AI ปฏิวัติวงการศึกษา! ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์มีเดีย ด้านวิชาการ ม.ศรีปทุม สร้างปรากฏการณ์ผู้เข้าร่วมงาน 'อว.แฟร์' ท่วมท้น!

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 13:33 —ThaiPR.net

AI ปฏิวัติวงการศึกษา! ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์มีเดีย ด้านวิชาการ ม.ศรีปทุม สร้างปรากฏการณ์ผู้เข้าร่วมงาน 'อว.แฟร์' ท่วมท้น!

ภายในงาน 'อว.แฟร์' มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทยยั่งยืน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ เมื่อ ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์มีเดีย ด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) และ Canvassador ในฐานะบุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มาถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ "Mini Workshop: การใช้งาน AI ในการผลิตสื่อ : การใช้งานนวัตกรรม AI ใน Canva ในการผลิตสื่อการสอนระดับมืออาชีพ" ณ Workshop (B03) ZONE B: SCIENCE FOR LIFELONG LEARNING

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจนเก้าอี้ 80 ที่นั่งเต็มทุกที่นั่งในทั้ง 2 รอบ และยังมีผู้ยืนฟังอีกหลายสิบคน สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในการสร้างสื่อการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ

ในเวิร์คช็อปนี้ ผศ.ดร.รัฐสภาฯ ได้นำเสนอเทคนิคและเครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรม Canva ที่สามารถช่วยให้ผู้สอนสร้างสื่อการสอนได้อย่างสวยงาม น่าสนใจ และดึงดูดนักเรียนได้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นย้ำถึงประโยชน์ของ AI ที่เข้ามาช่วยในการออกแบบ ตกแต่ง และสร้างสรรค์สื่อต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

"การนำ AI มาใช้ในการสร้างสื่อการสอนเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน" ผศ.ดร.รัฐสภาฯ กล่าว "เพราะ AI สามารถช่วยให้ผู้สอนสร้างสื่อที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียนได้ตรงจุด และยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อได้อีกด้วย"

ความสำเร็จของเวิร์คช็อปในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในงานด้านการศึกษา และเป็นการตอกย้ำบทบาทของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ