"ดร.เฉลิมพล เตชะกำธร" ผู้บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล "วิศวกรดีเด่นในสาขาวิศวกรรมโยธา ประจำปี 2567"

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 08:28 —ThaiPR.net

ดร.เฉลิมพล เตชะกำธร ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI คว้ารางวัล "วิศวกรดีเด่นในสาขาวิศวกรรมโยธา ประจำปี 2567" โดยมี ศ.ดร.สมนึก ตั้งเต็มศิริกุล หัวหน้าศูนย์วิจัย คอนเทค เป็นผู้มอบรางวัล เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมา ซึ่งจัดโดย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมโยธา เพื่อเชิดชูเกียรติวิชาชีพวิศวกร ให้เป็นที่โดดเด่นในระดับชาติและนานาชาติ โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ยกระดับมาตรฐานการทำงานของวิศวกรโยธา โดยอาศัยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากวิศวกรที่มีความ โดดเด่นดังกล่าว โดยผ่านการนำเสนอประสบการณ์ในการทำงานผลงานดีเด่น ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าร่วม One Bangkok : Substructure Construction งานก่อสร้างโครงสร้างใต้ดินขนาดใหญ่ที่ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาบริหารควบคุมงาน โดยนำเสนอกรณีศึกษาความสำเร็จการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ วัน แบงค็อก (One Bangkok) ด้วยจำนวนรถบรรทุกคอนกรีตกว่า 547 คัน คิดเป็นจำนวนคอนกรีต 24,725 ลูกบาศก์เมตร ใช้เวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 33 ชั่วโมง 15 นาที ณ ที่ตั้งของแลนด์มาร์กระดับโลก ซึ่งสะท้อนความเป็นมาตรฐานในระดับสากลในการควบคุมงานก่อสร้าง โดยผ่านการใช้องค์ความรู้ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมการก่อสร้างร่วมกับการผสมผสานประสบการณ์ในระดับมืออาชีพ

ดร.เฉลิมพล กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ที่ให้โอกาสผมได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และความสำเร็จนี้ไม่ใช่เป็นความสำเร็จของผมเพียงคนเดียวแต่เป็นของทีมงานทุกท่านตั้งแต่ฝ่ายบริหารและวิศวกรที่ดูโครงการที่ทุ่มเทให้กับโครงการ One Bangkok"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ