ม.พะเยา จัดประเพณีเดินเข้า ม. ประจำปี2567

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 13:06 —ThaiPR.net

ม.พะเยา จัดประเพณีเดินเข้า ม. ประจำปี2567

มหาวิทยาลัยพะเยา โดยกองกิจการนิสิต ร่วมกับ เวียง จัดกิจกรรมประเพณีเดินเข้า ม. ประจำปีการศึกษา 2567  ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา คณะผู้บริหาร เดินนำขบวนนิสิตใหม่ เชิญเครื่องสักการะแบบล้านนา ไปสักการะพระพุทธภุชคารักษ์ พระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัย ประเพณีเดินเข้า ม. นับเป็นกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยพะเยาที่แสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคีของนิสิตเวียง ที่เกิดจากการรวมตัวของนิสิตโดยไม่แบ่งแยกคณะสาขาวิชา ร่วมกันเดินเข้า ม. เพื่อไปสักการะพระพุทธภุชคารักษ์และเป็นกิจกรรมซึ่งทดสอบความวิริยะอุตสาหะของนิสิตทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการเดินเข้า ม. ตลอดระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เช่นเดียวกับการที่จะฝ่าฟัน ความยากลำบากอุปสรรคต่าง ๆ ในการเรียนการศึกษาของนิสิตในตลอดระยะเวลาที่นิสิตได้เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้นิสิตได้รับการพัฒนาด้านสุนทรียภาพ ซึ่งเป็น อัตลักษณ์ของนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา ส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและสืบสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย ตามพันธกิจ

โดยผลการประกวดเต้นฮัสเซิล รางวัลชนะเลิศได้แก่ เวียงจอมทอง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เวียงลอ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เวียงกาหลวง 

ผลการประกวดบูมเวียง รางวัลชนะเลิศได้แก่ เวียงเชียงแรง  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เวียงกาหลวง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เวียงลอ

และผลการประกวดขบวน รางวัลชนะเลิศได้แก่ เวียงเชียงแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ