SPU ผนึกกำลัง TED Fund อว. MOU TED Fellow 10 หน่วยงาน ร่วมสร้างเศรษฐกิจนวัตกรรมรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 09:31 —ThaiPR.net

SPU ผนึกกำลัง TED Fund อว. MOU TED Fellow 10 หน่วยงาน ร่วมสร้างเศรษฐกิจนวัตกรรมรุ่นใหม่

มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย (ที่2จากซ้าย) เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัย เข้าร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) เป็น TED Fellow ประจำปี 2567 ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) ภายใต้สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) กับเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ปี 2567 รวม 10 หน่วยงาน ซึ่งมี ศูนย์สร้างสรรค์ธุรกิจดิจิทัล (DClub) คณะดิจิทัลมีเดีย และ ศูนย์สร้างสรรค์ผู้ประกอบการและนวัตกรรม คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ SPU ที่ได้รับคัดเลือกเป็นเครือข่ายในการพัฒนาผู้ประกอบการ บริษัท นักศึกษา และStartup ให้เติบโตแข่งขันได้ในระดับสากล ณ เวทีกลาง งาน อว.แฟร์ ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ TED Fund กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้ลงนาม MOU ร่วมกับ 10 หน่วยงาน เพื่อเสริมแกร่งผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่ พร้อมผนึก บสย. เสริมแหล่งเงินทุน ดันธุรกิจนวัตกรรมเติบโตมั่นคง คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 1 พันล้านบาท ในปี 2567

ทั้งนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในเป้าหมายของการเดินหน้าไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว กระทรวง อว. จึงให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ การวิจัย และนวัตกรรมของไทยให้เข้าใกล้กับมาตรฐานสากล รวมถึงเพิ่มอันดับความสามารถการแข่งขันด้านเศรษฐกิจด้วยฐานนวัตกรรมในระดับนานาชาติด้วย โดยแนวทางหลักที่กระทรวง อว. ใช้การทำงาน คือการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรมในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเยาวชน, Startup ไปจนถึง SMEs รวมถึงยังมุ่งสร้างให้เกิดมูลค่าผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์จริงในเชิงพาณิชย์ โดยมี TED Fund เป็นหนึ่งในกลไกเสริมความแข็งแกร่งให้กลุ่มผู้ประกอบการ ทั้งกับด้านองค์ความรู้พัฒนาศักยภาพ รวมถึงหนุนเงินทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ