บอร์ดบริหาร ITEL เตรียมดัน "บลู โซลูชั่น" เข้าสู่ตลาดหุ้น - พร้อมจัดสรร IPO ให้ผู้ถือหุ้นเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2024 16:49 —ThaiPR.net

บอร์ดบริหาร ITEL เตรียมดัน

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงชั้นนำระดับประเทศ มีมติอนุมัติให้เรียกประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) ในช่วงวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

จากการประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงดังกล่าว ทาง ITEL ได้มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาอนุมัติแผนการนำบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ ITEL ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหา ให้คำปรึกษา เกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนการเสนอขายหุ้นสามัญใหม่จำนวน 60,000,000 หุ้น (หกสิบล้านหุ้น) โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (หนึ่งบาทถ้วน)

รวมถึงอีกหนึ่งวาระสำคัญสำหรับการคุ้มครองสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ อย่าง การพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของ BLUE จำนวน 6,000,000 หุ้น (หกล้านหุ้น) โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท (หนึ่งบาทถ้วน) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 10% ของจำนวนหุ้นสามัญที่เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นบริษัทฯ สามารถจองซื้อได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right)

การพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของ BLUE จะมีส่วนช่วยลดผลกระทบจาก Dilution Effect ให้แก่ผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ในระดับหนึ่ง โดยการเสนอขายในราคาเดียวกันกับราคาที่เสนอขาย IPO จะมีการกำหนดภายหลังจากที่ ก.ล.ต. อนุมัติให้เสนอขายหุ้นสามัญของ BLUE ต่อประชาชนทั่วไป และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ แล้วเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับการประชุมวิสามัญ ผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ที่ผ่านมานั้น ทางคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้ถือหุ้น ต่างมีมติเห็นสมควรในการอนุมัติตามรายละเอียดข้างต้นทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ