ธ.ก.ส. - กลุ่มร่วมทำงาน TechXPlattnera ตอกย้ำความสำเร็จ โครงการ "พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบการให้สินเชื่อ" (LPS) ยกระดับประสิทธิภาพด้านการปล่อยสินเชื่อของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2024 13:02 —ThaiPR.net

ธ.ก.ส. - กลุ่มร่วมทำงาน TechXPlattnera ตอกย้ำความสำเร็จ โครงการ

"ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)" ร่วมกับกลุ่มร่วมทำงาน TechXPlattnera ซึ่งประกอบด้วย "บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด" (SCB TechX) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนา แอปพลิเคชัน และให้บริการธุรกิจด้านแพลตฟอร์ม (Platform-as-a-Service) ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) และ "บริษัท แพลท เนรา จำกัด" ผู้ให้บริการโซลูชันไอที ร่วมประกาศความสำเร็จในโครงการ "พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบการให้สินเชื่อ" (Loan Processing System : LPS) เพื่อยกระดับระบบการให้บริการสินเชื่อและระบบบริหารจัดการหลักประกันของ ธ.ก.ส. ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถรองรับและสนับสนุนกระบวนการสินเชื่อได้อย่างครบวงจร พร้อมเพิ่มคุณภาพการให้สินเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านการอนุมัติสินเชื่อ โดยสามารถขยายจุดให้บริการและใช้งานจริง (Go-Live) ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567

ความร่วมมือครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับกลุ่มเกษตรกรไทยได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม พร้อมช่วยให้การให้บริการของพนักงานธนาคารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมี นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วย นายปวเรศ หวังดี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด และนายภัทรพล จันทราภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชัน บริษัท แพลท เนรา จำกัด ร่วมประกาศความสำเร็จในครั้งนี้ ณ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ