ครบ 1 ทศวรรษ! "จระเข้" หนุนปั้นเยาวชนไทยสู่วงการลูกขนไก่มืออาชีพสานต่อ "JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP" สู่ปีที่ 10 เดินหน้าเพิ่ม 4 สนามแข่งทั่วประเทศ

ข่าวกีฬา Wednesday July 31, 2024 09:33 —ThaiPR.net

ครบ 1 ทศวรรษ!

พร้อมเปิดความสำเร็จ 2 เยาวชนทีมชาติ "กาย ณชกร - บูม ธิดาพร" นักหวดลูกขนไก่รุ่นใหม่ไฟแรงจากโครงการฯ สู่เวทีโลก

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เดินหน้าหนุนกีฬาแบดมินเยาวชน จับมือสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สร้างพลังขับเคลื่อนเยาวชนไทยกรุยทางสู่มือวางระดับโลกและสานฝันสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ผ่านการสนับสนุนในรายการ "JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP" ต่อเนื่องปีที่ 10 พร้อมชวนระเบิดความสนุกสนานกับการแข่งขันสนามแรกในวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โดยการแข่งขันปีนี้จะยิ่งทวีความยิ่งใหญ่ด้วยการเพิ่มสนามแข่งเป็น 4 สนามกระจายทั่วทุกภาคของประเทศ และเพิ่มเงินรางวัลรวม 656,800 บาท พร้อมเปิดตัว 2 เยาวชนดาวรุ่งทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายแบดมินตันจากการร่วมแข่งขันในโครงการนี้

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า "แบรนด์ 'จระเข้' มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน เพราะนอกจาก 'จระเข้' จะมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และวัสดุก่อสร้างตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามาตลอด 32 ปีด้วยนวัตกรรมที่มีความยั่งยืนต่อโลก บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนเช่นกัน โดยเราได้กำหนดกลยุทธ์ 'การสร้างคนผ่านกีฬา' เพราะเราเชื่อมั่นว่ากีฬาคือหนึ่งในแนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างยั่งยืน โดยรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนไทยมีความพยายามฝึกฝนทักษะทางกีฬาและยังเป็นเวทีการโชว์ศักยภาพในแมตช์การแข่งขันที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งนอกจากจะช่วยหล่อหลอมให้พวกเขาเติบโตไปเป็นคนที่มีคุณภาพของสังคม เยาวชนยังสามารถพัฒนาต่อยอดเพื่อก้าวสู่วงการกีฬาแบดมินตันในระดับโลกในอนาคตได้อีกด้วย"

และหนึ่งในบทพิสูจน์ความสำเร็จของรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ในการจุดประกายให้เยาวชนไทยปั้นฝันสู่วงการแบดมินตันได้สำเร็จ โดยหนึ่งในนั้นคือ "กาย" ณชกร ภู่ศรี นักแบดมินตันมือ 1 เยาวชนทีมชาติไทย ประเภทชายเดี่ยว สังกัดสโมสรพลสนะแบดมินตัน และมืออันดับ 19 ของโลก ซึ่งเคยสมัครแข่งขันในรายการนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดย "กาย" ณชกร กล่าวว่า "ผมสมัครแข่งขันในรายการนี้เพราะคิดว่าเป็นรายการที่น่าสนใจมากและเป็นสนามระดับมาตรฐานที่ทำให้เราได้แสดงถึงความก้าวหน้าในการฝึกซ้อมของเราได้อย่างเต็มที่ จนถึงวันนี้ ผมพูดได้อย่างมั่นใจว่ารายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สำคัญที่ช่วยให้นักกีฬาเยาวชนอย่างผมสามารถเก็บคะแนนเพื่อต่อยอดขึ้นสู่ระดับทีมชาติหรือนักกีฬาอาชีพได้จริง ๆ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทางจระเข้ที่ช่วยสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผมและน้อง ๆ เยาวชนอีกหลายคนได้เดินตามความฝันบนเส้นทางกีฬาแบดมินตันครับ ส่วนตัวผมเองได้วางเป้าหมายจะพยายามไต่สู่อันดับ TOP10 ของโลกให้ได้ครับ"

อีกหนึ่งดาวรุ่งเยาวชนทีมชาติที่เคยร่วมลงแข่งขันในรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP คือ "บูม" ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ดาวรุ่งวัย 19 ปี จากสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด มืออันดับ 232 ของโลก ซึ่งกล่าวว่า "เมื่อเริ่มล่นแบดแล้วเรารู้สึกสนุก ก็เริ่มวางเป้าหมายเลยว่าเราอยากแข่งขัน อยากเจอเพื่อน ฝันถึงการไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เพราะจะได้เจอคนที่ดัง ๆ เก่ง ๆ มากขึ้น ไปจนถึงใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักกีฬาแชมป์โลกค่ะ พอเราเห็นรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP เปิดรับสมัครบนเว็บไซต์และได้เห็นรายละเอียดโครงการจากในเฟซบุ๊กก็รู้สึกสนใจ จึงสมัครมาแข่งขันดู ซึ่งนอกจากจะชนะได้เงินรางวัล เรายังได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่างที่ทางจระเข้มอบให้ ถือเป็นประสบการณ์ในการแข่งขันที่ดีมาก ๆ สำหรับเยาวชนอย่างเราค่ะ และขอฝากให้คนไทยมาร่วมเชียร์น้อง ๆ รุ่นใหม่ในรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP กันด้วยนะคะ"

อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ของรายการ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ปีที่ 10 คือการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 4 สนามใน 4 ภูมิภาคทั่วไทย รวมถึงสนับสนุนเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 656,800 บาท เพื่อยกระดับความตื่นเต้นสนุกสนานของเกมการแข่งขันให้น่าลุ้นน่าติดตามมากขึ้น โดยรายละเอียดของสถานที่และกำหนดการแข่งขันของแต่ละสนาม มีดังนี้

สนามที่ 1: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 17 - 21 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
สนามที่ 2: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 31 ส.ค - 4 ก.ย. 2567 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
สนามที่ 3: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 26 - 29 ตุลาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่
สนามที่ 4: เก็บคะแนนสะสม LEVEL 5 วันที่ 24 -28 ธันวาคม 2567 จะแจ้งสถานที่แข่งขันเร็วๆ นี้

โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทชายเดี่ยว 2. ประเภทหญิงเดี่ยว 3. ประเภทชายคู่ 4. ประเภทหญิงคู่ และ 5. ประเภทคู่ผสม ในระดับอายุ 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี, 11 ปี, 13 ปี, 15 ปี และ 17 ปี

นอกจากนี้ "จระเข้" ยังได้ร่วมสร้างสรรค์สังคมให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามหลักสากล ด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลมาผลิตเป็นอุปกรณ์และเครื่องใช้ในการแข่งขันตลอดรายการ อาทิ สายคล้องคอที่ผลิตมาจากเส้นใยขวดพลาสติก 600 ml จำนวน 50 ขวด ต่อสาย 1 เส้น และของที่ระลึก หมอนผ้าห่มรีไซเคิล ที่ผลิตมาจากเส้นใยขวดพลาสติก 1500 ml จำนวน 27 ขวด ผ่านกระบวนการแปรรูปอย่างพิถีพิถันและออกแบบให้มีรูปทรงและลวกลายที่สวยงามน่าใช้ นอกจากนี้ ในการตกแต่งสนามแข่งขันยังเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกที่สามารถนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์หมุนเวียนได้ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การแข่งขันให้สอดรับกับแนวคิดด้านความยั่งยืนของ "จระเข้"

"จระเข้" ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรบุคคลในสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนรุ่นใหม่ ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันที่น่าสนใจทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศ และมีเป้าหมายในการขยายขอบเขตการสนับสนุนสู่ทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับสากลต่อไป เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมโลกที่ผู้คนสามารถเติบโตร่วมกันได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการร่วมพัฒนาทักษะนักกีฬาแบดมินตันสู่ระดับมืออาชีพ สามารถติดตามการสมัครเข้าร่วมโครงการของปีต่อ ๆ ไปได้ที่ เฟชบุ๊ก Jorakay Corporation

ติดตามรายละเอียดข่าวสารกิจกรรมหรือดูข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของจระเข้ได้ที่ www.jorakay.co.th และเฟซบุ๊ก jorakay หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-720-1112


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ