Dow นำเสนอนวัตกรรมรักษ์โลก ในงาน อว.แฟร์ เปิดมุมมองธุรกิจตอบเทรนด์สิ่งแวดล้อม หนุนผู้ประกอบการไทยโต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 09:18 —ThaiPR.net

Dow นำเสนอนวัตกรรมรักษ์โลก ในงาน อว.แฟร์ เปิดมุมมองธุรกิจตอบเทรนด์สิ่งแวดล้อม หนุนผู้ประกอบการไทยโต

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) นำเสนอนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์เพื่อความยั่งยืนที่ช่วยตอบโจทย์ในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ บรรจุภัณฑ์ อาคารและโครงสร้างพื้นฐาน สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์และการขนส่ง ในงาน อว.แฟร์: SCI-POWER FOR FUTURE THAILAND ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อเปิดโอกาสให้ Start-up และผู้ประกอบการไทยได้ทราบถึงโซลูชั่นระดับโลกอันทันสมัยที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการตลาดและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ตัวอย่างนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นซึ่งถูกนำมาแสดงในงาน ได้แก่ ALL-PE Structure ซึ่งเป็นวัสดุโพลีเอทิลีนชนิดเดียว (mono-material) ที่ช่วยให้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100% นวัตกรรม DOWSILTM ซิลิโคนเป็นกลางทางคาร์บอนแบรนด์แรกของโลก การลดน้ำหนักและการใช้พลังงานของยานยนต์ด้วยนวัตกรรมโพลียูริเทนที่สามารถใช้ทดแทนโครงสร้างเหล็ก สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยให้ยาสระผมสามารถใช้น้ำในสูตรน้อย จึงเข้มข้นจนใช้เพียงหยดเดียวก็สระผมได้สะอาด จึงทั้งประหยัดน้ำ ประหยัดพลังงานในการขนส่ง และพกพาสะดวก เป็นต้น นวัตกรรมรักษ์โลกเหล่านี้จะช่วยยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการให้เติบโตและสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจเพื่อให้มีความโดดเด่นและแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ นางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ของ Dow ยังได้รับเกียรติบัตรขอบคุณจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ