DITP ปิดท้ายการสัมมนา เฟ้นหาผู้ประกอบการ OTOP Premium Go Inter ปี 9 ที่ กรุงเทพมหานคร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 31, 2024 15:14 —ThaiPR.net

DITP ปิดท้ายการสัมมนา เฟ้นหาผู้ประกอบการ OTOP Premium Go Inter ปี 9 ที่ กรุงเทพมหานคร

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมปิดท้ายสัมมนา OTOP Premium Go Inter ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยได้จัดกิจกรรมมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ครอบคลุม 4 ภูมิภาค 5 จังหวัด เพื่อพัฒนาสินค้า OTOP ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ไทยให้สามารถก้าวสู่เวทีสากล ตอบโจทย์นโยบายการส่งเสริม Soft power ไทย พร้อมกับการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน

นางนิศาบุษป์ วีรบุตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า "ภาคกลางของประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงและโดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานจักสานและหัตถกรรมท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สินค้า OTOP จากภาคกลางไม่เพียงแต่สะท้อนถึงภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่ยังผสานนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจ กรุงเทพมหานคร แม้ว่าจะไม่ได้มีชื่อเสียงในด้านการผลิตสินค้า OTOP แต่ด้วยบทบาทสำคัญในฐานะศูนย์กลางธุรกิจการค้าของประเทศ ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย เป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญที่นำสินค้า OTOP จากระดับภูมิภาคสู่ระดับสากล การพัฒนาและส่งเสริมด้วยการสนับสนุนและการผลักดันให้สินค้า OTOP ของไทย ให้สามารถเข้าถึงตลาดโลก ซึ่งมีความจำเป็น เพื่อให้ OTOP ไทย เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ ทั้งยังสร้างโอกาสและรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน"

ภายในกิจกรรมสัมมนาครั้งนี้ มีการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ ในหัวข้อ "เจาะ Trend สินค้า 2024 - 2025 เปิดวาร์ป..สู่สากล ด้วย Soft Power" โดย 8 นักออกแบบประจำโครงการฯ คุณศุภชัย แกล้วทนงค์ เจ้าของแบรนด์ TIMA, ดร.กรกต อารมย์ดี นักออกแบบไลฟ์สไตล์ เจ้าของแบรนด์ KORAKOT, คุณวิชระวิชญ์ อัครสันติสุข ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ WISHARAWISH, คุณอมรเทพ คัชชานนท์ นักออกแบบไลฟ์สไตล์ ผู้ก่อตั้งและอำนวยการฝ่ายออกแบบแบรนด์ AmoArte, คุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา นักออกแบบไลฟ์สไตล์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MASAYA, ดร.พิชาธร นวลได้ศรี นักออกแบบแฟชั่น เจ้าของสตูดิโอ The Yarn Story, คุณเอก ทองประเสริฐ นักออกแบบแฟชั่น ผู้ก่อตั้งแบรนด์ EkThongprasert และคุณศรัณย์ เย็นปัญญา นักออกแบบแฟชั่น ผู้ก่อตั้ง 56thStudio รวมถึงการแชร์เรื่องราวความสำเร็จของผู้ประกอบการชั้นนำ โดย คุณมนัทพงศ์ เซ่งฮวด หัตถกรรมกระจูดวรรณี VARNI และเคล็ด (ไม่) ลับที่จะช่วยเรื่องการวางแผนการตลาดธุรกิจของผู้ประกอบการ OTOP ในหัวข้อบรรยาย "Unstoppable Sale !! สร้างรายได้ใหม่ แบบ Limited Edition" โดย คุณตฤณ วุ่นกลิ่นหอม นายกสมาคมดิจิทัลไทย นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมกิจกรรม GO INTER เพื่อสร้างโอกาสและความมั่นใจในการก้าวสู่ตลาดสากลต่อไป

ติดตามข่าวสารจากโครงการฯและกิจกรรมที่น่าสนใจจาก DITP ได้ที่ https://www.ditp.go.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ