รพ.จักษุกรุงเทพ เปิดนวัตกรรมรักษาโรค "ต้อกระจก" ด้วยเลเซอร์ FLACS เพื่อสุขภาพสายตาที่คมชัดอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 10:35 —ThaiPR.net

รพ.จักษุกรุงเทพ เปิดนวัตกรรมรักษาโรค

ปัจจุบันเป็นยุคดิจิทัล ที่ความสะดวกสบายในการเข้าถึงสื่อต่างๆ ผ่านทางมือถือ แท็บเล็ต ตั้งแต่ตื่นนอน จนกระทั้งหลับ ประกอบกับประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ โดยพบปัญหาสุขภาพหลักคือการเสื่อมตามวัยของอวัยวะต่างๆ ผู้สูงอายุก็ติดจอไม่แพ้เด็กยุคใหม่เช่นกัน โรคตาส่วนมากที่พบจะเป็น "โรคต้อกระจก" โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ เล็งเห็นความสำคัญของการรักษาต้อกระจก จัดตั้ง "ศูนย์โรคต้อกระจก - Cataract Center" โดยนำนวัตกรรม Femtosecond Laser Assisted Cataract Surgery (FLACS) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด การผ่าตัดรักษาต้อกระจกแบบไร้มีด พร้อมการเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม Multifocal Toric เพื่อรักษาคนไข้ให้กลับมามีสายตาที่คมชัดอีกครั้ง โดยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

"รองศาสตราจารย์นายแพทย์อนันต์ วงศ์ทองศรี" ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) เปิดเผยว่า "โรคที่คนไทยส่วนใหญ่ที่มีอายุ 55-60 ปีขึ้นไป มักพบได้เยอะคือ 'ต้อกระจก' ซึ่งสาเหตุเกิดจากการเสื่อมสภาพของเลนส์แก้วตา ทำให้เลนส์ตาซึ่งปกติแล้วจะมีลักษณะโปร่งใสเหมือนกระจก กลายเป็นสีขาวขุ่น ส่งผลให้แสงผ่านเข้าไปยังจอประสาทตาได้น้อยลง ทำให้เกิดอาการตาฟางหรือมืดมัว มองเห็นภาพไม่ชัด และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรานำเข้ามาใช้รักษาต้อกระจก เป็นการรักษาด้วยเลเซอร์ 'Femtosecond Laser Assisted Cataract Surgery (FLACS)' พร้อมเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียมด้วย 'Multifocal Toric' เลนส์แก้วตาเทียมชนิดพิเศษ ที่สามารถแก้ไขภาวะสายตายาวตามอายุร่วมกับภาวะสายตาเอียง ด้วยประสิทธิภาพของเลนส์ที่สามารถปรับภาพชัดได้หลายระยะอยู่ในเลนส์เดียวกัน ด้วยนวัตกรรมนี้สามารถช่วยให้การผ่าตัดเปิดแผลได้อย่างแม่นยำ สามารถเปิดถุงหุ้มเลนส์ให้มีขนาดตามต้องการและวางเลนส์แก้วตาเทียมให้อยู่ตำแหน่งตรงกลางได้ดียิ่งขึ้น สามารถแก้ไขสายตาเอียงได้ตรงองศาที่ต้องการอีกด้วย ดังนั้น การใช้ Femtosecond Laser ในการรักษาต้อกระจกจึงมีข้อดี คือ ช่วยให้การผ่าตัดมีความแม่นยำและเที่ยงตรงมากขึ้น สามารถลดอันตรายจากโรคแทรกซ้อนจากการผ่าตัดได้ ช่วยให้คนไข้กลับมามองเห็นได้เป็นปกติ มีสายตาที่คมชัดอีกครั้ง นอกจากนี้ โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ ยังมีบริการทางการแพทย์ด้านดวงตาอื่นๆ จากทีมจักษุแพทย์เฉพาะทางระดับอาจารย์จากหลากหลายสถาบัน ไม่ว่าจะโรคหรือความผิดปกติของดวงตา โรคดวงตาในเด็ก สภาวะปัญหาสายตาผู้สูงอายุ การศัลยกรรมตกแต่งดวงตา โรคเฉพาะทางตาทุกประเภท ทุกช่วงวัย รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาสายตาผิดปกติ การทำเลสิกด้วยนวัตกรรม 'Nano Relex' การตรวจและรักษาโรคต้อหิน จอประสาทตา กระจกตา เป็นต้น"

โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) ตั้งอยู่ในซอยประเสริฐมนูกิจ 33 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จังหวัดกรุงเทพมหานคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokeyehospital.com หรือ Facebook, Instagram : BangkokEyeHospital หรือโทร. 02-511-2111


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ