สุดเจ๋ง! น.ศ.การตลาดฯ มวล. ชนะเลิศโครงการ dentsu ALPHA 2024

ข่าวทั่วไป Tuesday July 30, 2024 09:57 —ThaiPR.net

สุดเจ๋ง! น.ศ.การตลาดฯ มวล. ชนะเลิศโครงการ dentsu ALPHA 2024

นักศึกษาหลักสูตรการตลาดฯ มวล. คว้ารางวัลชนะเลิศ โครงการ dentsu ALPHA 2024 เวทีเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่ สู่นักการตลาดมืออาชีพ

(19 ก.ค.'67)ผศ.ดร.พิมพ์ลภัส พงศกรรังศิลป์ รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาการจัดการ ม.วลัยลักษณ์ (มวล.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ หลักสูตรการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ได้ส่งนักศึกษา เข้าร่วมโครงการ dentsu ALPHA 2024 โครงการพัฒนานักศึกษารุ่นใหม่ สู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพกัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้ก้าวทันยุค Digital Economy ที่สื่อและการตลาดกำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไป โดยมีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 12 ทีมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศเข้าร่วม

ผลปรากฏว่า นักศึกษาหลักสูตรการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ สำนักวิชาการจัดการ มวล.ประกอบด้วย นายกิตติพงศ์ เอื้อพัฒนพงศ์ นายศุภชัย จันทร์คล้าย นางสาวอารดา อุมาสะ นางสาวกรรณ์ภิรมย์ สมคิด และนางสาวพรธิตา พนาโยธากุล สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ (เหรียญทอง) มาได้สำเร็จ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท และมีโอกาสเข้าเดินทางไปฝึกสหกิจศึกษาร่วมกับบ.Dentsu ประเทศไทยซึ่งเป็นเอเจนซี่ระดับโลกด้วย

ผศ.ดร.พิมพ์ลภัส กล่าวว่า สำนักวิชาการจัดการให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม เตรียมความพร้อมทั้งภาคทฤษฎีและการพัฒนาประสบการณ์นอกห้องเรียนสำหรับนักศึกษา ส่งเสริมการเข้าร่วมประกวด แข่งขันต่างๆ เพื่อกระตุ้นทักษะการคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกับการทำงานเป็นทีมซึ่งเป็นประตูสู่ความสำเร็จในอนาคตของบัณฑิตสำนักวิชาการจัดการของเรา

ด้านนายศุภชัย จันทร์คล้าย ตัวแทนทีมนักศึกษาดังกล่าว บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศครั้งนี้ ถือเป็นรางวัลของความตั้งใจพวกเราได้ทำมันอย่างเต็มที่ โดยโจทย์ในการแข่งขันที่ได้รับการคิดแคมเปญทางการตลาดของสินค้าเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ท้าทายมาก พวกเราต้องทำการบ้านอย่างหนัก มีการประยุกต์นำเอาความรู้ในห้องเรียนมาใช้จริง เป็นเรียนรู้นอกห้องเรียนที่เปิดโลกมากๆ ทั้งในมุมของ Marketing เอง รวมถึงมุมมองของผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จที่ออกมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับเรา รวมถึงมุมมองจากเพื่อนๆต่างมหา'ลัยทำให้ได้ประสบการณ์และ Connection ที่ดีมากๆด้วย

"ทีมเราต้องขอขอบคุณทางสาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์และทางบริษัท Dentsu อย่างยิ่งที่ได้มอบโอกาสและประสบการณ์ที่ดี รวมถึงการให้ความรู้ในการนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตของสายงาน Digital Marketing and branding ต่อไป"นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ