'ไททศมิตร' ฉีกกรอบภาพจำเดิม เพิ่มความหลากหลายด้วย 'วัฒนธรรมป็อป' ในอัลบั้มชุดที่ 3 'ภาคพิสดาร'

ข่าวบันเทิง Thursday August 1, 2024 08:55 —ThaiPR.net

'ไททศมิตร' ฉีกกรอบภาพจำเดิม เพิ่มความหลากหลายด้วย 'วัฒนธรรมป็อป' ในอัลบั้มชุดที่ 3 'ภาคพิสดาร'

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ครองใจคนรุ่นใหม่แบบสุดๆ สำหรับ "ไททศมิตร" (TaitosmitH) วงดนตรีร็อก เนื้อหาเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ซึ่งหลังจากพวกเขาเปิดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก 'กูฟังเพลงไท' ที่จะจัดขึ้นวันที่ 14 ก.ย.67 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ไปเพียงไม่กี่นาทีก็ sold out จนต้องเพิ่มคอนเสิร์ตรอบ 2 ในวันที่ 15 ก.ย.67 เพื่อรองรับแฟนเพลงที่ต้องการเข้าชมอย่างล้นหลาม ล่าสุดพวกเขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า 'ภาคพิสดาร' ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังอุ่นเครื่องก่อนไปเจอกันในคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบ โดยอัลบั้มนี้ไททศมิตรอยากนำเสนอมุมมองของวงที่ไม่ยึดติดกับภาพจำแบบเดิมที่เคยมีมา ผ่านคำว่า 'ภาคพิสดาร' วลีสุดฮิตที่ใช้ในทศวรรษ 90s ผสมความเป็น 'Thai Pop Culture' และผสานแนวคิด นำสิ่งต่าง ๆ ที่ดูจะไม่ลงตัวให้เข้ากันในรูปแบบใหม่ และงานนี้ไม่ได้พิสดารแค่ชื่ออัลบั้มเท่านั้น ยังรวมไปถึงวิธีการโปรโมทที่ทำเอาแฟนเพลงทั่วกรุงเทพฮือฮาไปตาม ๆ กัน กับรถเร่ 'ภาคพิสดาร' พร้อมวง 'ไททศมิตร' ที่มาวิ่งรอบเมืองเพื่อพบปะแฟนเพลงอย่างใกล้ชิด สมกับคอนเซปต์อัลบั้มที่อยากนำเสนอความแปลกประหลาดจากที่วงเคยเป็นได้ถูกต้องจริงๆ

โดย 'ภาคพิสดาร' อัลบั้มชุดที่ 3 ของ ไททศมิตร ประกอบไปด้วย 6 บทเพลงที่จะพาเราไปรู้จักอีกมุมของวงมุมที่เติบโตไปอีกขั้น ทั้งเนื้อร้อง-ทำนองที่ลึกขึ้น เฉียบคมขึ้น รวมถึงมิวสิกวิดีโอที่ทางวงได้ดึงบุคคลที่เป็นเหมือน iconic ของหนังไทยในยุครุ่งเรืองที่เคยสร้างความประทับใจให้เหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้งเลยก็ว่าได้ เริ่มด้วยเพลงแรก 'ทนได้ทุกที' เพลงในโปรเจกต์พิเศษ 'ซนซน 40 ปี GMM Grammy' ที่วงหยิบเอาเพลงฮิตในอดีตของ 'ตั้ม สมประสงค์' มาเรียบเรียงและนำเสนอในแบบของ TaitosmitH โดยมิวสิกวิดีโอนี้ได้นักร้อง-นักแสดงรุ่นเก๋า "ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ" มาร่วมพาคนดูย้อนกลับไปหาผู้กององอาจ จากภาพยนตร์สุดฮา 7 ประจัญบาน , เพลงที่ 2 'จะหมัดจะมวย' เพลงร็อกสนุก ดุดัน ที่พูดถึงปัญหาทะเลาะวิวาท ความเลือดร้อนของบรรดานักเลงทั้งหลาย ในมุมของการ 'เตือนสติ' มีเรื่องอะไรให้คุยกันก่อนจะเริ่มใช้กำลังที่ได้ 'จตุรงค์ มกจ๊ก' มาถ่ายทอดบทบาทสุดเก๋าในมิวสิกวิดีโอที่ชวนให้นึกถึง 'แสนแสบ บุญเจริญ' ตำนานยอดนักมวยจากราชบุรี จากภาพยนตร์ดัง แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า , เพลงที่ 3 'แอบเก็บความในใจไว้ภายในแว่นเรย์แบนสีดำ' เพลงรักในแบบที่ไททศมิตรไม่เคยทำมาก่อน กับการเก็บซ่อนความรักที่มีไว้ในใจ ถึงแม้ไม่ได้ครอบครอง แต่ก็มีความสุขในฐานะคนที่คอยเฝ้ามองและมอบความหวังดีให้เสมอ โดยมิวสิกวิดีโอนี้ได้ ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ พระเอกจากมนต์รักทรานซิสเตอร์ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของชายหนุ่มร้านตัดแว่นที่ใส่เรย์แบนเพื่อซ่อน 'ความรู้สึก' ตั้งแต่เด็กจนโต ผ่านฝีมือการกำกับของ ต้องเต-ธิติ ศรีนวล อีกด้วย , เพลงที่ 4 'เพื่อนผมเกมได้ไง' เพลงสุดกวนที่มาในจังหวะ3 ช่า สนุก ฟังง่าย แต่เนื้อหาเสียดสีสังคมที่ 'เงิน' เคลียร์ได้ทุกอย่าง มาพร้อมกับท่อนแรปสุดเฉียบของ TangBadVoice ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ 'เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย' มาสร้างความฮาในบทบาทที่ทำให้ทุกคนหวนนึกถึงตัวละคร "จ่าเริง" จากภาพยนต์เรื่อง "สาระแนเห็นผี" ขึ้นมาอีกครั้ง , เพลงที่ 5 'กี่ฤดู' เพลงช้าเนื้อหาเข้มข้นและเศร้าที่สุดจากไททศมิตร ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความสูญเสีย การจากลาแบบไม่หวนกลับ และความเจ็บปวดที่ต้องคิดถึงใครบางคนอย่างสุดหัวใจ ซึ่งเพลงนี้ได้ 'พี่ตูน bodyslam' มาร่วมสื่อสารความหมายทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และมิวสิกวิดีโอยังได้ 'หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร' นักแสดง นักร้องและผู้กำกับมากฝีมือที่เคยฝากผลงานการแสดงสุดซึ้งไว้ในหนังรักโรแมนติกที่มีเนื้อหาสุดเศร้าในความทรงจำเรื่อง The Letter มาเล่นบท 'พ่อ' ที่ต้องพบเจอการจากลาและความสูญเสียได้อย่างกินใจ และเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม 'หมวกกันน็อค' เพลงร็อกจังหวะสนุก พุ่งพล่านที่พูดถึงการโชว์พลังบนเบาะมอเตอร์ไซค์โดยไม่ใส่หมวกกันน็อค ไม่สนใจกฎหมาย ที่สุดท้ายแล้วจบลงด้วยอุบัติเหตุและการสูญเสีย ที่เป็นผลมาจากความคึกคะนองของตัวเอง

นับว่าอัลบั้มนี้เป็นความพยายามของไททศมิตรที่อยากฉีกกรอบภาพจำเดิม ๆ ของวงไปสู่วงดนตรีที่มีแนวเพลงที่หลากหลายมากขึ้น โตมากขึ้น ทั้งในเนื้อเพลง ดนตรี และในมิวสิกวิดีโอ แต่ยังคงความความหนักแน่นของดนตรีและตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเขาไว้อย่างสมบูรณ์

ติดตามฟังทั้ง 6 เพลงจากอัลบั้มภาคพิสดารได้แล้ววันนี้ทาง YouTube GeneLab : https://youtube.com/playlist?list=PLm37lxHPgOwrDNEFdV5DdUCMamLfdGqlN&si=Ayqr65u_HaMTKA_B และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่
https://www.facebook.com/taitosmithband และ www.facebook.com/genelabrecords


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ