orbix Trade คว้า 3 ISO ด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เจ้าแรกในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 09:01 —ThaiPR.net

orbix Trade คว้า 3 ISO ด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล เจ้าแรกในไทย

orbix Trade สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เป็นแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าแรกในไทย ที่คว้าใบรับรองมาตรฐานระดับสากลด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ISO ถึง 3 มาตรฐาน การันตีความน่าเชื่อถือด้านธุรกิจ พร้อมยกระดับความปลอดภัยข้อมูล ตอกย้ำการตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านบริการสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

นายชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด (orbix) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน orbix แพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัทให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลและระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้ ธุรกิจและการลงทุนอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีกำลังได้รับความสนใจ ผู้ให้บริการที่มีระบบการจัดการได้มาตรฐาน มีระบบการเก็บรักษาข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยลดความกังวลและความเสี่ยงต่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ได้ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจ orbix Trade จึงเดินหน้าพัฒนาระบบบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และนับเป็นแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของประเทศไทย ที่สามารถคว้าใบรับรองมาตรฐานระดับสากลด้านอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลถึง 3 มาตรฐาน ยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ประกอบด้วย

ISO27001:2013 คือมาตรฐานหลักในหมวดระบบมาตรฐานความปลอดภัยสารสนเทศ แนะแนวทางและสนับสนุนให้องค์กรเข้าใจความเสี่ยงและจุดอ่อนด้านการคุ้มครองข้อมูลอย่างเป็นระบบ การดำเนินการให้สอดคล้องกับ ISO27001 ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัยของข้อมูล ลดความเสี่ยง และปกป้องข้อมูลจากการถูกโจรกรรมและยังเป็นแนวทางที่ช่วยให้องค์กรมีการปรับปรุงระบบสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง

ISO27701:2019 เป็นมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Privacy Information Management System - PIMS) โดยเน้นการควบคุมและการบริหารข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า พาร์ทเนอร์และผู้ส่งมอบ (data subjects) ในการประมวลผลข้อมูลส่วนตัว มาตรฐานนี้ช่วยในการสร้างโครงสร้างและกระบวนการที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการควบคุมความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและใช้ในการตรวจสอบและรับรองระบบ PIMS ขององค์กร

ISO22301:2019 ข้อปฏิบัติระบบการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจในการดำเนินธุรกิจขององค์กรและมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงสามารถรับมือและฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์

นายชาญวิทย์ กล่าวในตอนท้ายว่า การได้รับใบรับรองทั้ง 3 มาตรฐานนี้ ไม่เพียงแต่แสดงถึงความมุ่งมั่นของออร์บิกซ์ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย แต่ยังตอบโจทย์นักลงทุน เพราะการเลือกใช้บริการกับบริษัทที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเหล่านี้ ถือเป็นหนึ่งในการช่วยลดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยของเงินทุนและสร้างความสบายใจในเรื่องของการถูกเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว คาดจะช่วยให้นักลงทุนมีความมั่นใจสามารถขยายฐานผู้ใช้งานแพลตฟอร์มตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมขึ้นเป็น Top 3 ของ Exchange ในประเทศไทยให้ได้ภายใน 3 ปี

*สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ