เผยโฉม 5 ยังก์ดีไซเนอร์ ผู้ชนะรางวัลทุนการศึกษา จากโครงการ Jaspal Group Scholarship Program 2024 พร้อมเปิดประสบการณ์ในวงการแฟชั่น ก่อนแสดงผลงานบนรันเวย์จริง!

ข่าวทั่วไป Tuesday July 30, 2024 13:49 —ThaiPR.net

เผยโฉม 5 ยังก์ดีไซเนอร์ ผู้ชนะรางวัลทุนการศึกษา จากโครงการ Jaspal Group Scholarship Program 2024 พร้อมเปิดประสบการณ์ในวงการแฟชั่น ก่อนแสดงผลงานบนรันเวย์จริง!

ยัสปาล กรุ๊ป (Jaspal Group) เปิดตัว 5 นิสิตนักศึกษาผู้ชนะโครงการ Jaspal Group Scholarship Program 2024 ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น กับผลงานการประกวดออกแบบแฟชั่นจากทั่วประเทศภายใต้คอนเซปต์ The Power of Next ที่ได้เปิดพื้นที่ให้เหล่านิสิตนักศึกษาได้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ นำเสนอดีไซน์ มุมมองที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ให้กับแบรนด์ชั้นนำภายใต้เครือยัสปาล กรุ๊ป จนได้นักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงที่จะได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทุนละ 100,000 บาท และโอกาสเข้ารับการฝึกงานดีไซเนอร์ระดับมืออาชีพจากแบรนด์ดังในยัสปาล กรุ๊ป อย่างใกล้ชิด เพื่อต่อยอดประสบการณ์ สานฝันสู่การเป็นสุดยอดดีไซเนอร์ คว้ารางวัลทุนการศึกษายอดเยี่ยมเพิ่มเติมอีก 150,000 บาท ในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นจริงและนำเสนอในแฟชั่นโชว์รอบพิเศษ รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งโครงการฯ กว่า 650,000 บาท

โดยนิสิตนักศึกษาทั้ง 5 คน ผู้ได้รับทุนการศึกษาและเข้าสู่โครงการฯ ได้แก่ ณิชาภัทร แก้วธำรงค์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ขวัญข้าว พันธุ์พิทยุตม์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปิยบุตร วลีเกียรติกุล จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, ชาติชาย ศรีเพิ่มพันธ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มาย พฤกษากิจเจริญ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เผยความรู้สึกต่อโครงการฯ ดังนี้

ณิชาภัทร แก้วธำรงค์ จากวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เอกแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องตกแต่ง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ได้เผยถึงโครงการ Jaspal Group Scholarship Program 2024 ว่า "เป็นโครงการที่น่าสนใจ ที่ได้เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาในสายงานแฟชั่นได้มีพื้นที่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ จึงอยากหาประสบการณ์ที่เพิ่มเติมมากขึ้นจากในห้องเรียน และเป็นโอกาสที่ดีในการได้เข้ามาฝึกงานในองค์กรระดับใหญ่อย่างยัสปาล กรุ๊ป เพื่อที่ได้เห็นกระบวนการทำงานตั้งแต่ขั้นตอนแรก ได้ลองลงมือทำจริงๆ โดยถ้าเราต้องเป็นดีไซเนอร์จริงๆ จะตีโจทย์คอลเลกชั่นออกมาอย่างไร จึงจะทำเสื้อผ้าออกมาขายจริงได้ เป็นสิ่งที่ท้าทายจนอยากที่จะเรียนรู้และลงมือทำ รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับคัดเลือก โดยจะนำเงินทุนการศึกษาที่ได้รับไปพัฒนาผลงานศิลปนิพนธ์ (Thesis) ของตนเอง และเก็บประสบการณ์จากการฝึกงานไปต่อยอดสายอาชีพในอนาคต"

ขวัญข้าว พันธุ์พิทยุตม์ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ เอกแฟชั่นและสิ่งทอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า "ตนได้ตีโจทย์ผลงานเข้าร่วมประกวดจากการศึกษาจากเทรนด์ของ WGSN (World Global Style Network) มาวิเคราะห์แนวทาง จึงออกมาเป็นผลงานที่ส่งเข้าประกวด โดยรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้รับการคัดเลือก และมองว่าการฝึกงานที่ยัสปาล กรุ๊ป จะทำให้ได้องค์ความรู้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำของสายงานอุตสาหกรรมแฟชั่น และในอนาคตตั้งเป้าที่อยากจะทำงานในวงการนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้กับตนไม่ว่าจะเป็นงานดีไซเนอร์ งาน Marketing หรือ งาน Merchandise ก็ตาม"

อีกด้านของมุมมองจากนักออกรุ่นใหม่ที่มองว่าแฟชั่น กับความยั่งยืน (Sustainability) สามารถเดินทางร่วมกันได้ โดย ปิยบุตร วลีเกียรติกุล จากวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เอกแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องตกแต่ง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เผยว่า "รู้สึกภูมิใจที่ผลงานการออกแบบได้รับการคัดเลือก โดยได้ตีโจทย์ The Power of Next ออกมาในรูปแบบ Sustainability ที่อยากจะพัฒนาสินค้าแฟชั่นให้มีความยั่งยืนในอนาคต ในฐานะที่เป็นดีไซเนอร์ จึงมองว่าควรเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนแรก ทั้งการเลือกวัสดุที่มีการผสมในส่วนของใยธรรมชาติที่มอบสัมผัสการสวมใส่ที่สบายตัว และโพลีเอสเตอร์ที่มีความคงทน รวมไปถึงการดีไซน์ให้สามารถใส่ซ้ำได้ เพิ่มโอกาสในการใช้งานได้มากขึ้น และนับว่าเป็นโอกาสที่ดีในการได้เข้ามาฝึกงานเพราะจะได้เรียนรู้จากพี่ๆ ดีไซเนอร์มืออาชีพที่จะถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อเสริมทักษะ สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ดียิ่งขึ้น เป็นประสบการณ์ที่ได้มากกว่าในห้องเรียนอย่างแน่นอน"

"เป็นโครงการที่ทำให้กล้าที่ก้าวออกจากกรอบ และอัปสกิลตนเอง" ชาติชาย ศรีเพิ่มพันธ์ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ เอกแฟชั่นและสิ่งทอ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเสริมว่า "อยากพิสูจน์ตัวเองในด้านของประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ผลงาน และไม่เห็นโครงการลักษณะนี้ได้บ่อยๆ จึงได้ลองส่งผลงานเข้ามาประกวด อีกทั้ง อยากได้รับประสบการณ์การทำงานในบริษัทขนาดใหญ่ ทั้งการวางระบบในการทำงานจริง การจัดสรรรูปแบบผลงาน ให้ออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่สมบูรณ์แบบ ผลิตออกสู่ตลาดได้จริง"

ปิดท้ายที่ มาย พฤกษากิจเจริญ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ เอกแฟชั่นดีไซน์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยว่า "อยากเพิ่มเติมความรู้ให้ครอบคลุมจากที่เรียนมา จึงได้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยได้ส่งผลงานการออกแบบผ่านดีไซน์ดอกกล้วยไม้ Aganisia Cyanea Orchid ที่เป็นดอกไม้ที่หายาก มีสีสันเฉพาะตัวเปรียบเสมือนเด็กรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยความสามารถของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน โดยพลังของรุ่นใหม่จะช่วยผลักดันให้องค์กรเดินหน้าต่อไปในยุคสมัยใหม่แห่งอนาคตได้ จึงคิดว่าการได้รับโอกาสในครั้งนี้ จะได้เพิ่มพูนความรู้ที่มีให้จากการฝึกงานที่ยัสปาล กรุ๊ป"

โครงการ Jaspal Group Scholarship Program 2024 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งนอกจากโอกาสที่จะได้เข้าฝึกงาน พร้อมรับมอบประสบการณ์การทำงานจริงจากแบรนด์ดังในเครือยัสปาล กรุ๊ป โดยมีเหล่าดีไซเนอร์มืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจแฟชั่นร่วมโค้ชชิ่งอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้รับความรู้ครบทุกมิติสำหรับการเติบโตเป็นดีไซเนอร์ในอนาคตแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษสำหรับปีนี้ คือ แฟชั่นโชว์นำเสนอผลงานรอบสุดท้าย ที่ได้เปิดเวทีให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์ตัดเย็บคอลเลกชั่นเสื้อผ้าชุดจริง พร้อมจัดแสดงแฟชั่นโชว์ตามไอเดียตัวเอง โดยที่ผลงานคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่สามารถสร้างสรรค์ออกมาได้ตอบโจทย์ไอเดียคอนเซปต์ "The Power of Next" ได้ยอดเยี่ยมที่สุด รับทุนการศึกษาเพิ่มเติมอีก จำนวน 150,000 บาท

รอชมผลงานสร้างสรรค์บนเวทีแฟชั่นโชว์ของน้องๆ ทั้ง 5 คน ได้ในช่วงปลายปี 2567 นี้ และติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ JASPAL GROUP Scholarship Program 2024 ได้ที่ www.jaspalgroup.com หรือ www.facebook.com/JaspalGroup


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ