มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผนึกกำลังกับกูรูด้านอาหารของประเทศ เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทการจัดการร้านอาหาร (RMBA) หลักสูตรแรกของประเทศ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday July 31, 2024 17:22 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผนึกกำลังกับกูรูด้านอาหารของประเทศ เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทการจัดการร้านอาหาร (RMBA) หลักสูตรแรกของประเทศ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดงานแถลงข่าวและสัมมนาเปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการร้านอาหาร (RMBA) อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ ในวงการร่วมให้ข้อมูลถือเป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทยที่เน้นเฉพาะทางด้านการบริหารจัดการร้านอาหาร

ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวถึงบทบาทของหอการค้าไทยในการยกระดับธุรกิจร้านอาหารว่า "หอการค้าไทยมุ่งเน้น 5 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มมูลค่าให้แก่ อัตลักษณ์อาหารไทย การส่งเสริมการท่องเที่ยวอาหาร การสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงธุรกิจ การให้คำปรึกษาและฝึกอบรม และการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ"

"อาหารไทยเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สำคัญของประเทศ และเป็น Competitive Advantage ที่ควรได้รับการส่งเสริมให้เป็นอุตสาหกรรมหลัก การมีหลักสูตร RMBA จะช่วยพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ระดับสากล"

รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและผู้อำนวยการหลักสูตร RMBA กล่าวว่า "หลักสูตรนี้ตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางด้านการบริหารจัดการร้านอาหาร เราได้ออกแบบหลักสูตรให้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ การตลาด การบริหารต้นทุน การพัฒนาเมนู ไปจนถึงการบริหารบุคลากร เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

"เรามีความยินดีที่จะแจ้งว่าหลักสูตร RMBA รุ่นแรกได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มีผู้สมัครเต็มจำนวนแล้ว และขณะนี้เราได้เปิดรับสมัครสำหรับรุ่นที่ 2 แล้ว ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.utcc.ac.th/rmba"

คุณต่อ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนกวินเอ็กซ์ จำกัด (เจ้าของเพจ Torpenguin) ซึ่งร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในโครงการนี้ กล่าวเสริมถึงจุดเด่นของหลักสูตรว่า "RMBA ผสมผสานระหว่างภาคทฤษฎีและปฏิบัติ มีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ และโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เข้าถึงข้อมูลและเทรนด์ใหม่ๆ ในวงการอาหารอยู่เสมอ"

"ในฐานะผู้มีประสบการณ์ในวงการอาหาร ผมเห็นว่าหลักสูตรนี้มีความพิเศษตรงที่เน้นการปฏิบัติจริง ผู้เรียนจะได้เรียนรู้จากกรณีศึกษาจริง และมีโอกาสฝึกงานกับร้านอาหารชั้นนำ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับการประกอบธุรกิจร้านอาหารอย่างแท้จริง"

ดร.รวิดา วิริยกิจจา คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "หลักสูตร RMBA ถูกออกแบบด้วยความเข้าใจในปัญหาที่ผู้ประกอบการร้านอาหารจะต้องเจอในแต่ละสถานการณ์ เราจัดให้มีระบบ Mentoring ที่จับคู่ผู้เรียนกับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษา ทำให้ผู้เรียนสามารถปรึกษาปัญหาในรายละเอียดกับผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง ไม่ใช่แค่การเรียน ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว เราเชื่อมั่นว่ากระบวนการนี้ ประกอบกับกลุ่มเพื่อนที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารเช่นกัน จะทำให้เกิด dynamic consultant เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน"

หลักสูตร RMBA มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการร้านอาหาร ยกระดับมาตรฐานของธุรกิจร้านอาหารไทย และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเรียนหลักสูตร RMBA รุ่นที่ 2 ได้ที่ www.utcc.ac.th/rmba หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 089 890 9394 และ โทร. 096 953 1500


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ