KIAT จับมือมูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ สร้างงานให้คนพิการ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 13:35 —ThaiPR.net

KIAT จับมือมูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ สร้างงานให้คนพิการ
  • ย้ำ คนพิการทำงานได้ไม่แพ้คนทั่วไป
  • โอนงานด้าน In-Vehicle Monitoring System ให้มูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ

บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT ผู้นำในการให้บริการด้านการขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษที่เน้นความปลอดภัยสูง เปิดศูนย์ 24/7 Fleet Monitoring Center ที่มูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ โดยทำการโอนงานด้าน In-Vehicle Monitoring System ให้สมาชิกมูลนิธิที่เป็นคนพิการรับช่วงต่อจากทีมงานของ KIAT

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจ KIAT เปิดเผยว่างานที่จะทำการโอนไปยังมูลนิธิฯ ได้แก่งานด้านการตรวจสอบสถานะรถและอุปกรณ์ In-Vehicle Monitoring System ได้แก่ GPS Tracking, การเฝ้าสังเกตกล้อง CCTV และพฤกรรมพนักงานขับรถผ่านระบบเทคโนโลยีป้องกันการหลับในและการละสายตาขณะขับขี่ Guardian System รวมไปถึงการทำรายงานการขนส่งของกองรถ KIAT

มูลนิธิมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรและพัฒนาคนพิการให้มีศักยภาพในการทำงานที่เหมาะสมกับร่างกายมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเริ่มจากโรงเรียนฝึกอาชีพ และได้ขยายเครือข่ายโรงเรียนเพิ่มเป็น 4 แห่ง มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาและฝึกอาชีพ รวมถึงการสร้างอาชีพให้กับคนพิการ ปัจจุบัน มูลนิธิฯ ได้มอบหมายให้คนพิการทำงานด้าน Call Center, Service Center และ Customer Support ให้มากกว่า 10 บริษัท ในกลุ่มธุรกิจหลายประเภทเช่นกลุ่มธุรกิจประกันภัย กลุ่มธุรกิจการเงิน กลุ่มค้าปลีก กลุ่มธุรกิจสื่อสารและเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจพลังงาน และกลุ่มการขนส่ง

"ภายใต้โครงการต่าง ๆ ที่เราได้รับความร่วมมือจากองค์กรเอกชนในการให้การสนับสนุนงานให้กับสมาชิกคนพิการในโครงการ ได้สร้างงาน สร้างอาชีพให้คนพิการมีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนมากกว่า 10,000 คน และปัจจุบัน เรามีคนพิการได้รับโอกาสทำงานมากกว่า 500 คนภายใต้ความร่วมมือกับองค์กรเอกชน" นายมานพ เอี่ยมสอาด ผู้จัดการศูนย์พัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม มูลนิธิฯ กล่าว

"เราได้มีโอกาสเห็นการทำงานของคนพิการเหล่านี้แล้ว ทำให้เรากลับมาคิดว่าที่คนพิการเหล่านี้ทำอยู่ ไม่แพ้คนทั่วไป บวกกับเราเองก็มีนโยบายที่จะสนับสนุนสังคมด้วยการให้โอกาสกับคนพิการเหล่านี้มีอาชีพที่ดีและมั่นคง อีกทั้งเรายังขาดแคลนพนักงานที่จะพัฒนางานด้านการวางแผนงานขนส่ง และงานด้านความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นงานหลักของเรา KIAT จึงตัดสินใจโอนงานส่วนที่สามารถให้คนพิการมาช่วยทำงานร่วมกับเรา และโอนย้ายพนักงานที่เคยทำงานด้านนี้มาในส่วนงานที่เป็นงานหลักของเราคืองานด้านการวางแผนงานขนส่งและความปลอดภัย" นายเมฆกล่าว

นายเมฆ กล่าวว่าได้มีการเจรจากับคณะผู้บริหาร มูลนธิฯ จนสามารถบรรลุข้อตกลงในการโอนย้ายงาน In-Vehicle Monitoring System โดยได้จัดตั้งศูนย์ 24/7 Fleet Monitoring Center ขึ้นที่ทำการมูลนิธิฯ โดยช่วงที่ผ่านมา ได้มีการฝึกอบรมคนพิการเพื่อเตรียมการรับมอบงานดังกล่าว โดยจะมีการเริ่มงานอย่างเป็นทางการในต้นเดือนสิงหาคมนี้

นายมานพ กล่าวว่า KIAT ถือเป็นบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยรายล่าสุดที่ให้การสนับสนุนอาชีพคนพิการในโครงการของมูลนิธิฯ โดยเบื้องต้น มูลนิธิฯ ได้จัดบุคลากรผู้พิการทางขา จำนวน 5 คน เพื่อทำงานด้าน GPS Tracking, การเฝ้าสังเกตกล้อง CCTV และพฤกรรมพนักงานขับรถผ่านระบบเทคโนโลยีป้องกันการหลับในและการละสายตาขณะขับขี่ Guardian System รวมไปถึงการทำรายงานการขนส่งของกองรถ KIAT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ