NEO พร้อมเดินหน้าต่อกับพันธกิจ ESG ขับเคลื่อนนวัตกรรมสร้างความยั่งยืน ส่งต่อความแคร์ (NEO CARE) แนวคิด "Innovation from Core to Care" คืนสู่สิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชน ชวนทุกคนร่วมส่งต่อความยั่งยืนไปด้วยกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 31, 2024 17:31 —ThaiPR.net

NEO พร้อมเดินหน้าต่อกับพันธกิจ ESG ขับเคลื่อนนวัตกรรมสร้างความยั่งยืน ส่งต่อความแคร์ (NEO CARE) แนวคิด

'บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน)' หรือ NEO  ผู้ทำการตลาด ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคชั้นนำของประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัท FMCG แห่งนวัตกรรมของเอเชีย เดินหน้าสานต่อพันธกิจ  ESG  เต็มรูปแบบ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม ภายใต้ไอคอน NEO CARE สื่อสารถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม และมีธรรมาภิบาล ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตและความสุขของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ วัน  

คุณสุทธิเดช ถกลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นโยบาย ESG  (Environmental, Social and Governance) ของบริษัทฯ ได้กำหนดกรอบการดำเนินงานครอบคลุมมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมานานนับ 10 ปี ภายใต้การบริหารและพัฒนาธุรกิจจากหัวใจสำคัญของแนวคิด "Innovation from Core to Care - คิดดีเพื่อโลก นวัตกรรมดีเพื่อคุณ" โดยเป็นการคิดออกแบบตลอดทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นทาง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ปลายทางสำหรับผู้บริโภค คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยการใช้ความรู้นำไปสู่วิธีการใหม่ๆ จากวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหารสู่การทำให้เกิดขึ้นจริงได้ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรเรื่องของความรับผิดชอบใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

"ที่ NEO เรายกระดับองค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส เพื่อเพิ่มความสุขในทุกๆ วันให้กับทุกๆ คนอย่างยั่งยืน เราอยากเห็นคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนาขึ้นภายใต้คำว่า 'รับผิดชอบร่วมกัน' ที่ไม่ใช่แค่รับผิดชอบทางธุรกิจแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงรับผิดชอบในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทั้งของผู้ร่วมงานในองค์กร ผู้บริโภค ขยายผลไปถึงชุมชน และสังคมที่กว้างขึ้น เรื่องของสิ่งแวดล้อมเองก็เป็นส่วนสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย"

ทั้งนี้การที่บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ พัฒนาผลิตภัณฑ์เอง เริ่มตั้งแต่สูตรและบรรจุภัณฑ์ จึงเป็นต้นทางสำคัญในการเข้าไปจัดการเรื่อง ESG ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด มากกว่าแค่ทำที่ปลายทาง โดยเราใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนแนวคิดนี้ให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องและทำได้จริง เรียกว่าเป็นหัวใจสำคัญของ NEO ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบและพัฒนาสูตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ออกแบบกระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อโลก ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยลดปริมาณขยะ รวมถึงอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ ที่สำคัญคือ NEO เรามีทีมงานด้าน ESG โดยเฉพาะ ที่เป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อมนี้ให้ดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด การแบ่งปันความรู้ให้สังคมและการบริหารด้วยหลักธรรมาภิบาล กลายเป็นวิถีแบบ NEO ที่เราให้นิยามกันว่า "SustainNEOvation" การสร้างความยั่งยืนให้ประเทศและโลกด้วยการใช้นวัตกรรมในแบบของ NEO ในทุกๆ กระบวนการจากต้นทางสู่ปลายทาง โดยเราจะสื่อสารผ่านไอคอน NEO CARE เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าเรา CARE ในคุณภาพผลิตภัณฑ์และเพิ่มความสบายใจในทุกๆ ครั้งที่ได้นำผลิตภัณฑ์ของเราไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ"

NEO ให้ความสำคัญกับเป้าหมายด้าน ESG ที่ชัดเจนเพื่อการทำงานที่เป็นรูปธรรม โดย คุณปัทมา ถกลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการพาณิชย์ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า "พันธกิจด้าน ESG มุ่งเน้นในเรื่องของเป้าหมายที่ชัดเจน โดยทีม ESG จะทำงานร่วมกับทุกฝ่ายในองค์กร เพื่อการบรรลุถึงเป้าหมายโดยในปี 2568 นี้ตั้งเป้าลดการใช้ Virgin Plastic ในไลน์ผลิตลง 20% ส่วนในปี 2573 เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดสำหรับโรงงานอยู่ที่ 40% และภายในปี 2593 เป็นองค์กรที่มีสถานะความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ตอกย้ำวิสัยทัศน์อันชัดเจนของ NEO ที่ได้ลงมือปฏิบัติอย่างจริงจัง"

"การดำเนินงานด้าน ESG ของ NEO มีหัวใจหลักอยู่ที่แนวคิดของ "Innovation from Core to Care - คิดดีเพื่อโลก นวัตกรรมดีเพื่อคุณ" ยังแสดงถึงจุดยืนการพัฒนาธุรกิจที่เริ่มต้นจากความใส่ใจในคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนให้แนวคิดกลายเป็นจริง โดย NEO ได้ให้ความสำคัญกับ 4 ด้านที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคโดยตรงครบทั้งระบบนิเวศน์ของการดูแลทั้งสิ่งแวดล้อมและสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำ ทั้งการพัฒนาคุณภาพน้ำอย่างจริงจัง การบริหารจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านคุณภาพชีวิต มุ่งยกระดับคุณชีวิตและทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมการดูแลโลกง่ายขึ้น ด้วยการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์บีไนซ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเข้มข้นไฟน์ไลน์ที่พัฒนาให้ลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิต แต่เพิ่มคุณภาพการทำความสะอาดของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องใช้ในปริมาณที่เยอะเกินความจำเป็น ด้านการใช้พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียนสำหรับกระบวนการผลิตสินค้าในโรงงานสีเขียว และความรู้ที่มีส่งต่อไปยังชุมชนโดยรอบโรงงาน เพื่อพัฒนาให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

คุณณิชมน ถกลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายนวัตกรรมธุรกิจ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน) แกนนำสำคัญของทีม ESG ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นจริงจังของพันธกิจด้าน ESG นี้ว่า "เพราะเราได้นำเอาวิสัยทัศน์จากผู้บริหาร ส่งต่อไปยังหัวใจสำคัญ ซึ่งก็คือทีม ESG ที่ได้รวบรวมจากหลากหลายส่วนของ NEO และเต็มเปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์ พร้อมสร้างพันธะสัญญาร่วมกัน สร้างจุดมุ่งหมายด้าน ESG ที่ชัดเจนในทุกปี สิ่งเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่การทำตามเทรนด์ของโลก แต่มีผลมาจากความต่อเนื่องในการลงมือปฏิบัติของเรามาอย่างยาวนานนับสิบปี โดยมีนวัตกรรมขับเคลื่อนให้นโยบายต่างๆ ทำได้จริง ซึ่งเราเชื่อว่าสามารถนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคมได้ ในวันที่โลกกำลังเข้าสู่สถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่น่าเป็นห่วงมากขึ้นทุกปี เราจึงอยากชักชวนผู้บริโภคที่ต้องการจะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีมีคุณภาพ มาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีแบบ "SustainNEOvation" เพื่อยกระดับความสุขในทุกๆ วันให้กับทุกคนอย่างยั่งยืน  โดยสามารถติดตามเรื่องราวด้าน ESG ของเราได้ที่ www.neo-corporate.com และ Facebook : Neo Corporate รวมถึงกิจกรรม NEO Care ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ