''BSRC" ออกหุ้นกู้ครั้งแรก ยอดจองเกินเป้า ตอกย้ำผู้ลงทุนสถาบันเชื่อมั่นผลการดำเนินงานและศักยภาพในธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2024 14:53 —ThaiPR.net

''BSRC

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) หรือ "BSRC" ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้เป็นครั้งแรก นักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจลงทุนอย่างท่วมท้น ปิดยอดขายหุ้นกู้ที่ 4,000 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายเดิมที่บริษัทฯ ตั้งไว้ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อบริษัทฯ โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งที่ระดับ "A"

นายบัณฑิต หรรษาไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่เชื่อมั่นและตอบรับการลงทุนในหุ้นกู้ที่บริษัทฯ ออกและเสนอขายเป็นครั้งแรกอย่างท่วมท้น ทำให้ยอดจองสูงกว่าเป้าหมาย 4 เท่า บริษัทฯ จึงตัดสินใจจัดสรรหุ้นกู้เพิ่มเติม (Greenshoe) เพื่อรองรับความต้องการส่วนเกินจากนักลงทุน รวมออกหุ้นกู้ทั้งหมด 4,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ 2,000 ล้านบาท การสนับสนุนจากผู้ลงทุนอย่างดีในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงานและศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งธุรกิจโรงกลั่นและธุรกิจการตลาด"

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม บริษัทฯ ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 2 ปี อัตราผลตอบแทน 3.14% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราผลตอบแทน 3.16% ต่อปี โดยเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันทั้งจำนวน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ "A" แนวโน้ม "คงที่" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 สะท้อนความแข็งแกร่งของสถานะการเงินและธุรกิจของบริษัทฯ ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน ร่วมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

"บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปชำระคืนหนี้สถาบันการเงินต่อไป และจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตอบรับความท้าทายต่าง ๆ โดยยึดมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบ ให้การสนับสนุนทางสังคม รวมถึงการพัฒนาสินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจคาร์บอนต่ำต่อไป" นายบัณฑิตกล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ