ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แต่งตั้ง เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2024 10:51 —ThaiPR.net

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แต่งตั้ง เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ

รายงานข่าวจากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แจ้งว่า คณะกรรมการธนาคารได้แต่งตั้ง เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน บิน ราจา อับดุล อาซิส ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ และกรรมการ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย คนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป โดยเป็นการรับตำแหน่งต่อจาก ดาโต๊ะ โรเบิร์ต แชบ เด๊า เม็ง ที่เกษียณอายุไป

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน ได้รับแต่งตั้งจาก CIMB Group Holdings Berhad เป็นกรรมการที่ไม่ใช่กรรมการอิสระ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ก่อนร่วมงานกับซีไอเอ็มบี ได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าที่การลงทุนของ Khazanah Nasional Berhad ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของประเทศมาเลเซีย โดยสั่งสมประสบการณ์ทำงาน ณ ที่แห่งนี้ในหลายตำแหน่งตั้งแต่ปี 2554 อาทิ รองกรรมการผู้จัดการ และกรรมการบริหารการลงทุน นอกจากนี้ เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน ยังเคยร่วมงานกับ มาเลเซีย แอร์ไลน์ ในตำแหน่งกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน ก่อนดำรงตำแหน่งสุดท้ายเป็นกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ก่อนหน้านั้น เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน เป็นผู้นำในหลากหลายบทบาท ทั้งที่บริษัท Penerbangan Malaysia Berhad และบริษัท PricewaterhouseCoopers ในกรุงลอนดอนและฮ่องกง ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ CelcomDigi Berhad บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศมาเลเซีย และกรรมการอิสระที่ไม่ใช่ผู้บริหารของ Sime Darby Berhad กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นกรรมการมาตรฐานบัญชีของประเทศมาเลเซีย

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี อัสมิล ซาห์รูดิน จบปริญญาตรีคณะเศรษฐศาสตร์ จาก University of Cambridge ประเทศสหราชอาณาจักร เป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย รวมถึงเป็นสมาชิกของ Malaysian Institute of Accountants (MIA) และ Institute of Chartered Accountants in England and Wales (ICAEW)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ