แอร์เอเชีย เปิดบินตรงจากฮับภูเก็ต ภูเก็ต-เชนไน ภูเก็ต-โกลกาตา จับกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดียบินตรงเที่ยวภูเก็ต เกาะสวรรค์ ทะเลสวยเมืองไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 31, 2024 09:29 —ThaiPR.net

แอร์เอเชีย เปิดบินตรงจากฮับภูเก็ต ภูเก็ต-เชนไน ภูเก็ต-โกลกาตา จับกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดียบินตรงเที่ยวภูเก็ต เกาะสวรรค์ ทะเลสวยเมืองไทย

แอร์เอเชียเดินหน้าเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองใหญ่ในอินเดียต่อเนื่อง ตอบรับการเจรจาได้สิทธิการบินระหว่างไทย-อินเดีย พาชาวอินเดียบินตรงจากเชนไน และโกลกาตา สู่จังหวัดภูเก็ต เกาพสวรรค์เมืองไทย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวอินเดีย โดยเที่ยวบินภูเก็ต-เชนไน ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร พฤหัสบดี เสาร์) และภูเก็ต-โกลกาตา ให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 27 ตุลาคม 2567

สำหรับราคาโปรโมชั่นของเส้นทางบินใหม่นี้ เส้นทางภูเก็-เชนไน และเส้นทางภูเก็ต-โกลกาตา ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2567 สามารถใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2568 เหมือนกันทั้ง 2 เส้นทาง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียรอเวลาที่จะขยายเส้นทางบินสู่เมืองใหญ่ หรือเมโทรซิตี้ของประเทศอินเดียมานาน ซึ่งการที่รัฐบาลไทยสามารถเจรจาเพิ่มสิทธิการบินได้นั้น ทำให้แอร์เอเชียพร้อมที่จะขยายเส้นทางเชื่อมโยงสู่อินเดียทันที โดยเส้นทางบินตรงจากฐานปฏิบัติการภูเก็ตนี้ จะช่วยขยายเครือข่ายการบินของแอร์เอเชียไปยังจังหวัดใหญ่อื่นๆ นอกเหนือจากกรุงเทพเช่นเดียวกัน

สำหรับเกาะภูเก็ต จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกรวมถึงชาวไทยด้วยเช่นเดียวกัน ภูเก็ตทะเลที่สวยงาม หาดทรายชาว มีอุทยานแห่งชาติทางน้ำมากมายรอให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวแนวศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมในเขตเมืองเก่า อีกทั้งยังมีอาหารทะเลสดๆ รสเลิศ พร้อมเสิร์ฟให้กับนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มลอง ด้วยความหลากหลายของเกาะภูเก็ตที่สามารถรองรับการท่องเที่ยวในทุกไลฟ์สไตล์ทำให้เกาะภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวอินเดีย

ด้านโกลกาตา อดีตเมืองหลวงของอินเดีย เมืองนี้จึงเป็นศูนย์กลางการศึกษาสมัยใหม่และมีวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมแบบตะวันตก เช่น Victoria Memorial อนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียสร้างจากหินอ่อนสีขาว ด้วยสถาปัตยกรรมในยุคโคโลเนียล หรือวิหารเซนต์ปอล ถูกสร้างและออกแบบตามสถาปัตยกรรมอินโด - โกทิก สวยงามและใหญ่โต ขณะที่เชนไน เป็นประตูสู่อินเดียใต้ มีชายหาดมารีนา เป็นชายหาดในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก รวมทั้งยังมีศาสนสถานที่สวยงามอีกมากมาย

"การเชื่อมโยงเมืองใหญ่ของทั้ง 2 ประเทศ ให้เกิดการเดินทางไปมาระหว่างกันได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว การทำธุรกิจ รวมถึงทำให้เศรษฐกิจของทั้ง 2 เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เชื่อว่าเส้นทางบินนี้จะตอบโจทย์ชาวอินเดีย ชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย รวมถึงชาวไทย ที่มีความต้องการเดินทางไปมาเชื่อมโยอินเดียสู่เมืองไทยได้เป็นอย่างดี" นายสันติสุข กล่าว

ปัจจุบันแอร์เอเขียบินตรงสู่ประเทศอินเดียมากสุด 12 เมือง ได้แก่ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ วิศาขาปัตตนัม ติรุจิรัปปัลลิ และเส้นทางล่าสุด สู่ไฮเดอราบัด รวม 67 เที่ยวบินต่อสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ