เซ็นทรัล รีเทล ยกระดับนวัตกรรมค้าปลีก รับเทรนด์นักท่องเที่ยว ใช้ Alipay+ จับจ่ายมากขึ้น 2 เท่า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 10:35 —ThaiPR.net

เซ็นทรัล รีเทล ยกระดับนวัตกรรมค้าปลีก รับเทรนด์นักท่องเที่ยว ใช้ Alipay+ จับจ่ายมากขึ้น 2 เท่า
  • เซ็นทรัล รีเทล พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงสุด ด้วย Amazing Thailand e-card และแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าจีนโดยเฉพาะ เช่น Golden Week
  • ยอดใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่มที่นิยมมาเที่ยวไทย เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส นับตั้งแต่เริ่มนำบริการรับชำระเงินดิจิทัล Alipay+ มาใช้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ผู้นำธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง ประกาศความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ผ่านการร่วมมือกับ Alipay+ (อาลีเพย์พลัส) โซลูชันการชำระเงินข้ามพรมแดน และการตลาดดิจิทัล ที่ดำเนินการโดย Ant International (แอนท์ อินเตอร์เนชันแนล) ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ในเครือของเซ็นทรัล รีเทล จำนวนการทำธุรกรรมผ่านพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ของ Alipay+ นั้นก็เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2567 โดยลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดที่มาจากประเทศ ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ มีการชำระเงินผ่าน AlipayHK, Touch 'n Go eWallet, GCash และ Kakao Pay ตามลำดับ

เซ็นทรัล รีเทล เริ่มให้บริการรับชำระเงินผ่าน Alipay แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่ปี 2558 และต่อมาได้ขยายความร่วมมือกับ Alipay+ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2566 เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่นิยมชำระเงินแบบดิจิทัล โดยรองรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างประเทศจาก 13 ประเทศทั่วโลก ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้ากว่า 3,000 แห่งในเครือเซ็นทรัล รีเทล

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ, รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราต้องการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งเหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งมีพฤติกรรมการชำระเงินที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามเทรนด์ดิจิทัล โดยความร่วมมือกับ Alipay+ ผู้นำด้านการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก จะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในการสร้างความสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มการเข้าถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ที่นิยมมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ว่าทุกธุรกรรมชำระเงินที่ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าในเครือของเซ็นทรัล รีเทล มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย"

เซ็นทรัล รีเทล มุ่งยกระดับนวัตกรรมค้าปลีกและค้าส่งด้วยการเข้าร่วมกับ Amazing Thailand e-card โปรแกรมสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่ง Alipay+ ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Amazing Thailand e-card จะช่วยให้เซ็นทรัล รีเทล เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชัน เป็นการเพิ่มการมองเห็นของร้านค้า พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ และกิจกรรมที่ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยจะเริ่มจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ให้บริการผ่าน Alipay ก่อน แล้วจึงขยายไปยังผู้ใช้งาน Alipay+ ในประเทศอื่น ๆ ต่อไป

"เซ็นทรัล รีเทล ได้ขยายความร่วมมือกับ Alipay+ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทยในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ซึ่งทำให้เราสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยตรงผ่าน e-wallet พร้อมนำเสนอแคมเปญที่ตรงใจผู้ใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในเครือของเซ็นทรัล รีเทล เป็นหนึ่งในสถานที่ช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบ และด้วย Amazing Thailand e-card ใหม่ รวมถึงแคมเปญที่เราร่วมดำเนินการกับ Alipay+ อยู่ เช่น แคมเปญสำหรับ Golden week ที่กำลังจะมาถึง เราพร้อมนำเสนอแคมเปญที่น่าตื่นเต้นสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเราจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบรับชำระเงิน และกิจกรรมทางการตลาดในแอปของเราต่อไป เพื่อเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติอื่น ๆ ให้ได้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยการมอบสิทธิพิเศษที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น และกระตุ้นการเติบโตของร้านค้าในห้างร้านของเรา" นางสาวปิยวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

ด้วยเครือข่ายห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศของเซ็นทรัล รีเทล ผู้ใช้งาน e-wallet ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Alipay+ จึงชำระเงินได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทั่วไทย โดย 3 จังหวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้จ่ายในร้านค้าของเครือเซ็นทรัล รีเทล มากที่สุดในปีนี้ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ทั้งนี้การช้อปปิ้งยังคงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่การจับจ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตถือเป็นหมวดที่เติบโตสูงสุด เห็นได้จากยอดขายของท็อปส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่า 4 เท่า ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2567 โดยปัจจุบันนอกจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันแล้ว เซ็นทรัล รีเทล ยังให้บริการชำระเงินผ่าน Alipay+ ในร้านค้าอื่น ๆ ในเครือด้วย ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์สปอร์ต, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ท็อปส์วีต้า, มัทสึคิโยะ และมูจิ อีกด้วย

นายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์, ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย, Ant International กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และเซ็นทรัลรีเทล ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยที่มีร้านค้ายอดนิยมของนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หรือร้านสะดวกซื้อ นับตั้งแต่เริ่มความร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล เพื่อรองรับระบบชำระเงินระหว่างประเทศผ่าน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นว่าความร่วมมือของเรากับเซ็นทรัล รีเทล ประสบความสำเร็จ ทำให้มีคนมาใช้บริการจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้น ทั้งในร้านค้าหลายประเภท และในหลายเมืองใหญ่ แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชอบจ่ายเงินผ่านแอปที่ตัวเองคุ้นเคยตอนมาเที่ยวประเทศไทย การเปิดตัว Alipay+ D-hub และบัตร Amazing Thailand e-card เมื่อไม่นานมานี้ คือความตั้งใจช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยว นวัตกรรมค้าปลีก รวมไปถึงพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ในประเทศ และเราก็มุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับธุรกิจท่องเที่ยว และประสบการณ์ท่องเที่ยวในไทยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง"

เซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับ Alipay+ จัดโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นบัตร Amazing Thailand Card, แคมเปญหน้าร้อน และ Golden Week (กรกฎาคม-ตุลาคม 2567) และโปรโมชั่นช่วงสิ้นปี (ธันวาคม 2567 - กุมภาพันธ์ 2568)

โปรโมชั่นพิเศษเหล่านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมการจับจ่ายที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล
ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งของเซ็นทรัล รีเทล ให้มั่นคงและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ