SM เปิดแผนครึ่งปีหลัง เน้นเชิงรุก บุกตลาดสินเชื่อครบวงจร เพิ่มช่องทางจำหน่ายออฟไลน์-ออนไลน์ ร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่ม หวังผลักดันรายได้รวมปี 67 โตเกิน 20% ทำสถิติใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 11:51 —ThaiPR.net

SM เปิดแผนครึ่งปีหลัง เน้นเชิงรุก บุกตลาดสินเชื่อครบวงจร เพิ่มช่องทางจำหน่ายออฟไลน์-ออนไลน์ ร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่ม หวังผลักดันรายได้รวมปี 67 โตเกิน 20% ทำสถิติใหม่

บมจ.สตาร์มันนี่ (SM) ราชาสินเชื่อเงินผ่อนภาคตะวันออก กางแผนครึ่งหลังปี 67 เน้นทำงานเชิงรุก ปั๊มพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเต็มอัตราศึก โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อโทรศัพท์มือถือที่เป็นสินค้า High Margin พร้อมเพิ่มช่องทางการขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ รุกขยายกลุ่มลูกค้าหลากหลาย ดันรายได้ปีนี้โตเกิน 20% สร้างสถิติสูงสุดใหม่

นายชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มันนี่ จำกัด (มหาชน) หรือ SM ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อครบวงจรในพื้นที่ EEC ภาคตะวันออก ทั้งสินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อเงินให้กู้ยืมภายใต้การกำกับ สินเชื่อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ รวมถึงนายหน้าประกันวินาศภัยทุกประเภท เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายพอร์ตสินเชื่อให้เติบโต โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีตลาดใหญ่ ความต้องการสูง เติบโตเร็ว ถือเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน และมี Margin สูง

โดยบริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี Lock Phone มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บเงินชำระค่างวด และลดปัญหา NPL ได้อย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับพ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และปฏิบัติตามกฎหมาย PDPA ( Personal Data Protection Act ) อย่างเคร่งครัด รวมถึงได้มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการล็อคมือถือให้ลูกค้าได้รับทราบและเซ็นยินยอมเมื่อมีการทำสัญญาเงินผ่อน ซึ่งโทรศัพท์มือถือ Lock Phone นี้ จะถือเป็นสินค้า Flagship และเป็น Product Highlight ของปีนี้

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนในการเพิ่มช่องทางการขายเพิ่มเติมให้ครอบคลุม ทั้งในส่วนออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีแผนเปิด Shop มือถือเพิ่มเติมในทำเลพื้นที่ที่มีศักยภาพ และเปิด Shop มือถือเพิ่มเติมในรูปแบบ Shop In Shop ในสาขาย่อยอีกกว่า 60 สาขา เพื่อให้สาขาทั้งหมดที่มีกว่า 90 สาขา สามารถขายมือถือได้ครอบคลุมพื้นที่และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากช่องทางที่ได้ดำเนินการอยู่แล้วในส่วนของความร่วมมือกับพันธมิตรร้านตู้และร้านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงช่องทาง workplace ที่มีสถานประกอบการและคนทำงานจำนวนมากในภาคตะวันออก

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ในช่วงของการวางระบบและแผนงาน ในการรุกตลาดการขายมือถือผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะ Platform TikTok ให้ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคอื่นๆ ให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการขยายการเติบโตทางธุรกิจเพิ่มเติม จากสินเชื่อ Solar Rooftop ซึ่งเป็นสินค้า Megatrend และมีโอกาสเติบโตสูง โดยเน้นการเจาะตลาดสถานประกอบการกว่า 50,000 แห่งในภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงบ้านเรือนที่พักอาศัย

"บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพจุดแข็งและจุดแตกต่างในสินเชื่อเช่าซื้อที่บริษัทมี ขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ในกลุ่ม Non-Bank ไม่มี โดยเฉพาะสินเชื่อเชื่อซื้อโทรศัพท์มือถือที่มี Yield สูง และ High Margin รวมถึงเทคโนโลยี่ Lock Phone ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขายมือถือเงินผ่อน และการเก็บเงินชำระค่างวดที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และลดปัญหา NPL ได้อย่างชัดเจน เรามั่นใจว่ากลยุทธ์การเติบโตและแผนงานที่กำหนดไว้ จะทำให้รายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่ารายได้รวมปี 2567 จะเติบโตได้ในระดับไม่ต่ำกว่า 20 % ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ " นายชูศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ