ซีไอเอ็มบี ไทย โดดเด่นขับเคลื่อนการเงินยั่งยืน คว้ารางวัล Best Sustainability Linked Loan จาก The Digital Banker: Global Finance Awards 2024

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2024 11:13 —ThaiPR.net

ซีไอเอ็มบี ไทย โดดเด่นขับเคลื่อนการเงินยั่งยืน คว้ารางวัล Best Sustainability Linked Loan จาก The Digital Banker: Global Finance Awards 2024

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้รับรางวัล Best Sustainability Linked Loan - Scope 1 & 2 จากเวที Global Sustainable Finance Awards 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดย The Digital Banker เพื่อยกย่องสถาบันการเงินชั้นนำที่มีส่วนร่วมและโดดเด่นในการขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Finance) และการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ โครงการ และการริเริ่มต่าง ๆ

Sustainable Finance ที่เป็นไฮไลต์ คือการพบกันของสององค์กรที่มีเจตจนารมณ์ร่วมกัน ระหว่าง บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย และ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ลงนามความร่วมมือสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability Linked Loan) จำนวน 3,000 ล้านบาท เมื่อปี 2566 เพื่อพัฒนาการดำเนินงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืน

คณะกรรมการของ The Digital Banker พิจารณาและเล็งเห็นว่า CIMB Thai ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของรางวัลดังกล่าวอย่างครบถ้วน และการปล่อยสินเชื่อ Sustainability Linked Loan เมื่อปี 2566 ถือเป็นครั้งแรกของ CIMB Thai และมีลักษณะสอดคล้องกับตัวชี้วัดการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม (Sustainability Performance Targets: SPTs) จึงทำให้การริเริ่มของซีไอเอ็มบี ไทย ครั้งนี้ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG Emissions) Scope 1 (ทางตรง) และ Scope 2 (ทางอ้อม) สะท้อนภาพความสำเร็จของกระบวนการที่เป็นรูปธรรมในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) สำหรับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

พอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า "รางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ของธนาคารด้านความยั่งยืน และ ความพร้อมในการสนับสนุนกลุ่มลูกค้าองค์กรเพื่อให้บรรลุเป้าลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ซึ่ง CIMB Thai จะมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ด้านนี้อย่างสม่ำเสมอ หากนึกถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Finance) ต้องนึกถึงธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย"

เจสัน ลี หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนที่ได้รับการรับรองจาก GRI เสริมว่า "พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลจากการบุกเบิกและริเริ่ม Sustainability Linked Loan การได้รับรางวัลครั้งนี้ไม่เพียงตอกย้ำความมุ่งมั่นอันแน่วแน่วแน่ต่อ Sustainable Finance แต่เน้นย้ำถึงความทุ่มเทในการสนับสนุนเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ยั่งยืนสำหรับประเทศไทย โดยธนาคารมุ่งหวังว่าความร่วมมือระหว่างธนาคารและกลุ่มลูกค้าองค์กรจะเป็นการช่วยสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับภาคธุรกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง"

อนึ่ง Global Sustainable Finance Awards 2024 โดย The Digital Banker มอบรางวัลในรูปแบบออนไลน์ เมื่อเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ