โคเวสโตร โชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูป ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 31, 2024 15:37 —ThaiPR.net

โคเวสโตร โชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูป ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

โคเวสโตร โชว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูป ตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

โคเวสโตร (Covestro) ได้จัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดของโพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูปภายใต้ธีม "Crafting Solutions for You" ในงานแสดงสินค้า UTECH Asia&PU China ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยในงานนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ โพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูป (cast polyurethanes) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่น พลังงานหมุนเวียน การจัดการวัสดุ และยานยนต์ไฟฟ้า

นายโทมัส เบรก หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจอีลาสโตเมอร์ของโคเวสโตร กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชันที่ยอดเยี่ยมด้วยคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความยั่งยืน เพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้าของเราและส่งเสริมการเติบโตของพวกเขา"

การใช้งานที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต

ไฮไลท์ของการนำเสนอในงาน UTECH Asia & PU China คือระบบอีลาสโตเมอร์ที่ใช้ในชิ้นส่วนป้องกันสายเคเบิลใต้ทะเล เช่น ตัวกำหนดรัศมีโค้ง ตัวเสริมความแข็งแรง และปลอกป้องกันสายเคเบิลสำหรับฟาร์มกังหันลมนอกชายฝั่ง วัสดุเหล่านี้มีความทนทานสูง ทนต่อสภาพภูมิอากาศ (รวมถึงน้ำทะเล) และป้องกันการสึกหรอได้ดี ช่วยยืดอายุการใช้งานของสายเคเบิลและลดต้นทุนการบำรุงรักษา และโคเวสโตรยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีในด้านนี้ต่อไป โดยนำเสนออีลาสโตเมอร์ประสิทธิภาพสูงควบคู่กับเครื่องจักร Baule(R) omega สำหรับการผลิต ที่เปิดตัวภายในงานนี้ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับกังหันลมนอกชายฝั่งที่ติดตั้งในน่านน้ำลึกอีกด้วย

สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมการขนสินค้า ระบบอีลาสโตเมอร์ที่ผลิตจากวัตถุดิบ Vulkollan(R) และ Desmodur(R) ถูกนำไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณท์ล้ออุตสาหกรรม เช่น ล้อนำวิถีอัตโนมัติในสายการผลิตและรถฟอร์คลิฟท์ และใช้งานด้านโลจิสติกส์ทั้งระบบดิจิทังและระบบอัตโนมัติ ช่วยให้การผลิตมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Vulkollan(R) ยังมีการใช้งานในยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าก่อให้เกิดความท้าทาย เช่น เสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) รวมถึงความต้องการระบบลดแรงสั่นสะเทือนที่ดีขึ้นเนื่องจากน้ำหนักแบตเตอรี่ที่มากขึ้น Cellular Vulkollan(R) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชิ้นส่วนลดแรงสั่นสะเทือนที่มีความต้องการสูง เช่น กันชน จุดยึดช่วงบน และบูชในยานยนต์ไฟฟ้า

เสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เพื่อรองรับการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น โคเวสโตรได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจด้าน โพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูป ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวโรงงานการผลิตวัตถุดิบ Vulkollan(R) แห่งใหม่ที่ศูนย์การผลิตมาบตาพุด ของโคเวสโตรใน จ.ระยอง ซึ่งสามารถผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการผลิตในปีที่แล้ว ถือว่าเป็นโรงงานที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ในโลกของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ของโคเวสโตรอีกด้วย นอกจากนั้นในประเทศจีน บริษัทฯ ยังมีโรงงานผลิตระบบอีลาสโตเมอร์โพลียูรีเทน ที่ไซต์เซี่ยงไฮ และล่าสุดได้เปิดตัวเครื่องจักร Baule(R) alpha ซึ่งประกอบในประเทศเครื่องแรกสำหรับการแปรรูปโพลียูรีเทนสำหรับงานหล่อขึ้นรูปที่ศูนย์นวัตกรรมเอเชียแปซิฟิกในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ