'มันนี่ สเปซ' บุกเมืองอุบลราชธานี เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว "พลิกธุรกิจสู่ดิจิทัล เปิดรับโอกาส สู่ความสำเร็จ"

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 30, 2024 10:21 —ThaiPR.net

'มันนี่ สเปซ' บุกเมืองอุบลราชธานี เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

บริษัท มันนี่สเปซ จำกัด ได้ ร่วมเวทีเสวนาพลิกธุรกิจสู่ดิจิทัล เปิดรับโอกาส สู่ความสำเร็จ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก ในจังหวัดอุบลราชธานี ยกระดับการให้บริการ พร้อมพัฒนาระบบการชำระเงินและระบบการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ e-Tax Invoice & e-Receipt  ขานรับมาตรการลดหย่อนภาษีปี 2567 เที่ยวเมืองรองภายในประเทศ 55 จังหวัด อัดฉีดรายได้สู่ธุรกิจและชุมชน

งาน "พลิกธุรกิจสู่ดิจิทัล เปิดรับโอกาส สู่ความสำเร็จ" ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมสรรพากร และธนาคารกรุงไทย เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่พักในจังหวัดอุบลราชธานี ได้เตรียมความพร้อมจากมาตรการภาษีที่สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองภายในประเทศ 55 จังหวัด ในช่วง Low Season ซึ่งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว หรือบริษัทห้างร้าน สามารถนำค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ค่าที่พัก มาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ได้ไม่เกิน 15,000 บาท และค่าห้องสัมมนา ค่าห้องพัก ค่าขนส่ง หรือค่าใช้จ่ายการจัดอบรมสัมมนา นำมาหักเป็นรายจ่ายในการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคลได้สูงสุด 2 เท่า ระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-30 พ.ย. 2567 โดยกำหนดเงื่อนไขให้มีการนำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) มาใช้ประกอบการขอลดหย่อนภาษีได้นั้น

ญาณ์นภัส วนาวนิชย์กุล  Assistant Managing Director บริษัท มันนี่ สเปซ จำกัด ผู้นำด้านบริการระบบชำระเงินออนไลน์ หรือ Payment Gateway สัญชาติไทย เปิดเผยว่า "นับเป็นการช่วยให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น  และช่วยอัดฉีดรายได้ให้กับธุรกิจในถิ่นเมืองรอง  โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ไม่แพ้จังหวัดอื่น  

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก ประจำจังหวัด ที่จะเก็บเกี่ยวรายได้ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว  โดยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมทั้งด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์  ที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล ที่นิยมจองและจ่ายผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้น  สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญ คือการยกระดับระบบการชำระเงินให้พร้อมรองรับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้สมบูรณ์ก่อน เพราะจะเป็นพื้นฐานเริ่มต้นที่จะเชื่อมโยงไปสู่สเตปของการออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice)  และใบรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt)"

ในส่วนของมันนี่สเปซมีบริการครอบคลุมทั้งการรับ-โอนเงิน พร้อมรายงานยอดโอนเข้าบัญชีได้แบบเรียลไทม์  ใช้ได้ทั้งแบบ Link Payment และเชื่อมต่อกับเว็ปไซต์ร้านค้า  รองรับการจ่ายเงินจากลูกค้าได้ทุกช่องทาง เช่น ผ่านบัตรเครดิต,เดบิต   , ระบบผ่อนชำระได้ทุกธนาคาร   และช่องทางอื่นๆ  นอกจากนี้ ยังรองรับได้ถึง 27 สกุลเงินทั่วโลก พร้อมแปลงยอดเงินที่เข้าบัญชีเป็นเงินสกุลบาทโดยอัตโนมัติ  ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากล ISO/IEC 27001:2013  และ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก ได้รับการจองจากนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น  

"ปัจจุบัน มันนี่สเปซมีฐานลูกค้ากลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก เพิ่มมากขึ้นทุกปี เพราะเราเข้าใจผู้ประกอบการดีว่า ต้องรับภาระต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ และรายได้จะแปรผันตามฤดูกาล  ดังนั้น        มันนี่สเปซจึงดูแลเรื่องอัตราค่าธรรมเนียมให้อยู่ในเรทที่ผู้ประกอบการรับไหว  และโฟกัสการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเป็นหลัก  เพราะเราเป็นธุรกิจสัญชาติไทยจึงต้องการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน" ญาณ์นภัส กล่าว

นอกจากนี้ มันนี่สเปซยังได้ผนึกกำลังกับธนาคารกรุงไทยเสริมศักยภาพธุรกิจให้แข็งแกร่ง โดยนำเอาแพลตฟอร์มของ Krungthai Business มาช่วยยกระดับระบบงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง  ช่วยให้สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต ได้ทุกช่องทาง  เสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวตลอดเวลา  ทั้งการโอนจ่ายเงินให้คู่ค้า การจ่ายเงินเดือนพนักงาน เรียกดูสรุปภาพรวมสถานะทางการเงินผ่าน Dashboard  ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของทุก ๆ บัญชีได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ดูแลให้คำแนะนำช่วยเหลือตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่  ช่วยให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นับว่าเป็นการยกระดับการทำงาน ยกระดับการให้บริการ และยกระดับความสุขให้คนองค์กร

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจแพลตฟอร์มระบบการชำระเงินออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับธุรกิจ สามารถติดต่อรับคำปรึกษาได้ที่ บริษัท มันนี่สเปซ จำกัด โทร. 02-118-3082 หรือ www.moneyspace.ne


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ