เปิดแล้ว! International Engineering Expo 2024 รวมเทคโนโลยีวิศวกรรมขับเคลื่อนความยั่งยืน พร้อม 72 หัวข้อสัมมนา เพื่อวิศวกรแห่งอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 09:54 —ThaiPR.net

เปิดแล้ว!  International Engineering Expo 2024 รวมเทคโนโลยีวิศวกรรมขับเคลื่อนความยั่งยืน พร้อม 72 หัวข้อสัมมนา เพื่อวิศวกรแห่งอนาคต

บิ๊กอีเว้นท์แห่งปี เพื่อชาววิศวกร งาน  "International Engineering Expo 2024" หรือ "งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2567" งานแสดงเทคโนโลยีสำหรับงานวิศวกรรม ที่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด "Driving Sustainability Responsiveness" ขยายพื้นที่จัดแสดงเติบโตขึ้นกว่า 30 % เชื่อมโยงโอกาสธุรกิจระหว่างผู้ซื้อภาคองค์กร กับผู้นำแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมสัมมนาตอบรับกระแสเทรนด์วิศวกรรมโลกกว่า 72 หัวข้อ ตอบโจทย์โซลูชั่นงานวิศวกรรมทุกสาขา ระหว่างวันที่ 24 - 26 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศ กว่า 30,000 คน จับคู่ทางธุรกิจกว่า 800 คู่เจรจา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท  

นายสมจิตร์ เปี่ยมเปรมสุข ประธานคณะกรรมการจัดงาน International Engineering Expo 2024 เผยถึงการดำเนินการจัดงานอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเวทีประจำปีสำหรับชาววิศวกรทุกสาขาต้องมาเพื่ออัพเดทเทรนด์เทคโนโลยี เสริมองค์ความรู้ใหม่ๆ รองรับความก้าวหน้างานวิศวกรรมระดับโลก ในปีนี้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ได้จับมือกับบริษัท   เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อยกระดับการจัดงานสู่เวทีระดับนานาชาติต่อยอดความแข็งแกร่งด้านสัมมนาวิชาการ ภายในงานจะมีสินค้าระดับนานาชาติมาร่วมจัดแสดง พร้อมด้วยสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับชาววิศวกร

งานสัมมนาวิชาการในปีนี้ มีความเข้มข้นมากขึ้นและตอบรับกระแสโลก ด้วยหัวข้อสัมมนามากถึง 72 หัวข้อ ครอบคลุมทุกสาขางานวิศวกรรม ภายใต้แนวคิด "การขับเคลื่อนประสิทธิภาพความยั่งยืนทางวิศวกรรม" อาทิ ด้านนวัตกรรม เรื่องของงานก่อสร้างอุโมงค์ผาเสด็จ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ การติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย สายไฟฟ้าใต้ดินในระบบส่งและระบบจำหน่าย วิศวกรรมหุ่นยนต์ เป็นต้น ด้านกฎหมาย จะพูดคุยถึงมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีวิศวกรรมสมัยใหม่ การอัพเดทกฎหมายและมาตรฐานใหม่ในการป้องกันอัคคีภัย เป็นต้น ด้านการสร้างมาตรฐาน การยกระดับวิชาชีพการตรวจสอบและงานวิศวกรรมเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อแนวทางการก้าวสู่วิศวกรระดับวิชาชีพป้องกันอัคคีภัย การสัมมนาด้านพลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมจาก MEA ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนานอกจากจะได้อัพเดตความรู้ใหม่ๆ ในแวดวงวิศวกรรมแล้ว ทุกหัวข้อสัมมนาจะเป็นตัวจุดประกายไอเดียและสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบวิศวกรรมที่คำนึงถึงความยั่งยืนด้วย

คุณสุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า งาน International Engineering Expo 2024 ที่เป็นงานวิศวกรรมแห่งชาติของประเทศไทย เป็นงานที่มีศักยภาพในการขยายให้เป็นงานระดับภูมิภาค ด้วยความก้าวหน้าที่วิศวกรรมในทุกด้านของประเทศไทย ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางวิศวกรรมของภูมิภาค ดังนั้นในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบรูรณาการการส่งมอบองค์ความรู้ผ่านการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ จากวิทยากรด้านวิศวกรรมชั้นนำของประเทศกว่า 200 ท่าน ใน 72 หัวข้อสัมมนาตลอดทั้ง 3 วันของการจัดงานแล้ว ในด้านการจัดงานแสดงสินค้า เราให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงโอกาสธุรกิจระหว่างผู้ซื้อภาคองค์กร กับผู้นำแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ

ส่วนของการจัดแสดงสินค้าปีนี้ มีจำนวนมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 30% ด้วยเทคโนโลยี - นวัตกรรมกว่า 150 บริษัท แบรนด์นานาชาติ อาทิ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน และเยอรมัน ไฮไลท์เทคโนโลยีที่น่าสนใจ อาทิ เหล็ก Recycle สำหรับโครงสร้างที่มีคุณภาพสูง ใช้กระบวนการผลิตแบบบ EAF ช่วยประหยัดพลังงานในกระบวนการหล่อ / Software ERP สำหรับผู้รับเหมาโครงการที่เป็น Project Base ให้สามารถดูข้อมูลได้แบบ Real time  /  เข็มเหล็ก กรีนส์ นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดคาร์บอนในการก่อสร้าง / นวัตกรรมเครื่องผลิตน้ำยาไฮเปอเคอรัส / Power Generator ใต้ดิน / งานระบบแจ้งเตือนภัยฟ้าผ่าอัจฉริยะสำหรับผู้ทำงานในพื้นที่โล่งแจ้ง/  วัสดุ GFRP ที่ทนทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์กว่าเหล็กธรรมดาถึง 6 เท่า  /  ซอฟต์แวร์การเพิ่มประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในกระบวนการออกแบบและก่อสร้างอาคาร และ บริการด้านระบบจอดรถอัฉริยะสำหรับเมืองชั้นใน เป็นต้น 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาทักษะให้กับวิศวกรแห่งอนาคต คือ การแข่งขัน Battle Robot สนามประชันทักษะทางวิศวกรรม ซึ่งรวมระบบดิจิตอล แมคคานิกส์ และเทคโนโลยีระบบพลังงาน เข้าด้วยกัน โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และการแข่งขันเขียนโปรแกรม Construction Cost Estimation Using BIM Contest เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในกระบวนการออกแบบและก่อสร้างอาคาร โดยได้รับความร่วมมือจากคณะวิศวกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งจะตัดสินรอบสุดท้ายและประกาศผลในวันงาน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Business Matching กว่า 800 คู่เจรจานัดหมายทางธุรกิจ ระหว่างฝ่ายจัดซื้อ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทวิศวกรรมด้านต่างๆ บริษัทผู้รับเหมาโครงการ รวมถึงผู้ซื้อจากประเทศในกลุ่ม CLMV ด้วย ตลอด 3 วันของการจัดงานคาดผู้เข้าชมงานทั้งจากในและต่างประเทศ กว่า 30,000 คน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2567 หรือ International Engineering Expo 2024 จัดพร้อมกับงาน ASEAN TOOLS EXPO งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องมือช่าง งานเดียวที่ตอบโจทย์ทุกงานช่าง เพื่อให้วิศวกรที่เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อสินค้าทั้งในระดับองค์กรและการซื้อปลีกทั่วไป จัดระหว่างวันที่ 24 - 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:00 - 18:00 น. ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


แท็ก engineer   วิศวกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ