"ล็อกซเล่ย์" จับมือ สมาคมสหพันธ์โค้ชนานาชาติ กรุงเทพฯ ลุยกิจกรรม "Pay The Love Forward"

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 15:24 —ThaiPR.net

ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ สมาพันธ์โค้ชนานาชาติ กรุงเทพฯ จัดกิจกรรม "Pay The Love Forward" ตอกย้ำพันธกิจหลักในการประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ โดยการอยู่ร่วม เติบโตไปพร้อมกับชุมชนและสังคม

นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ เผยว่า กิจกรรม "Pay The Love Forward" ครั้งที่2 เป็นความร่วมมือระหว่าง ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ สมาคมสหพันธ์โค้ชนานาชาติ กรุงเทพฯ และ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนพระนครศรีอยุธยา ภายใต้แนวคิด "โค้ชเพื่อน้อง ซีซั่น2 สตรองคูณสาม" นำทีมพนักงานบริษัท นักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยสังกัดโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" และทีมโค้ชจิตอาสา ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและปรับกรอบความคิด (MINDSET) เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการใช้ชีวิตหลังได้รับการปล่อยตัวของน้องๆ เยาวชนศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ "เตรียมความพร้อมก่อนปล่อย"

ทั้งนี้ "Pay The Love Forward" เป็นกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนที่เคยผิดพลาดให้ลุกขึ้นมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งในซีซั่น 1 ที่ผ่านมา ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ได้นำพานักกีฬาคนพิการไปให้กำลังใจน้องๆ ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ส่วนในซีซั่น 2 นี้ ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์ ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีแนวร่วมเดียวกัน คือ สมาคมสหพันธ์โค้ชนานาชาติ กรุงเทพฯ นำทีมโค้ชจิตอาสากว่า 12 คน มาพูดคุยกับน้องๆ เยาวชนที่กำลังจะได้รับการปล่อยตัว พร้อมกับผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรมโค้ชชิ่ง "ครอบครัวแข็งแรง" เพื่อสร้าง MINDSET เชิงบวกกันแบบ 1 โค้ชต่อ 1 ครอบครัว เพื่อให้น้องๆ มีกำลังใจและได้รับคำแนะนำที่ดีมาเป็นแนวทางสร้างเส้นทางในการดำเนินชีวิตที่ดีกว่าเดิม พร้อมกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้โดยไม่หวนมากระทำความผิดซ้ำอีก

นอกจากพี่ๆ ทีมโค้ชจิตอาสาที่มากันยกทีมแล้ว น้องๆ เยาวชนยังได้พบกับ "เต๋า" ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ นักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย และสังกัดโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" ดาวซัลโว จากกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 มาร่วมส่งต่อกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมวาดลวดลายโชว์สกิลการเลี้ยงบอลแข่งกับน้องๆ เยาวชนอย่างสนุกสนาน

"สำหรับกิจกรรม Pay The Love Forward ผมได้มีโอกาสมาร่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว รู้สึกภูมิใจที่สามารถนำเรื่องราวของตัวเองมาแชร์ประสบการณ์ และสร้างกำลังใจให้กับน้องๆ ในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนฯ ที่กำลังจะได้รับการปล่อยตัวออกไปใช้ชีวิตในสังคม ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชนแล้ว ตัวผมเองก็ได้รับกำลังใจจากน้องๆ กลับคืนมาด้วยเช่นกัน" ปัญญาวุฒิ กล่าว.

นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ เยาวชนแล้ว ล่าสุดฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ (ซีเอสอาร์ ล็อกซเล่ย์) และ บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ (เอเอสเอ็ม) บริษัทในกลุ่มธุรกิจล็อกซเล่ย์ ร่วมกับ สมาคมสหพันธ์โค้ชนานาชาติ กรุงเทพฯ จัดกิจกรรม "Coaching For Success" ปลุกพลังนักสู้ ให้กับทีมนักกีฬาคนพิการสังกัดโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเสริมความแข็งแกร่งทางจิตใจ (Mental Touchness) ผ่านกิจกรรมโยคะหัวเราะ และการโค้ชแบบ One On One จากทีมโค้ชจิตอาสาให้กับนักกีฬาคนพิการ ได้ปลดล็อคความรู้สึกในด้านต่างๆ อาทิ การเข้าใจตนเอง แนวทางในการใช้ชีวิตอย่างสมดุล เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจาก คุณจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บมจ.ล็อกซเล่ย์ เป็นประธานเปิดงาน ณ ห้องประชุมชั้น 18 อาคารล็อกซเล่ย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อวันก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ