ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เผยโฉม Mobilix โซลูชันกรีนโลจิสติกส์ครบวงจรรายแรก ในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำการปฏิวัติการเดินทางขนส่งสู่ความยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 18:38 —ThaiPR.net

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เผยโฉม Mobilix โซลูชันกรีนโลจิสติกส์ครบวงจรรายแรก ในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำการปฏิวัติการเดินทางขนส่งสู่ความยั่งยืน

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป พร้อมให้บริการ โมบิลิกส์ (Mobilix) โซลูชันกรีนโลจิสติกส์ครั้งแรกของไทยที่พัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด "Driving Sustainability in Motion" ปฏิวัติการขนส่งสู่ความยั่งยืนด้วยระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร ที่ช่วยลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ และขับเคลื่อนธุรกิจยุคใหม่ให้เติบโตอย่างรับผิดชอบ พรั่งพร้อมด้วยโซลูชันที่ออกแบบให้ครอบคลุมทุกแง่มุมของห่วงโซ่คุณค่าของรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและแนวปฏิบัติคำนึงถึงความยั่งยืน

Mobilix ประกอบด้วย 3 บริการหลัก คือ

บริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV Rental Service) เป็นบริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร พร้อมแผนการบำรุงรักษาที่ออกแบบมาสำหรับการใช้ยานพาหนะของบริษัทหรือองค์กรโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ การอัปเดตซอฟต์แวร์ และการบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้มีลูกค้าใช้บริการเช่าแล้วกว่า 321 คัน ครอบคลุมทั้งรถกระบะ รถบรรทุก รถยนต์โดยสารและจักรยานยนต์ไฟฟ้า

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (On Premise & Public EV Charging Solution) บริการเครื่องชาร์จและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ ซึ่งรองรับการให้บริการภายในสถานีของลูกค้า รวมทั้งให้บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่ครอบคลุมเส้นทางหลักทั่วประเทศไทย โดยให้บริการครบวงจรตั้งแต่การติดตั้ง บริการหลังการขาย และการบำรุงรักษา เพื่อให้การใช้งานของลูกค้าเป็นไปอย่างสะดวก

โมบิลิกส์ซอฟต์แวร์โซลูชัน (Mobilix Software Solution) แพล็ตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะอันทันสมัยสำหรับจัดการรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ สามารถตรวจสอบตำแหน่งของยานพาหนะ วิเคราะห์สภาพรถยนต์และแบตเตอรี่ได้แบบเรียลไทม์เพื่อการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ ปกป้องอายุการใช้งานและประสิทธิภาพของรถยนต์ และสามารถวิเคราะห์รูปแบบการขับรถเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมโยงผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันเข้ากับเครือข่ายสถานีชาร์จ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบตำแหน่งสถานที่ของจุดชาร์จ จองเวลาการชาร์จ และบันทึกข้อมูลการชาร์จ  

แพล็ตฟอร์มดังกล่าวยังมีระบบการบริหารจัดการกระบวนการทำงานที่ล้ำสมัย ซึ่งทำให้ลูกค้าผู้ใช้บริการทั้งในกลุ่ม B2B และ B2C สามารถตรวจสอบเส้นทางการส่งสินค้า และมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นจัดส่งถึงปลายทางพร้อมระบบยืนยันแบบดิจิทัล (Digital Proof) ที่ใช้ในการขนส่งสินค้าทุกรายการ

ผู้สนใจเกี่ยวกับบริการของ Mobilix สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท โมบิลิกส์ จำกัด อาคารดับบลิวเอชเอ ชั้น 23 - 25 ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม. 7 สมุทรปราการ โทรศัพท์ +66 (0) 2 719 9555 เว็บไซต์ www.mobilix.biz  และอีเมล sales@mobilix.biz


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ