มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดัน Mini Workshop สุดล้ำ Generative AI พร้อมพัฒนาแลป Genrative AI Playground by ANT DPU ให้เล่นกัน

ข่าวทั่วไป Friday July 26, 2024 17:28 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดัน Mini Workshop สุดล้ำ Generative AI พร้อมพัฒนาแลป Genrative AI Playground by ANT DPU ให้เล่นกัน

วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ภายหลังเข้าร่วมในการจัดอบรม Mini Workshop กับ 2 หัวข้อสุดล้ำที่จะเปิดประตูสู่โลกแห่งการสร้างสรรค์และเทคโนโลยี ในงาน อ.ว. แฟร์ MHESI FAIR 2024 ด้วย "การพัฒนาเกม 2D แบบ No Code" และ "AI For VR 101" 

ในตอนนี้ วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (ANT DPU) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ประกาศเปิดตัว Mini Workshop Generative AI เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่กำลังมาแรง พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนา Generative AI Playground แพลตฟอร์มสำหรับทดลองสร้างสรรค์ผลงาน Generative AI ผ่าน Huggingface.co ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการแบ่งปันโมเดลและชุดข้อมูล ผลักดันการขับเคลื่อนชุมชมนักพัฒนาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ รองคณบดี วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยีที่เว็บไซต์: GenerativeAIPlayground - a Hugging Face Space by ANTDPUhttps://huggingface.co/spaces/ANTDPU/GenerativeAIPlaygroundโดย Huggingface.co เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมโมเดลและชุดข้อมูล AI ที่หลากหลาย โดยนักพัฒนาและนักวิจัยทั่วโลกสามารถเข้าถึงและนำไปใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้และการทำงานร่วมกันในชุมชน AI

ใน Playgroud ข้างต้นประกอบไปด้วย

  • ROOP Deepfake: สลับใบหน้าในวิดีโอได้โดยใช้เพียงภาพอ้างอิง เหมาะสำหรับการสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง
  • Text to Image: ออกแบบคำสั่งเพื่อสร้างภาพด้วยโมเดล RealVis diffusion
  • Text to 360 Panorama Image: สร้างประสบการณ์ VR 360 องศาที่สมจริงด้วย Generative AI ดังที่นำเสนอในหัวข้อ "AI for VR 101" ในงาน MHESI Fair 2024
  • Cloth Segmentation and Inpainting: แยกเสื้อผ้าออกจากภาพและออกแบบชุดใหม่โดยใช้คำสั่งข้อความ

เป้าหมายของ Generative AI Playground

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ รองคณบดี ANT DPU กล่าวว่า "เป้าหมายของเราในการพัฒนา Generative AI Playground คือการสร้างพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้และทดลองสร้างสรรค์ผลงานด้วย Generative AI ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่สนใจทั่วไป สถาบันการศึกษา องค์กร หรือนักพัฒนาที่มีประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นสายไอทีหรือไม่ก็ตาม"

ทีมงานพร้อมจัด Mini Workshop

ทีมงาน ANT DPU มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัด Mini Workshop Generative AI เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำในการใช้ Generative AI Playground บน Huggingface.co และนัดหมายเพื่อสอบถามการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ร่วมกับผู้ที่สนใจ

ตัวอย่างผลงาน: AI for VR

หนึ่งในตัวอย่างที่น่าสนใจคือโครงการ "AI for VR" ที่นำเสนอในงาน อ.ว.แฟร์ 2024 ซึ่งเป็นการสร้างภาพ Cubemap 360 Panoramic Sphere จาก Text Prompt และนำเสนอในรูปแบบ WebXR Service ให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้สัมผัสประสบการณ์ VR อย่างใกล้ชิด สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยายในงานได้ฟรีที่: https://bit.ly/AIFORVR 

แนวคิดการผลักดันการเรียนรู้

"วิทยาลัยครีเอทีฟฯ หรือ ANT DPU ยังคงมุ่งมั่นในการผลักดันการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และหัวข้อที่กำลังเป็นกระแส เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ที่เท่าเทียมและการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับทุกคน" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ