ล็อกซเล่ย์ สานต่อ "มูฟฟอร์ไลฟ์" เฟส2 แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดคลองเตย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 15:25 —ThaiPR.net

ล็อกซเล่ย์ สานต่อ

ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ มูลนิธิฟีนิกส์คิดส์ และ เดอะ มูฟเม้นท์ เพลย์กราวด์ สานต่อโปรเจ็กต์มูฟฟอร์ไลฟ์ (Move For Life) เฟส2 แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดคลองเตย เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและเพิ่มทักษะชีวิตผ่านการเคลื่อนไหวแบบปากัวร์ (Parkour)

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ เผยว่า โปรเจ็กต์มูฟฟอร์ไลฟ์ เฟส2 เป็นเลเวลอัพต่อเนื่องจากการฝึกปากัวร์เบื้องต้นที่เพิ่งจบลงไป โดยเฟส 2 จะเน้นฝึกทักษะด้านการควบคุมร่างกายให้ดีขึ้นในการเล่นกีฬาปากัวร์ ซึ่งเป็นการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ด้วยการวิ่ง การปีนป่าย มุด และการกระโดดผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ โดยไม่ใช้อุปกรณ์ช่วย เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ นักเรียนได้ออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวและการตัดสินใจ เช่น การแก้ปัญหา ความเข้าใจ ความสนใจ และความคิดสร้างสรรค์

สำหรับโปรเจ็กต์มูฟฟอร์ไลฟ์ เฟสแรก ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ ได้ร่วมกับพันธมิตรเปิดชั้นเรียนในรูปแบบ Active Play ผ่านกีฬาปากัวร์ให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดคลองเตย ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-5 ทั้งชาย-หญิง จำนวนกว่า 66 คน เพื่อพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวและการตัดสินใจ ด้วยการเคลื่อนไหวเบื้องต้นกับ 5 ฐานฝึกตามนินจาในแต่ละธาตุ ได้แก่ ธาตุไฟ-เทคนิคการกระโดด ธาตุน้ำ-เทคนิคการข้ามสิ่งกีดขวาง ธาตุไม้-เทคนิคการปีนป่าย ธาตุเหล็ก-เทคนิคการทรงตัว และธาตุดิน-เทคนิคการแลนดิ้ง ภายใต้การดูแลของพี่ๆ ผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัย ซึ่งน้องๆ ที่จบการเทรนในสัปดาห์สุดท้ายจาก Speed Run ที่รวมทุกทักษะการฝึกเข้าไว้ด้วยกัน จะได้รับมอบประกาศนียบัตรจากมูฟฟอร์ไลฟ์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ในการเข้าร่วมการฝึกในเลเวลถัดไป

โดยล่าสุด ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ เดอะ มูฟเม้นท์ เพลย์กราวด์ จัดงาน ไทยแลนด์ปากัวร์เกมส์ ณ ศูนย์เยาวชนจตุจักร เพื่อให้น้องๆ เยาวชนที่มาร่วมแข่งขัน ได้โชว์ศักยภาพเพื่อค้นหาสุดยอดนักกีฬาปากัวร์ในแต่ละรุ่นการแข่งขัน รวมถึงให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้ทักษะชีวิตผ่านการเคลื่อนไหวแบบปากัวร์ โดยมีน้องๆ นักเรียนในโครงการมูฟฟอร์ไลฟ์กว่า 170 คน จากกว่า 3 ชุมชน (คลองเตย ปากเกร็ด และ วัฒนา) เข้าร่วมงาน และเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนในโครงการ ทางคณะผู้จัดงานได้วางแผนจะจัดงานแข่งขันในช่วงสิ้นปี เป็นการแข่งขันปากัวร์ข้ามสิ่งกีดขวางในจังหวัดนครนายก เพื่อเพิ่มสีสรรค์เพิ่มอุปสรรคสิ่งกีดขวางแบบธรรมชาติ สร้างความแปลกใหม่เพื่อให้น้องๆ ได้มีจุดมุ่งหมายในการฝึกซ้อมและพัฒนาตนเองต่อไป

"ผมคิดว่ากีฬาปากัวร์ เป็นกีฬาที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อเด็กๆ ทั้งในด้านร่างกายและการใช้ความคิด รวมไปถึงการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เป็นการพัฒนาทักษะที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้จริงในชีวิตประจำวัน นอกจากโปรเจ็กต์มูฟฟอร์ไลฟ์แล้ว ที่ผ่านมาเรายังสานต่อโครงการและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ อาทิ เริ่มโครงการชุมชนเข้มแข็ง สนับสนุนนักกีฬาคนพิการผ่านโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" กว่า 12 ปี บริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิดวงประทีปต่อเนื่องทุกปี รวมถึงสนับสนุนหน่วยงาน มูลนิธิ องค์กรในพื้นที่เขตคลองเตยและใกล้เคียงด้วย" จรัสพงศ์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ