แนะนำเต็นท์สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ จากสยามชัยเต็นท์

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 11:24 —ThaiPR.net

แนะนำเต็นท์สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ จากสยามชัยเต็นท์

การเลือกเต็นท์สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้งานของคุณออกมาดูดีเป็นที่ประทับใจสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน และต้องสามารถรองรับแขกภายในงานได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย วันนี้ทางสยามชัยเต็นท์ขอเป็นตัวช่วยให้คำแนะนำในการเลือกเช่าเต็นท์ให้เหมาะกับงานขึ้นบ้านใหม่ ว่าควรเลือกใช้เต็นท์รูปแบบไหนถึงเหมาะสม และออกมาดีที่สุด

พิธีขึ้นบ้านใหม่คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร?

การจัดงานพิธีขึ้นบ้านใหม่ เป็นการจัดงานเฉลิมฉลอง และประกอบพิธีทางศาสนาหลังจากการสร้างบ้านใหม่ หรือย้ายเข้าบ้านใหม่ เชื่อว่าการทำพิธีขึ้นบ้านใหม่จะช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน และคุ้มครองผู้อยู่อาศัยให้มีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง นอกจากจะช่วยในเรื่องของความเป็นสิริมงคลแล้ว พิธีขึ้นบ้านใหม่ยังเป็นการช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรักใคร่ปรองดอง ไม่ทะเลาะวิวาทกัน รวมทั้งยังเป็นพิธีที่ช่วยป้องกันสิ่งอันตราย ขับไล่สิ่งชั่วร้าย และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วย

ทำไมเต็นท์ถึงมีความจำเป็นสำหรับงานขึ้นบ้านใหม่
  • ช่วยป้องกันแดด

เต็นท์เป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันแดดในงานต่าง ๆ เช่น งานขึ้นบ้านใหม่ งานเลี้ยง หรือกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ข้อที่สำคัญอีกข้อหนึ่ง คือ การใช้เต็นท์ทำให้แขกที่อยู่ภายในเต็นท์ รู้สึกเย็นสบาย รู้สึกผ่อนคลายจากสภาพอากาศที่ร้อนได้

  • ช่วยป้องกันฝน

การเลือกเต็นท์ที่สามารถป้องกันฝนได้ดี ช่วยให้การจัดงานเป็นไปอย่างราบรื่น ดังนั้นหากเกิดฝนตกก็ยังสามารถที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ต่อได้โดยไม่มีปัญหา

  • ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดงาน

เต็นท์จะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ สามารถทำให้ผู้ร่วมงานได้มีที่พักผ่อน หรือร่วมกิจกรรมภายในงานได้อย่างสะดวก ไม่แออัด

  • สามารถตกแต่งเต็นท์ให้เข้ากับธีมของงานได้สะดวก

การตกแต่งเต็นท์ให้เข้ากับธีมของงานจะช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าประทับใจ และเป็นที่จดจำสำหรับผู้ที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

  • สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับแขกที่มางาน

เต็นท์สามารถแบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วน ๆ ได้ เช่น พื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่พักผ่อน หรือพื้นที่สำหรับการนั่งคุย เพื่อให้สะดวกกับแขกที่มาร่วมงาน และได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

การเลือกใช้เต็นท์สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ ควรใช้เต็นท์แบบไหน?

การเลือกใช้เต็นท์สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ควรคำนึงถึงหลายปัจจัย เช่น ขนาดของพื้นที่จัดงาน, จำนวนแขกที่มาร่วมงาน สภาพฟ้าอากาศ และงบประมาณ โดยเต็นท์ที่นิยมใช้สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่มีหลากหลายแบบ แต่จะมีเต็นท์แบบไหนบ้างที่ใช้สำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ สามารถดูได้ ดังต่อไปนี้

1. เต็นท์ผ้าใบแบบโดม หรือเต็นท์พรีเมียม

เต็นท์ผ้าใบแบบโดม หรือเต็นท์พรีเมียม เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับงานขึ้นบ้านใหม่ เนื่องจากมีความโค้งสวยงาม ทันสมัย และยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงและทนแดดทนฝนได้ดี เหมาะสำหรับการจัดงานทั้งในพื้นที่กว้างและพื้นที่จำกัด การออกแบบแบบโดมจะช่วยกระจายน้ำหนักอย่างสมดุล ทำให้เต็นท์มั่นคงปลอดภัย ซึ่งสามารถแบ่งเต็นท์ผ้าใบแบบโดมออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

  • เต็นท์โครงสร้างเหล็ก (Steel tent)

เต็นท์ผ้าใบแบบโดมที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก เป็นเต็นท์ที่มีโครงสร้างแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ สามารถรื้อถอนได้ง่ายเหมาะกับงานใช้แค่ชั่วคราว สามารถรองรับแขกได้จำนวนมาก และมีพื้นที่มากพอสำหรับจัดวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับงานเลี้ยง โดยสยามชัยเต็นท์ของเรามีเต็นท์ให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมกับงานที่ต้องการ

  • เต็นท์โครงสร้างอะลูมิเนียม (Aluminium tent)

เต็นท์โครงสร้างอะลูมิเนียม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เนื่องจากมีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และทนทานต่อการกัดกร่อน ทำให้สะดวกต่อการติดตั้งและรื้อถอน แม้ว่าอะลูมิเนียมจะมีน้ำหนักเบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรองรับน้ำหนักของผ้าใบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สามารถรับแรงลมฝนได้ดีทนทานต่อสภาพอากาศ ถ้าคุณเลือกเต็นท์ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม งานของคุณก็จะราบรื่น ปราศจากปัญหา และสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

2. เต็นท์ผ้าใบขนาดเล็ก

เต็นท์ผ้าใบขนาดเล็กเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการจัดงานขนาดเล็ก เช่น งานขึ้นบ้านใหม่ที่มีจำนวนแขกไม่มาก งานปาร์ตี้ในสวนหลังบ้าน หรืองานแสดงสินค้าที่ต้องการพื้นที่จำกัด เนื่องจากมีความง่ายในการติดตั้ง เคลื่อนย้าย และมีราคาประหยัด โดยสยามชัยเต็นท์ของเรามีเต็นท์ผ้าใบขนาดเล็กให้เลือกหลากหลายแบบตามความต้องการดังนี้

  • เต็นท์ทรงจั่ว

เต็นท์ผ้าใบทรงจั่ว หรือเต็นท์หลังคาจั่ว เป็นเต็นท์ที่พบเห็นบ่อยที่สุดตามงานทั่วไป จะเป็นเต็นท์ลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาเต็นท์จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางบรรจบกันไปตามความยาวของเต็นท์ โดยข้อดีของเต็นท์ผ้าใบทรงจั่ว คือ โครงเหล็กสามารถถอดประกอบได้ และใช้ได้ในหลากหลายโอกาส แต่เต็นท์ชนิดนี้ไม่นิยมทำขนาดหน้ากว้างใหญ่มาก ๆ เนื่องจากอาจจะมีปัญหาเรื่องผ้าใบหย่อนน้ำอาจขังได้

  • เต็นท์ทรงโค้ง

เต็นท์ผ้าใบทรงโค้ง เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ เนื่องจากมีความสวยงาม ทันสมัย และมีความแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับกางกลางแจ้ง สามารถกันแดดกันฝนได้ดี หรือทำเป็นเต็นท์จอดรถ เต็นท์ขายของก็ได้ จัดได้ว่าเป็นเต็นท์สารพัดประโยชน์ เพราะมีลักษณะหลังคาโค้ง ระบายน้ำดี น้ำไม่ขัง มักเป็นที่นิยมสำหรับการจัดงานบุญต่าง ๆ ได้ดี

  • เต็นท์ทรงปั้นหยา

เต็นท์ทรงปั้นหยาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการจัดงานต่าง ๆ รวมถึงงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เนื่องจากมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูหรูหรา และมีโครงสร้างที่แข็งแรง นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการระบายอากาศที่ดี ทำให้เหมาะสำหรับการจัดงานในทุกฤดูกาล

  • เต็นท์ทรงเซ็นจูรี่

เต็นท์ทรงเซ็นจูรี่ เป็นเต็นท์ที่มีความหรูหราดูสวยงาม รูปทรงคล้ายกับพีระมิดและภูเขาไฟฟูจิ จะแตกต่างจากเต็นท์แบบอื่น ตรงที่จุดยอดของเต็นท์มีความแหลมตรงกลางมากกว่า ด้วยความสวยงามของเต็นท์ทรงนี้ หลาย ๆ คน จึงนิยมนำเต็นท์ทรงเซ็นจูรี่ มาเป็นเต็นท์งานแต่งงาน เต็นท์งานเลี้ยง รวมไปถึงเต็นท์จัดงาน Event บูทขายของ หรืองานเปิดตัวสินค้า งานนิทรรศการต่าง ๆ งานเทศกาลดนตรี หรืองานที่ต้องการเน้นความสวยงาม

  • เต็นท์ทรงพลับพลา

เต็นท์ทรงพลับพลานี้อาจจะมีรูปทรงแปลกตาไปจากแบบอื่น เนื่องจากทรงหลังคาของเต็นท์จะมียอดสองยอด เต็นท์ทรงพลับพลาถึงจะดูแปลกใหม่ แต่เหมาะมากที่จะนำมาใช้ในการจัดงาน Event กิจกรรมการตลาด และงานเลี้ยงต่าง ๆ เพราะมีโครงสร้างที่ช่วยให้การระบายอากาศภายในเต็นท์เป็นไปได้ดี ทำให้ผู้มาร่วมงานรู้สึกสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

  • เต็นท์ติดแอร์

เต็นท์ผ้าใบติดแอร์ เป็นเต็นท์ผ้าใบแบบปิดติดตั้งบานประตู และมีเครื่องปรับอากาศภายใน เพื่อปรับอากาศภายในเต็นท์ให้เย็นสบาย เหมาะกับงานกลางแจ้ง งานจัดเลี้ยง จัดประชุม งานพิธีต่าง ๆ จะช่วยให้แขกที่มางานรู้สึกเย็นสบาย โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อน เต็นท์ติดแอร์มีบริการทั้งแบบผนังขาวทึบ และแบบพลาสติกใส วัสดุแข็งแรงทนทาน ออกแบบมาเพื่อทนต่อสภาพอากาศได้เป็นอย่างดีเหมาะสมในทุกโอกาส

  • เต็นท์ประดับตกแต่ง

มาถึงแบบสุดท้ายกับเต็นท์ประดับตกแต่ง เป็นเต็นท์ที่ถูกตกแต่งด้วยของตกแต่งต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามและให้เข้ากับบรรยากาศภายในงาน เต็นท์ประดับตกแต่งมักถูกนำไปใช้ในงานแต่งงานหรืองานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศและทำให้พื้นที่นั้นมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้ คือประโยชน์และความสำคัญของเต็นท์สำหรับใช้ในงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงแบบไหนก็สามารถใช้งานได้ดีเต็มประสิทธิภาพ หากเลือกเต็นท์ที่เหมาะสมกับงาน และการใช้งาน รับรองว่าทุกงานต้องออกมาดี !!

หากผู้ประกอบการท่านใด กำลังมองหาแหล่ง เช่าเต็นท์ ที่ตอบโจทย์ ครบทุกความต้องการ เราขอแนะนำสยามชัยเต็นท์ มีบริการเต็นท์ให้เช่ามากมายหลายแบบ ตามความต้องการของลูกค้า ไม่เพียงเท่านั้น สยามชัยเต็นท์ยังใช้วัสดุคุณภาพดี พร้อมบริการจัดส่งติดตั้งให้ทั่วประเทศไทย ทั้งเต็นท์ออกบูท งานบุญ งานสังสรรค์ต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ออกงาน Event ที่สยามชัยเต็นท์ก็มีให้บริการ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวจบ มีครบทุกสิ่งที่ลูกค้าต้องการแน่นอน

ติดต่อสยามชัยเต็นท์

โทร : 02-812-8650-8, 099-245-1542
Line : @siamchaitent


แท็ก มาดู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ