OTOP เชียงใหม่พร้อม GO INTER DITP ดันสินค้า Life Style ต่อเนื่อง เฟ้นหาผู้ประกอบการ GO INTER ปี 9

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 11:40 —ThaiPR.net

OTOP เชียงใหม่พร้อม GO INTER DITP ดันสินค้า Life Style ต่อเนื่อง เฟ้นหาผู้ประกอบการ GO INTER ปี 9

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสัมมนา OTOP ปี 9 ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ให้ความรู้เชิงรุกกับผู้ประกอบการ OTOP สินค้าไลฟ์สไตล์ ครอบคลุม 5 จังหวัด 4 ภูมิภาค เพื่อพัฒนาสินค้า OTOP ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ไทยให้สามารถก้าวสู่เวทีสากล ตอบโจทย์นโยบายการส่งเสริม Soft power ไทย พร้อมเฟ้นหาผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน

ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับ เนื่องจากมีจุดเด่นด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ความเป็นไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยเป็นหนึ่งใน Soft power ที่ช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีแก่สินค้าและธุรกิจบริการของไทย อย่างไรก็ดี ในการยกระดับสู่การค้าระหว่างประเทศ สินค้า OTOP ยังคงต้องได้รับการพัฒนา เพื่อให้มีความโดดเด่นมีความเป็นสากล และร่วมสมัย ตามความต้องการของผู้ซื้อ ที่ตอบโจทย์เทรนด์โลกในด้านความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งการจัดโครงการ OTOP Premium Go Inter จัดมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ 9 ภายใต้ยุทธศาสตร์ "ตลาดนำการผลิต" เพื่อผลักดันการส่งออกสินค้า OTOP อย่างครบวงจร ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ที่สามารถผลักดันสินค้า OTOP ไปสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างแท้จริง

ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีผลิตภัณฑ์ที่มีอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง อาทิ งานผ้า งานไม้ งานเขิน และเครื่องจักสาน ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์สะท้อนถึงประเพณีท้องถิ่น แต่ผู้ประกอบการ OTOP ต้องการปรับตัวและการพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน และสร้างโอกาสทางการค้าในระดับสากล สร้างการรับรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกอีกด้วย

ภายในกิจกรรมสัมมนาครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยน เรื่องราวความสำเร็จที่สร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการ OTOP ชั้นนำ โดยคุณปรเมศร์ สายอุปราช เจ้าของแบรนด์ Mr.Leaf, การเสวนา หัวข้อ "เจาะ Trend สินค้า 2024 - 2025 เปิดวาร์ป..สู่สากล ด้วย Soft Power" โดย 4 นักออกแบบประจำโครงการฯ ดร.พิชาธร นวลได้ศรี เจ้าของสตูดิโอ The Yarn Story, คุณอมรเทพ คัชชานนท์ ผู้ก่อตั้งและอำนวยการฝ่ายออกแบบ แบรนด์ AmoArte, ดร.กรกต อารมย์ดี ศิลปินศิลปาธร Design Director และเจ้าของแบรนด์ KORAKOT และคุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MASAYA การเจาะลึกแนวโน้มผลิตภัณฑ์ปี 2567-2568 และเคล็ด (ไม่) ลับที่จะช่วยเรื่องการวางแผนการตลาดธุรกิจของผู้ประกอบการ OTOP ในหัวข้อบรรยาย"Unstoppable Sale !! สร้างรายได้ใหม่ แบบ Limited Edition" จากคุณอนุชิต ปัญญาวัชระ ผู้อำนวยการ บริษัท ยินดี ดีไซน์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและให้คำปรึกษาในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจของผู้ประกอบการ SME นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีสิทธิลุ้นได้รับการคัดเลือกเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมกิจกรรม GO INTER เพื่อสร้างโอกาสและความมั่นใจในการก้าวสู่ตลาดสากล

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯในกิจกรรมครั้งต่อไป ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/LoRexyRNhYQoRkwo9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อคุณยู้ 09-8840-8108 หรือคุณอัญ 06-3589-4555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ