นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับนานาชาติ WorldSkills China และ WorldSkills Lyon

ข่าวทั่วไป Tuesday July 30, 2024 10:57 —ThaiPR.net

นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับนานาชาติ WorldSkills China และ WorldSkills Lyon

เป็นประจำทุกปีที่วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาชั้นแนวหน้าด้านธุรกิจบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี จะส่งนักศึกษาตัวแทนวิทยาลัยเข้าร่วมชิงชัยบนเวทีการแข่งขันระดับสากล WorldSkills  

เช่นเดียวกับปีนี้ที่แผนกกิจกรรมการแข่งขันการครัวและวิชาการ ศูนย์พัฒนานักศึกษา ฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี ได้ส่ง นางสาวสุพิชญา มาพรม นักศึกษาสาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดที่เมืองฉงชิ่ง สาธารณัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2567 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย โดยโครงการนี้เป็นโครงการร่วมกันระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ World Skills China ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีได้อันดับ 8 จากผู้เข้าแข่งขัน 10 คน จาก 10 ประเทศ ในสาขาการจัดดอกไม้ 

และในเดือนกันยายน 2567 ที่จะถึงนี้ นางสาวสุพิชญา มาพรม ก็ยังจะเป็นเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 ในสาขาการจัดดอกไม้เช่นเดียวกัน ในการแข่งขัน World Skills Lyon 2024 ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส อย่าลืมส่งแรงเชียร์ให้นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานีผู้เป็นตัวแทนประเทศไทยอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ