'CPHI South East Asia 2024' ปีแห่งความสำเร็จสร้างความมั่นคงทางการยาไทยและอาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 09:58 —ThaiPR.net

'CPHI South East Asia 2024' ปีแห่งความสำเร็จสร้างความมั่นคงทางการยาไทยและอาเซียน

เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และส่งท้ายการจัดงานที่ประเทศไทยอย่างเต็มความภาคภูมิและสง่างาม "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024 (CPHI South East Asia 2024)" งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยาครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่าง 10 - 12 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1 - 3 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยปีนี้ผนึก 2 งานใหญ่ระดับนานาชาติ "Medlab Asia และ Asia Health 2024" งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมอุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ และเครื่องมือแพทย์ของอาเซียน ร่วมกันจัดงานภายใต้ธีม 'International Healthcare Week' สร้างแรงกระเพื่อมลูกใหญ่ให้กับอุตสาหกรรมยาและสุขภาพในไทยได้ไม่น้อย

ปีนี้ "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024 (CPHI South East Asia 2024)" มาในลูกเล่นที่สดใหม่ ทั้งดึงและสร้างกระแสความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่าน โดยในแง่เนื้อหายังคงดีเอ็นเอของการจัดงานที่เป็นฟันเฟืองหลักสำคัญในการยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยให้เกิดความมั่นคงทางการยา เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นเมดิคัลฮับที่ใหญ่และเติบโตที่สุดในอาเซียน

"รุ้งเพชร ชิตานุวัตร์" ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และผู้จัดการทั่วไป - ฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้จัดงานฯ เปิดเผยมุมมองว่า "โอกาสของผู้ผลิตยาในไทยยังมีอีกมากสำหรับตลาดส่งออก เพราะวันนี้ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้า ดังนั้น การจัดงานในปีนี้จึงมุ่งที่การเสริมศักยภาพของผู้ผลิต และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ โดยเป็นงานเดียวที่รวบรวมไว้ครบทั้งผู้ผลิตยาที่เชื่อถือได้ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นในการผลิตยาที่ได้มาตรฐาน และนวัตกรรมการผลิตยาที่ทันสมัย"

ด้วยจุดแข็งของการจัดงานที่สามารถนำเหล่าผู้ผลิตยาและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยาจากทั่วโลก มาร่วมสำรวจเทคโนโลยีล่าสุด และนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างล้นหลามกว่า 300 บริษัท จาก 54 ประเทศทั่วโลก และตลอดระยะเวลาจัด 3 วัน ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7,500 คนจากทั่วโลก มีการจับคู่เจรจาทางธุรกิจมากกว่า 3,272 ครั้ง พร้อมกับ 62 หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

แม้งาน "CPHI South East Asia 2024" จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่บรรยากาศอันคึกคักของงานปีนี้ยังเป็นที่น่าจดจำ นับตั้งแต่การครีเอทพื้นที่สัมมนาและกิจกรรมที่บ่งบอกตัวตนของงานผ่านชื่อเมืองใหญ่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เซี่ยงไฮ้ โตเกียว เดลี มิลาน และกรุงเทพฯ ซึ่งปีนี้เพิ่มเสน่ห์ให้งานผ่านกิจกรรมที่สอดแทรกการโปรโมตไทยแลนด์ซอฟต์พาวเวอร์ นำมาให้ผู้มาร่วมงานได้สัมผัสทั้งการนวดผ่อนคลายออฟฟิศซินโดรม เวิร์กช็อปทำยาดมสมุนไพร และฤาษีดัดตนคลายกล้ามเนื้อ คอบ่าไหล่

ขณะที่ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานได้ผ่านการคัดสรรและจัดเตรียมอย่างตั้งใจทำให้งานในปีนี้เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า และเป็นพื้นที่ของผู้ผลิตยาชั้นนำของไทยได้แสดงศักยภาพ โดยปีนี้ มีบริษัทผู้ผลิตยาและผู้ประกอบการในประเทศไทยให้การตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมภายในงาน นำโดย บริษัท บางกอกแล็ปแอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน) บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โอลิค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า จำกัด บริษัท ชุมชนเภสัชกรรม จำกัด (มหาชน)  ฯลฯ

ทุกพื้นที่เต็มฮอลล์แสดงสินค้า 1 - 3 ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กว่า 15,000 ตารางเมตร ยังอัดแน่นไปด้วยผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี โซลูชันล้ำสมัย และบริการต่าง ๆ จากบรรดาผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ยาชั้นนำจากนานาชาติ กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ รวมถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เปิดให้องค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมงานได้หาโอกาสในการประสานความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต

ด้านโซนไฮไลต์ของงานปีนี้ ต้องยกให้ Main Conference ซึ่งเป็นพื้นที่ติดตามทุกกระแสหลัก และเจาะลึกทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตยาตั้งแต่ระดับประเทศจนถึงระดับโลก เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำการการผลิตยาระดับโลกกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มาให้ความรู้และข้อมูลเชิงลึกตลอด 3 วันเต็ม โดยแบ่งออกเป็น 3 ห้องประชุมหลัก ได้แก่ Tokyo Room, Delhi Room และ Milan Room

Pharma Markets Hub อีกหนึ่งพื้นที่อัปเดตข้อมูลเพื่อขยายธุรกิจสู่ประเทศในอาเซียน ซึ่งได้นำผู้เข้าชมค้นพบโอกาสที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญ และต่อยอดโอกาสธุรกิจให้เติบโตในระดับภูมิภาค ผ่านข้อสัมมนาที่น่าสนใจมากมาย

ส่วนเวที Innovation Stage เป็นเวทีสัมมนา ที่มีผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแวะเวียนมาแบ่งปันความรู้ และข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมการผลิตยา อย่างเข้มข้นตลอดเวลาจัดงาน 3 วัน

Pharma Quest หรือ การแข่งขันตอบปัญหาความรู้ด้านเภสัชศาสตร์ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความคึกคักให้งานไม่น้อยจากการรวมตัวของนักศึกษาเภสัชฯ หัวกะทิจากทั่วประเทศที่มาชิงไหวพริบและความรู้ด้านเภสัชศาสตร์ เพื่อคว้าเงินรางวัลรวม 120,000 บาท

CPHI South East Asia 2024 นับเป็นการจัดงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยา เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศไทยอย่างงดงาม และเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอีกหนึ่งงานของ 'อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ฯ' ภายใต้การนำของ "รุ้งเพชร ชิตานุวัตร์" ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และผู้จัดการทั่วไป -ฟิลิปปินส์" ที่คว้า "CPHI South East Asia" จากการจัดงานที่ประเทศอินโดนีเซีย มาจัดที่ประเทศไทยและจัดอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 6 พร้อมสร้างมาตรฐานแห่งความสำเร็จการจัดงานให้เป็นที่ประจักษ์สายตาของผู้ร่วมงานจากทั่วโลกได้สำเร็จ ก่อนจะเคลื่อนทัพการจัดงาน "CPHI South East Asia 2025" ไปต่อที่ประเทศมาเลเซียในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ