุยถึงหลักการตั้งศาลพระภูมิให้เฮง ให้รวยแล้ว งานนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาส สองพิธีกรได้เชิญ “คุณสมทรง ภูวสวัสดิ์” เจ้าของกิจการศาลพระภูมิเรือนไทย มาร่วมพูดคุยด้วย เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อศาลพระภูมิ โดยคุณสมทรงกล่าวว่า“ศาลพระภูมิเรือนไทยนี้ คุณแม่ทำมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และที่บ้านได้สืบทอด ทำกันมา 20 กว่าปีแล้ว ซึ่งจะคิดแบบเอง หรือทำตามแบบที่ลูกค้าสั่ง โดยจะทำกันเองกับลูกๆ กับครอบครัวที่บ้านแถวๆ โซนเจริญนคร และวางขายอยู่ที่มาบุญครอง และที่เชียงใหม่
การที่จะสร้างศาลพระภูมิเรือนไทยขึ้นมา 1 หลังนั้น ใช้เวลาไม่นานสำหรับหลังเล็ก แต่ถ้าเป็น หลังใหญ่ก็ใช้เวลาประมาณ 15 — 30 วัน ซึ่งเราจะทำกันอย่างพิถีพิถัน ละเอียด และปราณีตทุกชิ้น ข้างในมีเฟอร์นิเจอร์ด้วย
ไม้ที่ใช้ทำจากไม้สักทองเกรด A ทั้งหลัง ราคาไม่ค่อยแพง ซึ่งเรือนที่แพงที่สุดมีราคาเกือบ 2 แสนบาท แต่เรือนที่ถูกที่สุดมีราคาไม่ถึง 500 บาท โดยราคาที่ขายจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของไม้ ถ้าไม้ดีราคาก็แพง ทั้งนี้ การที่เราใช้ไม้สักทำเพราะมันทน และเราทาลงน้ำมันอย่างดี มีความคงทนถึง 60 ปี หากฝนตก แดดเลีย สีซีด ก็จุดธูปแล้วขออนุญาติทาสีใหม่ได้”
ติดตามชมวิธีการตั้งศาลพระภูมิให้เฮงๆ และรวยๆ ได้ ในรายการ “โซนนิ่ง”
วันจันทร์ที่ 25 เมษายนนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา (เอ๋)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ