OR จัดงาน 'วันความปลอดภัย" (OR Safety Day 2024) ด้วยแนวคิด "Hero to Zero Accident ความปลอดภัยสร้างได้ด้วยตัวเรา"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 09:46 —ThaiPR.net

OR จัดงาน 'วันความปลอดภัย

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก OR และหน่วยงานราชการ ร่วมเปิดงาน "วันความปลอดภัย" (OR Safety Day 2024) ซึ่งจัดขึ้นด้วยแนวคิด "Hero to Zero Accident ความปลอดภัยสร้างได้ด้วยตัวเรา" ซึ่งครอบคลุมการดำเนินธุรกิจของ OR ในทุกประเภทสถานประกอบการ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 400 คน ณ สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำและธุรกิจ (OR Academy) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และมีการถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ไปยังพื้นที่ปฏิบัติการต่าง ๆ ของ OR ทั่วประเทศ

นายดิษทัต เปิดเผยว่า OR ให้ความสำคัญในการดำเนินงานอย่างปลอดภัย มุ่งมั่นในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน ผู้รับเหมา ลูกค้า คู่ค้า รวมถึงชุมชนรอบสถานประกอบการ OR โดยตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นส่วนหนึ่งของสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคน ควรได้รับ จึงได้จัดงาน "วันความปลอดภัย" ครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และปลูกฝังให้พนักงานและผู้รับเหมา มีความรู้ความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยฯ พร้อมส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนความปลอดภัยฯ ขององค์กร และเล็งเห็นความสำคัญในการรณรงค์ลดการเกิดอุบัติเหตุเป็นศูนย์ (Zero Accident) รวมทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้สังคมและชุมชนรอบข้างสถานประกอบกิจการของ OR มีความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของ OR ที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ควบคู่กับการดูแลสังคมและชุมชน

ภายในงานประกอบไปด้วยการแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัย การบรรยายให้ความรู้ด้านความปลอดภัย จากผู้เชี่ยวชาญทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อ "การดับเพลิงยานยนต์ไฟฟ้า และ Solar Cell" โดย นายสุรเชษฐ์ สีงาม ประธานกรรมการสาขาวิศวกรรมความปลอดภัย (วสท.) "การบริหารจัดการความปลอดภัยในการทำงานกับการประกอบธุรกิจ" โดย นายชัยวัฒน์ อางคาสัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ "การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อฟื้นคืนชีพให้กับผู้ที่หยุดหายใจหรือหัวใจหยุดเต้น" (CPR) โดยนายเกียรติศักดิ์ ไชยพันธ์ จาก สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำและธุรกิจ (OR Academy)

"OR ให้ความสำคัญในการดำเนินงานอย่างปลอดภัย มุ่งมั่นในการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน ผู้รับเหมา ลูกค้า คู่ค้า รวมถึงชุมชนรอบสถานประกอบการ OR โดยตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นส่วนหนึ่งของสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคน ควรได้รับ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นสถานประกอบการและธุรกิจที่ปลอดภัย ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด OR SDG ทั้งในด้าน "S" หรือ "SMALL" เสริมสร้างโอกาสเพื่อคนตัวเล็ก "D" หรือ "DIVERSIFIED" โอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ และ "G" หรือ "GREEN" ที่มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) อย่างยั่งยืน" นายดิษทัต กล่าวเสริมในตอนท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ